Quy định 'cấm yêu' của các trường học trên thế giới

Quy định 'cấm yêu' của các trường học trên thế giới

Thứ 2, 08/04/2013 | 19:54
0
Trong nỗ lực tạo ra một môi trường lành mạnh, hướng cho học sinh lối sống nghiêm túc và tránh được nguy cơ quấy rối tình dục, nhiều trường học trên thế giới đã có những quy định nghiêm ngặt về chuyện yêu đương.

Trường TH Yueqing Yucai ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã đưa ra những quy định nghiêm ngặt "cấm yêu trong trường học" trước sự ủng hộ của các bậc phụ huynh nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh yêu sớm.

Luật cấm của trường trung học Yueqing Yucai bao gồm: cấm nói chuyện riêng với bạn khác giới tại những khu vực “riêng tư” như dưới bóng cây, nhà xe hoặc những chỗ tối; cấm nhận quà đắt tiền; đặc biệt phải đứng cách bạn khác giới 60cm kể cả khi nói chuyện, đứng xếp hàng,… Vì vậy, nắm tay, ôm hôn,… được coi như “trọng tội”. Bản thông báo cũng nêu rõ: “Chúng tôi (ban giám hiệu nhà trường) hy vọng tất cả các học sinh có thể biết chừng mực và kiểm soát hành động của bản thân, dành toàn bộ tình yêu tuổi trẻ cho việc học hành.”

Bất kỳ học sinh nào vi phạm một trong những qui định này sẽ bị phạt nghiêm khắc và bị báo lại với bố mẹ.

Trung Quốc cũng là một trong những quốc gia có những luật lệ khá nặng tay cho việc yêu thái quá của teen nơi công cộng. Thậm chí chính quyền Trung Quốc còn đưa ra lệnh cấm giới trẻ “yêu” trong cáp treo. Để thẳng thừng tẩy chay những màn yêu đương quá bạo của teen.

Ở Anh, Trường Kings Of Wessex ở Cheddar đã áp dụng quy định cấm học sinh hôn nhau hay có hành động nhạy cảm trong khuôn viên của trường. Những ai bị bắt gặp sẽ nhận hình phạt nặng, thậm chí là đình chỉ học tập.

> Ảnh: Teen hồn nhiên 'yêu'nơi công cộng

Xã hội - Quy định 'cấm yêu' của các trường học trên thế giới
Teen Singapore “khám phá” cơ thể bạn gái ngay trước mặt thầy cô, bạn bè.

Trường học ở Singapore bắt các học sinh của mình cam kết sẽ không có những hành động quá mức tại chốn đông người, nếu ai vị phạm hoặc bị tung ảnh, clip lên mạng sẽ bị phạt và buộc thôi học.

Tại một nước sống khá "thoáng" như Mỹ cũng có quy định chặt chẽ là cấm học sinh ôm hôn khi chào nhau. Đó là Trường Trung học West Sylvan ở bang Oregon đã đưa ra quy định cấm học sinh chào hỏi bằng cử chỉ ôm hôn khi tới trường để tránh một số học sinh lạm dụng việc này như một hành vi quấy rối học đường, đặc biệt đối với các nữ sinh.

Trước đây, các giáo viên của Trường West Sylvan cũng từng đưa ra quy định học sinh không được có cử chỉ ôm hôn quá 2 giây.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Theo Xzone/Tri Thức Thời Đại

Học trò 'yêu bạo' chốn công cộng đã thành... trào lưu

Thứ 2, 08/04/2013 | 06:41
Vụ lộ clip của hai học sinh tại một trường THPT ở Bắc Ninh được chính những học trò áo trắng giải thích tỉnh queo rằng “đen cho cặp đôi này nên bị quay lại thôi". Chuyện ‘yêu’ liều lĩnh chốn công cộng đã trở thành "Chuyện bình thường học sinh bây giờ”.

'Làm tình' nơi công cộng: Xử phạt 1 nghìn đồng

Thứ 2, 08/04/2013 | 14:44
Vụ việc đôi bạn trẻ ở Bắc Ninh “làm tình” ngay trong nhà vệ sinh của trường học như giọt nước làm tràn ly, báo động về một thực trạng giới trẻ “vô tư” làm “chuyện ấy” ngay cả những nơi công cộng.

Giới trẻ nói về chuyện ‘yêu’ nơi công cộng

Thứ 2, 08/04/2013 | 19:21
K. sinh viên năm thứ 3 của một trường ĐH ở Hà Nội kể lại câu chuyện có thật mà theo K., mỗi lần nghĩ lại cậu lại cảm thấy ngượng ngùng với bạn gái.