Quốc Bảo - nhạc sĩ của

Quốc Bảo - nhạc sĩ của "Còn ta với nồng nàn" cần gấp 200 triệu đồng để phẫu thuật

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 19/09/2019 | 10:54
0
Mới đây, nhạc sĩ Quốc Bảo - tác giả của ca khúc Còn ta với nồng nàn bị bệnh khiến nhiều người bất ngờ. Đại diện của nhạc sĩ cho biết hiện mắt anh rất mờ, không thể đọc sách. Bác sĩ chẩn đoán anh bị u tuyến yên.

Những ngày qua, nhạc sĩ Quốc Bảo - tác giả ca khúc Còn ta với nồng nàn nhiều lần đăng chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình.

Sự kiện - Quốc Bảo - nhạc sĩ của 'Còn ta với nồng nàn' cần gấp 200 triệu đồng để phẫu thuật

Nhạc sĩ Quốc Bảo là tác giả của nhiều bản tình ca như: Em về tinh khôi, Còn ta với nồng nàn, Ngồi hát ca bồng bềnh...

Nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ: "Hồi 2012 đang chấm Bước nhảy hoàn vũ, tôi bỏ dở dang bay về Sài Gòn gấp vì mắt đau. Lúc đó, các em Cát Tiên Sa có thăm hỏi, còn định phỏng vấn nhưng tôi từ chối thông tin rộng rãi vì mình bệnh chứ có phải làm gì hay đâu mà quảng cáo.

Bệnh mà được thương hại thì còn tủi thân hơn. Tôi bỏ dở dang nhiều việc trong các năm 2012, 2015 cũng vì tưởng thôi thì mình làm mình chịu. Nay thì không chịu nổi nữa".

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Hà Đỗ, đại diện của nhạc sĩ Quốc Bảo xác nhận: "Bác sĩ chẩn đoán anh Bảo bị u tuyến yên, cần mổ gấp. Nhưng gia đình và anh Bảo đều muốn khám lại một lần nữa. Người thân vẫn hy vọng anh chỉ bị tăng nhãn áp, dẫn tới mờ mắt mà thôi".

Chị Hà Đỗ cho biết thêm: "Nhạc sĩ Quốc Bảo cho hay anh bị nhức mỏi mắt từ lâu. Tuy nhiên, hai năm qua, nhạc sĩ sinh năm 1967 không đi khám vì nghĩ rằng mắt mỏi do lớn tuổi, đọc sách, làm việc khuya nhiều. Mới đây, cơ thể nam nhạc sĩ mệt mỏi, mắt bị mờ, anh mới đi bệnh viện khám và xét nghiệm. 

Theo đó, chi phí phẫu thuật bệnh u tuyến yên cần ít nhất 200 triệu đồng. Số tiền này đối với các nghệ sĩ có thể không lớn nhưng khó khăn với nam nhạc sĩ. 

Nhạc sĩ trẻ bây giờ, bán bài hát vài chục triệu đồng, nhận được nhiều tiền tác quyền mỗi năm. Còn anh Bảo nổi tiếng những năm 90, tiền tác quyền cũng có nhưng ít ỏi. Anh ấy còn nuôi mẹ già và con mới vào đại học. Mức thu nhập hiện tại, anh có thể gói ghém để cuộc sống vừa đủ. Nhưng khi bị bệnh tật thì áp lực tiền bạc khá lớn với anh".

Sự kiện - Quốc Bảo - nhạc sĩ của 'Còn ta với nồng nàn' cần gấp 200 triệu đồng để phẫu thuật (Hình 2).

Bác sĩ cho biết, Quốc Bảo bị u tuyến yên cần mổ gấp.

Nói về tình trạng mới nhất của mình, Quốc Bảo cho hay: "Bác sĩ cấm nhìn màn hình và cố gắng đọc chữ. Nên mình nói ngắn thôi, đó là tấm lòng mọi người đầy ắp như nước Hoàng Hà. Người thì giới thiệu thầy thuốc giỏi, thầy thuốc thì sẵn sàng mổ free, bạn bè thì cung cấp tiền và thuốc, có bạn còn muốn cover luôn chi phí mổ bất kể là bao nhiêu.

Thế gian người tốt nhiều lắm mà. Như Thạch Lam nói, ở đời người tốt nhiều hơn hẳn người xấu nên ta yêu đời yêu người và yêu mình".

Nhạc sĩ Quốc Bảo sinh năm 1967, anh là tác giả của nhiều bài hát nổi tiếng như Em về tinh khôi, Còn ta với nồng nàn, Ngồi hát ca bồng bềnh... Anh từng giúp đỡ nhiều ca sĩ thành công ở vai trò cố vấn gồm Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân, Mai Khôi và Nguyên Hà.

Về chuyện tình cảm, anh ly hôn vợ nhiều năm qua. Trong quá khứ, nam nhạc sĩ từng có mối tình lãng mạn với Mai Khôi, Ngô Thanh Vân.

Nhạc sĩ Quốc Bảo: Mỹ Tâm mà khởi nghiệp ở thời điểm này cũng khó nổi tiếng

Thứ 3, 08/08/2017 | 18:45
Từng nâng đỡ nhiều ca sĩ, Quốc Bảo vẫn đang đồng hành với các giọng hát mới. Nhưng, anh thú thật, ở thời buổi gameshow tràn lan như hiện nay thì khó tìm được Mỹ Tâm thứ 2.

Nhạc sĩ Quốc Bảo kể chuyện Mỹ Tâm hát hit vốn viết cho Hiền Thục

Thứ 2, 24/07/2017 | 18:45
Ngày 23/7, tại buổi giao lưu ra mắt sách mới, nhạc sĩ Quốc Bảo kể chuyện về bài hát hit của Mỹ Tâm vốn dĩ là ca khúc viết cho Hiền Thục.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.