Quỹ đầu tư Nhật rót vốn vào Luxstay – startup cho thuê nhà ở Hà Nội

Quỹ đầu tư Nhật rót vốn vào Luxstay – startup cho thuê nhà ở Hà Nội

Thứ 6, 26/05/2017 | 10:34
0
Quỹ đầu tư Genesia Ventures đến từ Nhật Bản công bố hoàn tất thương vụ đầu tư vào nền tảng cho thuê nhà trực tuyến Luxstay (www.luxstay.net).

Quỹ đầu tư Genesia Ventures đến từ Nhật Bản công bố hoàn tất thương vụ đầu tư vào nền tảng cho thuê nhà trực tuyến Luxstay (www.luxstay.net), một startup mới chỉ 6 tháng tuổi thành lập tại Singapore và đang có hoạt động mạnh mẽ tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Nền tảng của Luxstay giúp khách hàng có thể thuê ngắn hạn các homestay, căn hộ chung cư và biệt thự cao cấp của chủ nhà tại các địa phương cùng với dịch vụ hỗ trợ 24/7. Những căn hộ trên Luxstay thường được trang bị đầy đủ vật dụng, khách có thể tự nấu ăn tại nhà, khi lưu trú cảm giác như được sống trong ngôi nhà của mình cùng với các văn hoá bản địa, sẽ phù hợp với khách hàng mong muốn có những trải nghiệm thú vị hơn khi đi du lịch và công tác.

Xã hội - Quỹ đầu tư Nhật rót vốn vào Luxstay – startup cho thuê nhà ở Hà Nội

Luxstay hướng tới các sản phẩm có chất lượng tương đương với khách sạn và resort 4-5 sao nhưng giá thuê có thể rẻ hơn tới 50%. Thậm chí trên danh mục sản phẩm của Luxstay xuất hiện cả các biệt thự, căn hộ thuộc dạng “siêu sang” sở hữu bởi các tỷ phú, nhân vật nổi tiếng khiến cho nhiều khách hàng "khao khát" được một lần trải nghiệm.

Để có thể làm được những điều đó, Luxstay hoạt động theo mô hình sharing economy (kinh tế chia sẻ), bằng cách kết nối với các chủ nhà giàu có và biến ngôi nhà của họ trở nên hấp dẫn, sẵn sàng đón tiếp khách lưu trú. Có thể hiểu đơn giản, Luxstay được ví như "Airbnb trong phân khúc cao cấp" của thị trường Đông Nam Á nhưng cũng có sự khác biệt đáng kể so với hoạt động của Airbnb như: chỉ những ngôi nhà đẹp, ở những vị trí nổi tiếng và được có đầy đủ tiện ích mới có thể xuất hiện trên Luxstay. Đại diện của công ty sẽ đến khảo sát và kiểm tra từng căn nhà trước khi chấp nhận hợp tác (dẫn đến tỉ lệ lớn các căn hộ đề xuất hợp tác bị từ chối). Khi hợp tác với Luxstay, đội ngũ chuyên nghiệp từ công ty sẽ đảm bảo ngôi nhà của bạn được trang bị đầy đủ vật dụng cho cá nhân và dọn dẹp sạch sẽ đảm bảo tiêu chuẩn trước khi khách đến nhận căn hộ và sau khi khách đi. Nhiếp ảnh gia của Luxstay sẽ cung cấp những hình ảnh đẹp nhất nhưng không thiếu đi sự chính xác của từng ngôi nhà.

Website của Luxstay giống như một cuốn catalogue về những ngôi nhà đẹp khiến cho du khách khao khát được đến và trải nghiệm tại mỗi căn hộ có thể đặt chỗ và thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng.

Quy trình chứng thực của Luxstay tạo ra sự an tâm cho khách hàng. Sau 6 tháng hoạt động,  danh mục sản phẩm của Luxstay có mặt tại 8 thành phố lớn, phục vụ hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Đặc biệt, Luxstay lựa chọn Việt Nam và Thái Lan là các thị trường đang có tăng trưởng nóng về du lịch nhưng chưa phổ biến về mô hình cho thuê nhà ngắn hạn làm xuất phát điểm cho hoạt động của mình.

Mục tiêu trong 3 năm tới của Luxstay là trở thành nền tảng cho thuê nhà ngắn hạn lớn nhất Đông Nam Á trong phân khúc của mình. Quỹ đầu tư Genesia Ventures quyết định đặt niềm tin vào mô hình và đội ngũ vận hành của Luxstay sẽ nhanh chóng phát triển, trở thành một unicorn startup của khu vực.

PV