Quy trình xem xét kỷ luật với bà Phan Thị Mỹ Thanh theo quy định

Quy trình xem xét kỷ luật với bà Phan Thị Mỹ Thanh theo quy định

Đỗ Thị Thơm
Thứ 6, 16/03/2018 | 12:25
0
Theo quy trình, Ban thường vụ tỉnh ủy Đồng Nai sẽ phải họp kiểm điểm lại các vi phạm, khuyết điểm của bà Phan Thị Mỹ Thanh và đề nghị mức kỷ luật phù hợp. Sau đó, Đồng Nai sẽ gửi lên UBKT TƯ xem xét và đưa ra quyết định mức kỷ luật.
Quy trình xem xét kỷ luật với bà Phan Thị Mỹ Thanh theo quy định

Các vi phạm, khuyết điểm của bà Phan Thị Mỹ Thanh được UBKT TƯ kết luận là rất nghiêm trọng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Quang Thưởng, nguyên Phó Trưởng ban thường trực Tổ chức TƯ cho hay, những vi phạm, khuyết điểm của bà Phan Thị Mỹ Thanh được Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân bà Thanh, đến mức phải tiếp tục xem xét, xử lý kỷ luật.

Theo quy trình, Ban thường vụ tỉnh ủy Đồng Nai sẽ phải họp kiểm điểm lại các vi phạm, khuyết điểm của bà Phan Thị Mỹ Thanh và đề nghị mức kỷ luật phù hợp. Sau đó, Đồng Nai sẽ gửi lên UBKT TƯ xem xét và đưa ra mức kỷ luật.

Theo ông Thưởng, lần trước, bà Phan Thị Mỹ Thanh bị kỷ luật ở mức cảnh cáo. Lần này, các vi phạm của bà Thanh được kết luật là rất nghiêm trọng, bị đề nghị tiếp tục xem xét kỷ luật, mức kỷ luật có thể sẽ nặng hơn lần trước.

Như báo Người Đưa Tin đã viết, theo thông cáo báo chí kỳ họp thứ 23 của UBKT TƯ, trường hợp bà Phan Thị Mỹ Thanh - phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBKT TƯ chỉ ra ngoài những vi phạm đã được Ủy ban này kết luận tại kỳ họp 15 và đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, kiểm tra lần này cho thấy, bà Thanh còn có thêm vi phạm, khuyết điểm.

Cụ thể, trong thời gian là giám đốc sở Công nghiệp (nay là sở Công thương) tỉnh, bà Thanh đã thiếu trách nhiệm trong triển khai thực hiện dự án Khu nhà tập thể sở Công nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng.

Với cương vị phó chủ tịch UBND tỉnh (từ tháng 6/2011 đến tháng 9/2014), bà Thanh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công, ký nhiều văn bản liên quan đến dự án đầu tư trái quy định, có biểu hiện tư lợi cho doanh nghiệp của gia đình mình.

Bà Thanh cũng vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, Nhà nước trong việc đi nước ngoài.

Trước đó vào tháng 7/2017, UBKT TƯ đã xem xét, quyết định thi hành kỉ luật đảng viên vi phạm bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh vì vi phạm Luật phòng chống tham nhũng.

Cụ thể, trong thời gian giữ các cương vị Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Công thương, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, bà Phan Thị Mỹ Thanh tham gia điều hành Công ty TNHH Cường Hưng do chồng mình là cổ đông sáng lập, Chủ tịch HĐTV là vi phạm Luật phòng chống tham nhũng.

Ngoài ra, trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Phan Thị Mỹ Thanh đã ký các văn bản của UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty Cường Hưng đầu tư dự án Khu dân cư thương mại xã Phước Tân, vi phạm Luật Phòng chống tham nhũng và quy định về những điều đảng viên không được làm.

Bà Thanh còn ký các văn bản của UBND tỉnh không thuộc lĩnh vực bà phụ trách để cấp phép và gia hạn cho Công ty Cường Hưng kinh doanh bến thủy, mặt bằng, vật liệu xây dựng, vi phạm quy chế làm việc của UBND tỉnh.

Bà Thanh cũng ký văn bản chấp thuận hỗ trợ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án BOT đường chuyên dùng cho hợp tác xã An Phát, nhưng không thông qua tập thể UBND tỉnh, chưa báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư.

Đồng thời, bà Thanh kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ, không đúng quy định của Đảng và Nhà nước, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Sau khi bị kỷ luật, bà Thanh đã làm đơn khiếu nại việc mình bị kỷ luật cảnh cáo. Tuy nhiên, sau đó, Ban bí thư kết luận giữ nguyên mức kỷ luật cảnh cáo với bà Phan Thị Mỹ Thanh. 

UBKT Trung ương xem xét kỷ luật một số lãnh đạo địa phương

Thứ 5, 15/03/2018 | 20:32
Trong hai ngày 12 và 13/3/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 23. Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh tiếp tục bị tố cáo: Ảnh hưởng uy tín sẽ khó làm việc

Thứ 2, 04/09/2017 | 14:00
Sau khi bị kỷ luật cảnh cáo vì “chống lưng cho chồng”, mới đây bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp tục bị người dân tố cáo nhiều sai phạm ở thời điểm cách đây khoảng 15 năm.

Vụ bà Phan Thị Mỹ Thanh bị kỷ luật: UBND tỉnh Đồng Nai chưa có ý kiến

Thứ 4, 09/08/2017 | 21:29
Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay, UBND tỉnh vẫn chưa ý kiến về vấn đề của bà Phan Thị Mỹ Thanh.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Từ 1/7, tiền lương tính đóng BHTN cao nhất có thể gần 100 triệu đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:30
Từ 1/7/2024, mức lương tối thiểu vùng dự kiến tăng thêm 6%. Do đó, tiền lương tháng dùng để tính đóng bảo hiểm thất nghiệp cũng sẽ có sự điều chỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.