Quý ông ôm nỗi khổ suốt 10 năm vì bơm silicon làm đẹp vùng kín

Quý ông ôm nỗi khổ suốt 10 năm vì bơm silicon làm đẹp vùng kín

Thứ 3, 12/06/2018 | 06:40
0
Do bơm silicon dạng lỏng tại các cơ sở kém uy tín vào cơ thể, một người đàn ông suốt 10 năm gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Mới đây, các đồng nghiệp của Ths.BS Nguyễn Đình Liên – khoa Ngoại (bệnh viện Đại học Y Hà Nội) phải hội chẩn xuyên quốc gia để “cứu” một người đàn ông mang quốc tịch Lào bị phù nề, tổn thương nghiêm trọng do bơm silicon để làm to dương vật. Điều đó khiến người đàn ông này gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt suốt 10 năm qua. Khi vùng bơm silicon loét rộng, chảy dịch thì ông này mới đi khám bệnh.

Đến viện, các bác sĩ Việt Nam tại Lào đã hội chẩn từ xa cùng với các đồng nghiệp tại Việt Nam để tìm ra phướng hướng giải quyết. Kết quả, quý ông này phải cắt lọc toàn bộ phần da và lấy vạt da đùi để ghép vào dương vật.

Quý ông ôm nỗi khổ suốt 10 năm vì bơm silicon làm đẹp vùng kín

Ảnh minh họa.

Ngoài trường hợp trên, cách đây không lâu, Ths.BS Nguyễn Đình Liên cũng đã trực tiếp xử lý cho một nam thanh niên gặp trường hợp tương tự khi đi lao động xuất khẩu ở Mông Cổ và nghe theo bạn bè "xui".

Sau khi về nước được vài tháng, dương vật nam thanh niên bắt đầu có những dấu hiệu bất thường, xuất hiện những cục to ở phía ngoài và có cả những vết tím đen, cuộc sống vợ chồng gặp khá nhiều trở ngại. Do tâm lý xấu hổ nên không chịu đi khám bệnh, cho đến hơn 1 năm sau, nam thanh niên này đã gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn. “Nghe qua câu chuyện, tôi chỉ có một lời khuyên duy nhất là đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa nam học để thăm khám và xử lý”, BS.Liên cho hay.

Ths.BS Nguyễn Đình Liên cho biết, hiện nay việc dùng silicon nhằm làm to các bộ phận trên cơ thể hiện được cả nam giới và nữ giới sử dụng. Tuy nhiên, chính vì việc tự ý bơm, hoặc bơm silicon ở những nơi không đảm bảo chính là nguồn cơn dẫn đến các tai biến.

Riêng đối với nam giới bị biến chứng do bơm silicon tại dương vật, nếu không phẫu thuật kịp thời thì rất nguy hiểm đến sinh sản và tính mạng, nguy cơ vô sinh hoặc ảnh hưởng vấn đề sinh sản sau này. Theo đó, silicon lỏng lâu ngày sẽ chảy len lỏi vào các mô da gây phù nề, hoại tử. Và đã có nhiều trường hợp phải cắt bỏ 1 phần, thậm chí toàn bộ dương vật... 

Với những trường hợp bị biến chứng do bơm silicon, hầu hết bệnh nhân đều được phẫu thuật nạo mô, cắt toàn bộ da để lấy hết silicon ra. Sau 1-2 tuần, bệnh nhân mới được tạo hình lại vùng tổn thương bằng cách lấy da đùi đắp lên. Trong khoảng thời gian này bệnh nhân phải đặt ống thông niệu đạo và sinh hoạt tại giường, phòng bệnh để tránh nhiễm khuẩn.

BS. Liên khuyến cáo, tuyệt đối không tự ý bơm silicon dạng lỏng vào cơ thể đặc biệt là những loại silicon trôi nổi ngoài thị trường. Riêng anh em muốn đi làm đẹp vùng kín hãy tìm đến các bác sĩ chuyên khoa nam học tư vấn.

Nguyễn Huệ

Suýt bị mù vì tiêm silicon làm đẹp mắt

Chủ nhật, 02/04/2017 | 16:30
Bị lõm ở hốc mắt phải, chị Viết đã đến một thẩm mỹ viện tiêm silicon làm đầy. Sau khi tiêm, mắt giảm thị lực, có nguy cơ bị mù.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...