Quế Ngọc Hải chấn thương và nỗi lo hàng thủ của ĐTQG Việt Nam

Quế Ngọc Hải chấn thương và nỗi lo hàng thủ của ĐTQG Việt Nam

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 18/09/2019 | 20:00
1
Ở thời điểm hiện tại, hàng thủ của ĐTQG Việt Nam đã vô cùng mong manh khi những trụ cột gặp chấn thương. Mới đây, đội trưởng Ngọc Hải dính chấn thương khiến NHM vô cùng lo lắng. Tuy rằng chấn thương của anh không quá nặng nhưng trong trường hợp xấu nhất là anh không thể thi đấu với Malaysia, nếu thế đó thực sự là tổn thất cực kỳ to lớn.

Trong thời gian qua, ĐTQG Việt Nam luôn gặp khó khăn nơi hàng phòng ngự khi trung vệ tốt nhất của chúng ta là Đình Trọng dính phải chấn thương nặng và không thể thi đấu. Thiếu đi trung vệ thép khiến HLV Park Hang-seo phải rất vất vả trong việc tìm kiếm người thay thế xứng đáng. 

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, trung vệ đội trưởng của ĐTQG Việt Nam Quế Ngọc Hải đã thi đấu cực kỳ chắc chắn, quyết liệt nhưng không kém phần tỉnh táo. Chính phong độ xuất sắc của anh, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng đã phần nào đó khỏa lấp được khoảng trống mà trung vệ Trần Đình Trọng để lại.

Với nhãn quan chiến thuật tốt, điềm tĩnh cũng như có khả năng chỉ huy và bọc lót cho các vị trí xung quanh mình, tân binh của Viettel FC luôn tạo được sự tin tưởng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng như nơi NHM. Tuy nhiên, một tin không vui đã đến khi trung vệ Quế Ngọc Hải gặp phải một chấn thương sau trận đấu với ĐTQG Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Thể thao - Quế Ngọc Hải chấn thương và nỗi lo hàng thủ của ĐTQG Việt Nam

Trung vệ Quế Ngọc Hải dính chấn thương khiến HLV Park Hang-seo vô cùng lo lắng.

Cụ thể, trong trận đấu đó, Ngọc Hải đã lĩnh trọn vẹn một cú đạp bóng ác ý của Thitipan Puangchan vào đầu gối khiến anh vô cùng đau đớn. Rất may, sau tình huống này, trung vệ sinh năm 1993 vẫn có thể đứng dậy và thi đấu tiếp. Trở lại V.League, anh được các bác sĩ chẩn đoán là dính chấn thương tràn dịch khớp gối và cần hai tuần để hồi phục hoàn toàn.

Điều này đồng nghĩa với việc trung vệ đội trưởng của ĐTQG Việt Nam chưa chắc đã có thể lên tập trung cùng các đồng đội ở đợt tập trung tới đây của ĐTQG. Chấn thương của anh khiến HLV Park Hang-seo tỏ ra vô cùng lo lắng bởi lẽ Ngọc Hải hiện đang là trụ cột nơi hàng thủ của ĐTQG Việt Nam. 

Theo chẩn đoán mới nhất của các bác sĩ, Ngọc Hải hoàn toàn có thể quay trở lại trước trận đấu với ĐTQG Malaysia vào ngày 10/10. Nếu vậy, đây sẽ là một thông tin tốt. Nhưng, nếu rơi vào trường hợp xấu nhất là trung vệ này không kịp bình phục để chuẩn bị cho trận đấu với "người Mã" thì hàng thủ của chúng ta sẽ càng mỏng manh hơn.

Bởi vậy, HLV Park Hang-seo chắc chắc cũng phải có những sự tính toán nơi hàng thủ để có thể tìm được nhân tố thích hợp để thay thế cho Ngọc Hải nếu anh thực sự không thể thi đấu. Hiện nay, trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc có ba trung vệ đã cùng ông chinh chiến ở nhiều giải đấu gồm Duy Mạnh, Tiến Dũng và Thành Chung. Cả ba đều là những trung vệ tốt nhưng vẫn chưa đủ để thầy Park hoàn toàn yên tâm.

Hiện tại, ba trung vệ này đều đã hiểu rất rõ phong cách huấn luyện, chỉ đạo cũng như lối chơi mà HLV Park Hang-seo gây dựng trong suốt hai năm qua. Bởi vậy, với thời gian chuẩn bị không quá dài khả năng cao HLV Park sẽ không mạo hiểm để sử dụng những cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm như Hữu Tuấn, Tấn Sinh. Nếu Ngọc Hải không kịp bình phục, bộ ba này nhiều khả năng sẽ được lựa chọn cho trận đấu với ĐTQG Malaysia.

Hy vọng Ngọc Hải sẽ hồi phục chấn thương một cách nhanh nhất để cùng các đồng đội ở ĐTQG kề vai, sát cánh chiến đấu với một Malaysia đang vô cùng hưng phấn và sung sức sau những chiến thắng ở vòng loại World Cup 2022.

PSG vs Real Madrid: Trận đấu của hai đội bóng đang yếu!

Thứ 4, 18/09/2019 | 13:32
Real Madrid đang chìm trong khủng hoảng khi không có được kết quả tốt nhất trong thời gian qua. Bên kia chiến tuyến, PSG cũng gặp tình trạng không mấy khả quan, khi 3 cái tên hàng đầu trên hàng công đều không thể ra sân thi đấu.

VFF chính thức đưa ra phương án bán vé trận ĐTQG Việt Nam vs ĐTQG Malaysia

Thứ 4, 18/09/2019 | 13:27
Như vậy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức đưa ra phương án bán vé trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10/10 tới đây.

Nhân tố mới nào sẽ được "Phù thủy" Park Hang-seo "khai sáng" ở đợt tập trung tới?

Thứ 4, 18/09/2019 | 10:00
Vì nhiều lý do khác nhau mà nhiều trụ cột của ĐTQG Việt Nam sẽ không thể có mặt tại đợt tập trung ngắn hạn sắp tới. Đây sẽ là cơ hội để vị chiến lược gia người Hàn Quốc tìm kiếm, chọn lọc ra những nhân tài mới cho ĐTQG Việt Nam trong tương lai?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.