Quy định về sử dụng còi trong điều khiển giao thông ra sao?

Quy định về sử dụng còi trong điều khiển giao thông ra sao?

Thứ 7, 23/09/2017 | 13:50
0
Hỏi: Tôi thường thấy cảnh sát dùng còi để điều khiển giao thông ở các ngã ba, ngã tư. Vậy, tiếng còi khác nhau thể hiện hiệu lệnh gì?
Xe++ - Quy định về sử dụng còi trong điều khiển giao thông ra sao?

 

Quy định về việc sử dụng âm hiệu còi trong điều khiển giao thông của cảnh sát điều khiển giao thông được thể hiện rõ tại Điều 7.3, chương 2 (Hiệu lệnh Điều khiển giao thông), thuộc Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT.

Cụ thể:

Một tiếng còi dài, mạnh là ra lệnh dừng lại.

Một tiếng còi ngắn là cho phép đi.

Một tiếng còi dài và một tiếng còi ngắn là cho phép rẽ trái.

Hai tiếng còi ngắn, thổi mạnh là ra hiệu nguy hiểm đi chậm lại.

Ba tiếng còi ngắn thổi nhanh là báo hiệu đi nhanh lên.

Thổi liên tiếp một, nhiều lần, mạnh là báo hiệu phương tiện dừng lại để kiểm tra hoặc báo hiệu phương tiện vi phạm.

Hiệu lệnh còi là một trong những hiệu lệnh điều khiển giao thông mà người điều khiển phương tiện phải đặc biệt lưu ý tại các khu vực giao nhau của đường bộ như ngã ba, ngã tư. Điều này giúp cảnh sát điều khiển giao thông thuận tiện hơn trong việc điều tiết các luồng xe, bản thân các tài xế cũng sẽ tránh bị phạt vì không tuân thủ hiệu lệnh.

Đỗ Huệ

 

Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT bị xử lý thế nào?

Thứ 2, 28/08/2017 | 13:45
Nhiều trường hợp người điều khiển xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ, bị thổi phạt, nhưng không dừng xe theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, cố tình bỏ chạy. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật và gây nguy hiểm cho tính mạng người khác.

Phớt lờ hiệu lệnh dừng xe, tài xế ôtô suýt hất CSGT lên capo

Thứ 4, 03/08/2016 | 16:28
Thay vì chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT thì tài xế này lại cố tình rồ ga bỏ chạy, thậm chí còn suýt hất CSGT lên nóc capo.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.