Quất cảnh hình gà ‘gây sốt’ thị trường Tết Đinh Dậu ở Nghệ An

Quất cảnh hình gà ‘gây sốt’ thị trường Tết Đinh Dậu ở Nghệ An

Thứ 6, 20/01/2017 | 14:36
0
Tại Nghệ An, những cây quất cảnh tạo hình gà trong năm Đinh Dậu với các yếu tố độc, lạ… đang thu hút nhiều người tới xem và chọn mua.

Mấy ngày nay, nhiều người dân đang đổ xô đến xem cây quất cảnh hình gà rất độc đáo tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn (Nghệ An). Chủ nhân của mặt hàng này là anh Phi Hùng (SN 1987, trú ở thị trấn Nam Đàn).

Anh Hùng cho biết, ý tưởng việc nhập cây quất này về là từ khi các nhà vườn ở Bến Tre bắt đầu cho trình làng sản phẩm quất cảnh tạo hình gà độc đáo phục vụ Tết Đinh Dậu.

Xã hội - Quất cảnh hình gà ‘gây sốt’ thị trường Tết Đinh Dậu ở Nghệ An

 Nhiều người thích thú và trầm trồ khen ngợi bàn tay tạo dáng khéo léo của các nghệ nhân.

“Tôi tham khảo ý kiến của mọi người trong đó về loại cây này, thấy rằng rất nhiều người đón nhận. Tôi nghĩ nếu đưa về, chắc chắn người dân mình cũng rất thích. Nghĩ là làm, tôi mạnh dạn nhập về 100 cây quất hình gà và quất cây. Tôi cũng không ngờ, mới chỉ ngày đầu tiên, loại cây này được ra bán đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người như vậy”, anh Hùng nói.

“Lần đầu tiên tôi thấy tạo hình cây quất hình gà được bán ở Nghệ An. Cây rất đẹp và độc đáo. Nếu mua về biếu thì đây đúng là món quà ý nghĩa trong năm Đinh Dậu”, ông Quân, một khách hàng tới xem cho biết.

Ai cũng thích thú và trầm trồ khen ngợi bàn tay tạo dáng khéo léo của các nghệ nhân. Từ những cây quất cảnh xum xuê, nó đã uốn nắn thành hình những con gà có hồn, ưa nhìn để trưng trong ngày Tết.

Xã hội - Quất cảnh hình gà ‘gây sốt’ thị trường Tết Đinh Dậu ở Nghệ An (Hình 2).

Ngoài thân và quả, những con gà còn được tạo thêm mỏ, mào, mắt, tai và bộ lông đuôi sặc sỡ.

“Để có sản phẩm đẹp phải tốn rất nhiều thời gian và công sức, thường là mất khoảng 1 năm ròng. Ngoài ra, nhiều bộ phận trên thân kiểng gà được trang trí bởi nhiều loại vật liệu khác nhau để tạo ra hình gà siêu “độc”, siêu ngộ nghĩnh”, anh Hùng chia sẻ thêm.

Cũng theo anh Hùng, hiện tại anh đã bán được 20 cặp cho các cơ quan, nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn huyện Nam Đàn và vùng phụ cận.

Xã hội - Quất cảnh hình gà ‘gây sốt’ thị trường Tết Đinh Dậu ở Nghệ An (Hình 3).

Quất được bán với nhiều mức giá khác nhau tùy dáng, thế và nhu cầu thẩm mỹ của người mua

 

Xã hội - Quất cảnh hình gà ‘gây sốt’ thị trường Tết Đinh Dậu ở Nghệ An (Hình 4).

Quất mini hình gà năm nay được nhiều người lựa chọn vì đây là hình ảnh linh vật của năm

Từ lâu, quất cảnh mini bonsai đã không còn quá xa lạ với người chơi cây cảnh trên địa bàn Nghệ An trong nhiều năm trở lại đây. Với nhiều hình thù lạ và nhất là có thể thay đổi theo xu hướng tiêu dùng nên quất cảnh mini bonsai đang được nhiều người đón nhận.

Tuy nhiên, dù kiểu dáng như thế nào, quất cảnh ngày Tết vẫn phải cành lá xum xuê, quả bóng vàng, căng mọng… Bởi, người dân quan niệm điều đó đem đến tài lộc, thịnh vượng cho cả một năm làm ăn sắp tới.

“Chính vì vậy, giá thành cây quất hình gà cũng tùy thuộc vào thế của cây, tuổi đời, lộc, số quả và hoa. Giá trung bình loại cây này của tôi từ 2,5 triệu đồng đến 6,5 triệu đồng. Đây là số tiền bình dân nên ai cũng có thể mua về chơi Tết hoặc biếu làm quà”, anh Hùng chia sẻ về giá bán của loại cây độc này.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.

Nghệ An: 8.440 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm nhà

Chủ nhật, 21/04/2024 | 12:34
Trong 2 năm qua, Nghệ An đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo, với tổng nguồn lực hơn 606 tỷ đồng, bằng kết quả 10 năm trước cộng lại.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.