Quỳ hoa bảo điển có thực sự khắc chế được Độc cô cửu kiếm?

Quỳ hoa bảo điển có thực sự khắc chế được Độc cô cửu kiếm?

Thứ 4, 14/10/2020 | 12:11
0
Trong Tiếu ngạo giang hồ, Lệnh Hồ Xung dù luyện được Độc cô cửu kiếm nhưng vẫn không đánh lại Đông Phương Bất Bại với Quỳ hoa bảo điển.

Nhắc tới tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung chắc hẳn độc giả đều không xa lạ gì với hai bộ tuyệt kỹ võ công là Quỳ hoa bảo điển và Độc cô cửu kiếm. Trong đó Độc cô cửu kiếm là thứ kiếm pháp vô địch trong tâm trí rất nhiều người đọc truyện Kim Dung.

Tuy nhiên, mỗi loại võ học lại có một uy lực riêng biệt. Độc cô cửu kiếm có phải là thứ kiếm thuật vô địch thiên hạ hay không, có lẽ còn cần phải xem xét lại.

Bởi ngay trong Tiếu ngạo giang hồ - bộ tiểu thuyết duy nhất mà Độc cô cửu kiếm trực tiếp đại triển thần uy, thì môn kiếm pháp này vẫn bị khắc chế bởi một thứ võ công thượng thường khác đó chính là Quỳ hoa bảo điển.

TV Show - Quỳ hoa bảo điển có thực sự khắc chế được Độc cô cửu kiếm?

Đông Phương Bất Bại là người luyện thành công Quỳ hoa bảo điển.

Lệnh Hồ Xung vốn là chân truyền của Độc cô cửu kiếm đã cùng giáo chủ Ma giáo Nhậm Ngã Hành nổi danh với Hấp tinh đại pháp, Thiên vương lão tử Hướng Vấn Thiên và Nhậm Doanh Doanh kết hợp lại quần công một mình Đông Phương Bất Bại, nhưng vẫn bị hắn chiếm thế thượng phong.

Thậm chí, thứ vũ khí mà Đông Phương Bất Bại dùng chỉ là một chiếc kim thêu, nhưng Độc cô cửu kiếm cũng đành bó tay thúc thủ.

Trong trận đánh này Kim Dung mô tả, thân thủ Đông Phương Bất Bại chập chờn như bóng ma, chợt tả chợt hữu, thoắt phía trước, thoắt sau lưng. Do Đông Phương Bất Bại ra chiêu quá nhanh nên Lệnh Hồ Xung không nhìn ra sơ hở. Chỉ khi Nhậm Doanh Doanh dùng mưu khiến Đông Phương Bất Bại xao nhãng, thì 4 đại cao thủ mới có thể đánh bại được y. Chừng đó đủ cho thấy sự lợi hại của Quỳ hoa bảo điển.

Nhiều người nhận định trong thế giới kiếm hiệp Kim Dung vốn không có thứ võ công vô địch, chỉ có người sử dụng chúng để trở thành vô địch mà thôi. Hơn nữa trong khi Đông Phương Bất Bại đã luyện thành công Quỳ hoa bảo điển thì Lệnh Hồ Xung mới chỉ luyện được phần nhập môn của Độc cô cửu kiếm.

TV Show - Quỳ hoa bảo điển có thực sự khắc chế được Độc cô cửu kiếm? (Hình 2).

Lệnh Hồ Xung mới chỉ luyện được phần nhập môn của Độc cô cửu kiếm.

Độc cô cửu kiếm là kiếm thuật tối thượng, do Độc Cô Cầu Bại sáng tạo. Theo lời kể của Phong Thanh Dương trong Tiếu ngạo giang hồ, Độc Cô Cầu Bại là kiếm khách vô địch thiên hạ, tung hoành giang hồ cả một đời mà không hề bại trận. Các nhân vật có thể coi là truyền nhân của Độc Cô Cầu Bại là Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp, Phong Thanh Dương và Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ.

