Quy Nhơn - Bình Định trước vận hội trở thành Trung tâm AI của Đông Nam Á

Thứ 2, 13/03/2023 | 07:55
0
Hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn trở thành trung tâm AI của Việt Nam và Đông Nam Á, trong thời gian qua đã có nhiều dự án về khoa học công nghệ cao được chấp thuận đầu tư xây dựng như Trung tâm Khoa học và Giáo dục liên ngành; Thung lũng Khoa học; Trung tâm Trí tuệ nhân tạo; Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ…

Nhiều “ông lớn” công nghệ “đổ bộ” Bình Định

Tháng 2/2023, UBND tỉnh Bình Định đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và nhân sự làm việc tại Tổ hợp công nghệ FPT Software với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, khởi công giai đoạn 1 trong quý III/2023. Tổ hợp này sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương, thu hút nhân lực quốc tế, hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn thành trung tâm AI của Đông Nam Á.                                            

Đây cũng sẽ là nơi cung ứng các dịch vụ công nghệ cao theo xu hướng thế giới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, thúc đẩy công nghệ trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Dự án hứa hẹn sẽ đưa Bình Định trở thành một trong những trung tâm AI hàng đầu khu vực, trung tâm khoa học thử nghiệm các công nghệ mới nhất của thế giới.

Bình Định đang hội tụ nhiều thế mạnh để phát triển thành “thung lũng Silicon” của Việt Nam

Đầu năm 2022, tỉnh Bình Định đã xúc tiến đầu tư xây dựng trung tâm AI, đô thị phụ cận với vốn đầu tư trên 4.300 tỷ đồng với kỳ vọng đây sẽ là một trong những trung tâm AI đầu tiên của Việt Nam. Trước đó, cuối năm 2020, tỉnh Bình Định đã đưa vào hoạt động Công viên sáng tạo - cơ sở đầu tiên trong tổ hợp “Thung lũng khoa học” được tỉnh Bình Định xây dựng theo định hướng trở thành đô thị khoa học đầu tiên tại Việt Nam.

Bình Định có nhiều thế mạnh để thu hút các “ông lớn” về công nghệ, từng bước hiện thực hóa giấc mơ trở thành “thung lũng Silicon” của Việt Nam, trong đó có thể kể đến cơ sở hạ tầng đồng bộ của tỉnh nhà. Hiện Bình Định là địa phương hiếm hoi sở hữu hạ tầng giao thông đa dạng từ đường bộ - cảng biển - hàng không - đường sắt. Để phù hợp với tiến trình phát triển, đặc biệt về lĩnh vực công nghệ cao, Bình Định đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để thu hút đầu tư phát triển các nhóm ngành kinh tế then chốt; tăng cường tính minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận thông tin; áp dụng triệt để các cơ chế, chính sách ưu đãi đối với các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Sự phát triển nhanh chóng của Bình Định đã trực tiếp “kéo” đội ngũ nhân lực chất lượng cao đến làm việc và sinh sống, đặt ra nhiều đòi hỏi bức thiết về hệ thống cơ sở hạ tầng xã hội như trung tâm thương mại, điểm vui chơi giải trí, nơi an cư chất lượng cao cho đội ngũ chuyên gia công nghệ; nổi bật là hình thức lưu trú đa năng vừa sinh sống vừa kinh doanh… Tuy nhiên, tỉnh vẫn còn thiếu những quỹ đất được quy hoạch chỉn chu; những khu đô thị hiện đại đáp ứng chuẩn sống của đội ngũ nhân lực chất lượng cao.

Đi tìm lời giải cho bài toán lưu trú cho các chuyên gia công nghệ

Gần đây, một số dự án tại Quy Nhơn được phát triển theo hướng an cư lâu dài, tuy nhiên, việc quy hoạch các khu vực liên quan đến hạ tầng giải trí - thương mại vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cũng như xu hướng hưởng thụ cuộc sống của thành phần lao động cao cấp. Trong bối cảnh khu vực trung tâm lẫn vùng lân cận Quy Nhơn đang dần cạn kiệt quỹ đất, bán đảo Hải Giang trở thành điểm đến cho nhà đầu tư bất động sản. Dự án thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế MerryLand Quy Nhơn là một minh chứng. Hiện dự án đang giới thiệu ra thị trường nhà phố trung tâm bán đảo (townhouse) - dòng sản phẩm giải mã bài toán thiếu hụt nguồn cung bất động sản đa năng mà lực lượng lao động cao cấp nói chung, các chuyên gia công nghệ nói riêng đang tìm kiếm.

Đội ngũ chuyên gia đến làm việc tại “thung lũng Silicon” có thể đưa cả gia đình đến lưu trú trong những căn nhà phố một trệt, 2 lầu, một tum với tổng diện tích sàn 200-300m2. Từ đây, việc di chuyển đến nơi làm việc cũng rất thuận lợi khi dự án kết nối toàn diện đến các khu vực lân cận. Đơn cử, nhân sự làm việc tại FPT chỉ mất khoảng 10 - 15 phút di chuyển từ nhà đến cơ quan. Nhà phố trung tâm bán đảo còn có tiềm năng khai thác kinh doanh vượt trội nhờ sở hữu vị trí giao điểm siêu kết nối. Được quy hoạch tại khu vực “trái tim sôi động” Canal District và tọa lạc tại vị trí cửa ngõ dự án, nhà phố trung tâm bán đảo sẽ đón đầu dòng lưu thông của khách tham quan khi đến MerryLand Quy Nhơn. Chủ nhân townhouse có thể cho thuê khu vực tầng trệt hoặc chủ động kinh doanh showroom, F&B, thời trang, quà lưu niệm… đặc biệt gia chủ có thể phát huy lợi thế về công việc chuyên môn khi mở cửa hàng kinh doanh các sản phẩm liên quan đến công nghệ, bước đầu hình khu phố công nghệ trong tương lai.

Với đối tượng khách hàng là người Quy Nhơn - Bình Định, townhouse không chỉ đáp ứng mong muốn sinh sống, lập nghiệp và phát triển kinh doanh ngay trên chính quê hương mà còn thỏa mãn nhu cầu được sống trong môi trường tốt hơn, không gian được quy hoạch bài bản, tiện ích đồng bộ và có cộng đồng văn minh.

Nhà phố trung tâm bán đảo - không gian sống đẳng cấp cho đội ngũ chuyên gia

Phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí và sử dụng dịch vụ cao cấp của cả gia đình, townhouse liên kết chặt chẽ với chuỗi tiện ích toàn dự án: quảng trường nhạc nước, sân golf tiêu chuẩn quốc tế, công viên giải trí, quần thể tổ chức sự kiện quy mô lớn, khu vui chơi bãi biển… cùng nhiều tiện ích ngoại khu như bệnh viện, trường học…

Townhouse đang được giới thiệu ra thị trường với nhiều ưu đãi hấp dẫn: chiết khấu 3% khi giao dịch thành công, chiết khấu thêm 4% nếu khách hàng không tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất vay, chiết khấu 1% khi giao dịch từ 2 sản phẩm, hỗ trợ lãi suất 24 tháng cho đến khi nhận nhà, hỗ trợ 100% phí quản lý trong 2 năm, lãi suất 20% hoặc 24%/năm theo đợt vượt khi thanh toán vượt tiến độ…

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.