Quốc hội và Chính phủ sẽ đáp ứng được mong đợi của nhân dân

Quốc hội và Chính phủ sẽ đáp ứng được mong đợi của nhân dân

Thứ 6, 19/05/2017 | 20:36
0
"So với kỳ vọng của nhân dân, Quốc hội, Chính phủ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Nhưng tôi tin nhiệm kỳ này, Quốc hội và Chính phủ sẽ cơ bản đáp ứng sự mong đợi của nhân dân", ĐBQH Ngọ Duy Hiểu nói.

Trước thềm Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV (khai mạc ngày 22/5), PV báo Người Đưa Tin đã phỏng vấn ĐBQH Ngọ Duy Hiểu, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH TP.Hà Nội về những hoạt động sau một năm của Quốc hội, Chính phủ mới và những kỳ vọng vào Kỳ họp thứ 3.

Xã hội - Quốc hội và Chính phủ sẽ đáp ứng được mong đợi của nhân dân

 ĐBQH Ngọ Duy Hiểu.

PV: Thưa ông, chỉ còn vài ngày nữa, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sẽ chính thức khai mạc. Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội đã chuẩn bị gì để góp phần vào thành công của kỳ họp?

ĐBQH Ngọ Duy Hiểu: Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, trên cơ sở chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Tổng Thư ký Quốc hội, Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội đã tập trung tổ chức các hội nghị góp ý cho các dự án luật (7 hội nghị, 13 dự án luật); tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại 30 quận, huyện, thị xã; làm việc với Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Thành phố và các cơ quan của Thành phố nghe báo cáo tình hình và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị.

Các ĐBQH trong Đoàn đã tích cực tham gia hoạt động giám sát, góp ý, thẩm tra dự án luật theo chương trình hoạt động tại Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội mà mình là thành viên. Kiến nghị, ý kiến rất phong phú của cử tri Thủ đô trước Kỳ họp thứ 3 đã được Đoàn tổng hợp, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và gửi UBND Thành phố đề nghị xem xét, trả lời.

Đoàn ĐBQH Thành phố đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện để bước vào kỳ họp. Các thành viên trong Đoàn háo hức mong chờ ngày khai mạc và quyết tâm tham gia đóng góp được nhiều nhất cho thành công của kỳ họp.

PV: Ông nhìn nhận như thế nào về kết quả sau 1 năm hoạt động của Quốc hội và Chính phủ mới?

ĐBQH Ngọ Duy Hiểu: Nhìn lại gần một năm hoạt động của Quốc hội và Chính phủ nhiệm kỳ mới, tôi rất vui và hài lòng. Quyết tâm “Quốc hội đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, hành động vì lợi ích của nhân dân” và mục tiêu xây dựng “Chính phủ kiến tạo, phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân” đang đi vào thực tiễn đời sống.

Quốc hội và Chính phủ đã nhận rõ những hạn chế, trì trệ của nhiều năm trước để đề ra các giải pháp khắc phục. Tập trung xây dựng, hoàn thiện thể chế và tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp. Tấn công mạnh mẽ vào lợi ích nhóm, tham nhũng, tiêu cực và bệnh vô cảm; chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật và đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho khởi nghiệp và sáng tạo; quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước theo phương châm tất cả vì nhân dân.

Các ĐBQH hoạt động sôi nổi, tích cực, trách nhiệm. Thành viên Chính phủ nỗ lực vượt bậc, khắc phục bệnh trì trệ và chậm đổi mới, có nhiều sáng tạo, quyết liệt, được nhân dân ghi nhận, đồng tình.

Mặc dù so với kỳ vọng của nhân dân thì Quốc hội, Chính phủ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Nhưng tôi tin nhiệm kỳ này, Quốc hội và Chính phủ sẽ cơ bản đáp ứng sự mong đợi của nhân dân.

PV: Xin được hỏi cá nhân ông có kỳ vọng những gì ở kỳ họp này?

ĐBQH Ngọ Duy Hiểu: Tôi và nhiều đại biểu trong Đoàn sẽ quyết tâm đóng góp được nhiều nhất vì thành công của kỳ họp. Tôi kỳ vọng chất lượng thảo luận, tranh luận và quyết định thông qua các dự án luật và nghị quyết sẽ được nâng lên một bước, để sản phẩm của tập thể Quốc hội được thực tiễn đời sống đón chờ, chấp nhận và mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Hoạt động chất vấn tiếp tục được đổi mới, nhất là phần trả lời của các thành viên Chính phủ, cần rõ, sát, làm rõ trách nhiệm và đề xuất hướng khắc phục. Tôi tin tưởng với tinh thần đổi mới chung của Quốc hội và Chính phủ, kỳ họp sẽ thành công tốt đẹp.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Dương Thu

Quốc hội quyết định chi cân đối ngân sách TƯ là 902.030 tỉ đồng

Thứ 2, 14/11/2016 | 15:04
Sáng nay 14/11, Quốc hội đã biểu quyết bấm máy Thông qua Nghị quyết về phân bổ ngân sách trung ương năm 2017.

TTK Quốc hội nói về việc xử lý kỷ luật cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng

Thứ 6, 11/11/2016 | 11:27
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, các cơ quan đang nghiên cứu biện pháp xử lý về mặt chính quyền với cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng.

Quốc hội quyết định chi cân đối ngân sách TƯ là 902.030 tỉ đồng

Thứ 2, 14/11/2016 | 15:04
Sáng nay 14/11, Quốc hội đã biểu quyết bấm máy Thông qua Nghị quyết về phân bổ ngân sách trung ương năm 2017.

TTK Quốc hội nói về việc xử lý kỷ luật cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng

Thứ 6, 11/11/2016 | 11:27
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, các cơ quan đang nghiên cứu biện pháp xử lý về mặt chính quyền với cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.