NS Quốc Trung:

NS Quốc Trung: "Bạn bè biết Monsoon khó khăn nên đã giấu tên quyên góp tiền"!

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 10/11/2017 | 13:00
0
Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, đây là năm cuối cùng Lễ hội Âm nhạc Gió mùa (Monsoon Music Festival) được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Nhiều người biết Monsoon khó khăn, nên đã giấu tên gửi tiền cho Quốc Trung.

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, sau 3 năm tổ chức, Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival - MMF) đang dần trở thành một biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô với một không gian âm nhạc độc đáo và hấp dẫn.

Một trong những điều đặc biệt của MMF không chỉ là bởi ekip sản xuất nhiều kinh nghiệm dưới bàn tay chỉ đạo của NS Quốc Trung, hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng – nghệ sĩ trẻ trong và ngoài nước tham dự, hơn 80.000 lượt khán giả trong suốt 3 mùa tổ chức… mà còn bởi nó được diễn ra tại một không gian văn hóa lịch sử lớn của Việt Nam – đó là Hoàng thành Thăng Long.

Sự kiện - NS Quốc Trung: 'Bạn bè biết Monsoon khó khăn nên đã giấu tên quyên góp tiền'!

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, đây là năm cuối cùng Monsoon được tổ chức ở Hoàng thành Thăng Long.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo giới thiệu MMF 2017 mới đây, nhạc sĩ Quốc Trung đã chính thức thông báo rằng, đây là năm cuối cùng MMF diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Khi được hỏi về lý do, nhạc sĩ Quốc Trung thẳng thắn cho biết: “Chúng tôi có 2 năm để trình dự án xây dựng kế hoạch tổ chức MMF trong 5 năm (từ 2017 đến 2021). Năm 2016, do có nhiều vấn đề nên chúng tôi không kịp trình mà chỉ xin giấy phép cho riêng năm đó. Năm nay, chúng tôi đã kên kế hoạch từ sớm. Tuy nhiên, UBND thành phố Hà Nội đồng ý cho chúng tôi tổ chức MMF 2017 tại Hoàng thành, còn từ 2018 trở đi phải tìm một địa điểm khác”.

Theo BTC, đã có rất nhiều khán giả mong muốn được tham dự MMF năm nay và cả những năm sau nữa. BTC vẫn đang cố gắng tìm một địa điểm phù hợp.

Chi phí sản xuất cũng là một vấn đề lớn vì rất khó tìm được nhiều nhà tài trợ. Trong khi, số tiền bán vé còn chưa bằng 20% ngân sách tổ chức sản xuất.

Sự kiện - NS Quốc Trung: 'Bạn bè biết Monsoon khó khăn nên đã giấu tên quyên góp tiền'! (Hình 2).

Quốc Trung cho biết, nhiều doanh nghiệp, bạn bè biết khó khăn của Monsoon năm nay nên đã chia sẻ với anh bằng cách gửi tiền mà giấu tên hay gửi tiền ủng hộ.

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, MMF được sản xuất một phần bởi nhà tài trợ và bởi chính anh: “Bán vé chưa bao giờ đem lại nguồn thu nên chúng tôi phải tìm nhà tài trợ. Dù có nhiều khó khăn, tôi nghĩ, MMF sẽ không dừng lại vì bản thân tôi không muốn dừng lại”.

Quốc Trung cho biết, nhiều doanh nghiệp, bạn bè biết khó khăn của Monsoon năm nay nên đã chia sẻ với anh bằng cách gửi tiền mà giấu tên hay gửi tiền ủng hộ mà không có bất cứ yêu cầu nào. Thêm vào đó, có những đối tác sản xuất cũng miễn phí chi phí đóng góp của họ.

Được biết, Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa năm nay sẽ diễn ra từ ngày 10-12/11 với sự tham gia của 13 nghệ sĩ/nhóm nhạc đến từ nhiều quốc gia. Khán giả sẽ được tiếp xúc và thưởng thức những màn trình diễn sáng tạo với các thể loại âm nhạc Pop, Rock, Jazz, Electronic… từ DJ Lost Frequencies (Bỉ), nhóm Ngọt (Việt Nam), Da LAB (Việt Nam, Chris Minh Doky và The Electric Nomads (Đan Mạch), Touliver và Slim V (Việt Nam), Biuret (Hàn Quốc), BUD (Anh), Garden City Movement (Israel), I wear* experiment (Estonia), Lavagance (Slovakia), Lowly (Đan Mạch), The other shi (Đức), Đông Hùng (Việt Nam).

Năm nay, MMF tiếp tục phát hành 100% vé điện tử. Vé vào cửa là vòng đeo tay nhiều màu sắc và thuận lợi cho người sử dụng.

 

Nhạc sĩ Quốc Trung nói gì trước việc luôn ưu ái cho Anna Trương?

Thứ 6, 21/10/2016 | 11:12
Trong buổi họp báo về Lễ hội âm nhạc Gió Mùa 2016, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, anh ưu ái cho Anna Trương vì cô ấy là "làn gió mới" của chương trình.

Nhạc sĩ Quốc Trung lần đầu ngồi ‘ghế nóng’ Tiếng hát mãi xanh

Thứ 5, 18/06/2015 | 12:18
Ban tổ chức cuộc thi Tiếng hát mãi xanh chính thức công bố nhạc sĩ Quốc Trung sẽ ngồi vào vị trí ‘ghế nóng’ đêm thi thứ 2 của vòng chung kết.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.