Độc Cô cửu kiếm bao gồm 9 thức, có thể dùng để đối phó với mọi loại vũ khí và võ công trong thiên hạ.

Được Phong Thanh Dương truyền thụ võ công này, Lệnh Hồ Xung lập tức trở thành đại cao thủ kiếm thuật, lần lượt đả bại hàng loạt tay hảo thủ tiếng tăm trên thiên hạ, bất chấp người mang trọng bệnh và mất đi hoàn toàn nội lực.

Nhưng thật ra, 9 thức ấy mới chỉ là phần nhập môn của thứ kiếm pháp kì diệu ấy. Vẫn còn máy móc và rập khuôn trong khuôn khổ của phá tiễn, phá đao, phá chưởng thức, người dùng vẫn còn chưa thể chạm tới đỉnh cao của Độc Cô Cầu Bại.

TV Show - Quỳ hoa bảo điển có thực sự khắc chế được Độc cô cửu kiếm? (Hình 3).

Phong Thanh Dương là người truyền Độc cô cửu kiếm cho Lệnh Hồ Xung.

Cảnh giới cao nhất của thứ kiếm pháp này là không còn chiêu thức, không còn bị gò bó trong bất cứ quy luật, giới hạn nào.

Chiêu thức sẽ được sử ra từ tâm người kiếm khách như nước chảy mây trôi, như chính Phong Thanh Dương từng nói:

"Luyện võ và sử chiêu linh động mới chỉ là bước đầu, luyện đến trình độ ra tay không còn chiêu thức mới tiến vào trình độ tuyệt luân. Theo người thì những chiêu luyện tới chỗ tối cao là không tài nào phá giải được.

Ý nghĩa đó chỉ đúng có một điểm là chiêu thức dù có cao đến đâu mà để đối phương tìm thấy đường lối là có thể nhận ra kẽ hở phá mình ngay. Còn như đã không có chiêu thức thì địch nhân còn phá vào đâu?".

Chính vì vậy, 9 thứ của Độc cô cửu kiếm thực chất chưa phải là đỉnh cao nhất của môn kiếm pháp này. Chỉ khi lĩnh ngộ được hoàn toàn kiếm ý, đó mới là đại cao thủ chân chính không đối thủ.

Cảnh giới cao nhất của võ học chính là tự mình sáng tạo ra chiêu thức, thoát khỏi vòng gò bó của những thứ khuôn khổ võ công, đạt tới cảnh giới tùy tâm sở dục (tùy ý sử dụng).

Quốc Tiệp (t/h)

 

Lời đồng dao khiến Viên Thuật xưng đế dù thế lực không bằng Tào Tháo

Thứ 4, 14/10/2020 | 06:07
Viên Thuật (155 – 199) tự Công Lộ làm thời Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc. Trong giai đoạn loạn lạc ông từng xưng làm hoàng đế nhưng nhanh chóng bị thất bại.

Cao thủ sở hữu cú đấm “tử thần” trong Thủy hử

Thứ 3, 13/10/2020 | 12:00
Thạch Dũng là một nhân vật trong tiểu thuyết Thủy hử của Thi Nại Am. Ông nổi tiếng chỉ dùng một quyền đã có thể đánh chết người.

Tại sao Tào Tháo nói: “Thất bại là một chuyện tốt”?

Thứ 3, 13/10/2020 | 06:00
Nếu không vì chủ quan dẫn đến thất bại trong trận Xích Bích có lẽ Tào Tháo đã thống nhất được thiên hạ.

Tại sao Tống Giang lừa Lý Quỳ uống rượu độc?

Thứ 2, 12/10/2020 | 12:00
Lý Quỳ là một trong những nhân vật trong Thủy hử của Thi Nại Am. Cả cuộc đời Lý Quỳ gắn liền với Tống Giang kể từ khi lên Lương Sơn Bạc đến khi qua đời.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.