Quyền lực ngầm trong thế giới 'đầu lâu xương chéo'

Quyền lực ngầm trong thế giới 'đầu lâu xương chéo'

Thứ 2, 29/07/2013 | 20:01
0
Đặc điểm của hội kín này là nhờ vào cái tên "khó nghe" để tạo ra vẻ bí ẩn bao quanh, che giấu đi hoạt động thực sự của hội. Một bí ẩn kích thích trí tò mò và từ đó sinh ra nhiều lời đồn có thể có thật, có thể không.

Tồn tại gần 2 thế kỷ

Xưa nay, đầu lâu, xương chéo luôn là biểu tượng của sự chết chóc, đau thương. Nhắc đến biểu tượng này, người ta thường nghĩ ngay đến lá cờ của những tên cướp biển đầy nguy hiểm. Thế nhưng, ít ai biết rằng, có một hội kín mang tên Đầu lâu và Xương chéo, tồn tại với những lời đồn huyền bí và những giả thuyết mang đầy tính phỏng đoán.

Hội kín Đầu lâu và Xương chéo ra đời năm 1832, tại trường đại học Mỹ lừng danh Yale. Ngược lại với những lời đồn đoán, hội này là một tổ chức của sinh viên, những người được coi là xuất sắc nhất, có tương lai sẽ trở thành lãnh đạo của đất nước. Đầu lâu và Xương chéo hoạt động ở Yale đã hơn 170 năm và vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Đây là một tổ chức khá kỳ lạ, có cơ sở được xây khép kín, không có cửa sổ. Ngoài ra, hội còn có một cơ sở khác đặt tại một hòn đảo của riêng tổ chức này, nằm ở St. Lawrence River, tất nhiên, cơ sở này cũng kín như bưng.

Thoạt đầu, khi nghe đến cái tên của hội, người ta thường liên tưởng đến một nhóm ma giáo với những mục đích hoạt động đầy "hắc ám" và những "âm mưu" xấu xa. Thực chất, mục tiêu ban đầu đặt ra là "cai trị thế giới" nhưng rồi, dần dần, người ta lại phán đoán rằng, sự "cai trị thế giới" đó của hội Đầu lâu và Xương chéo chính là việc có nhiều người là thành viên của hội đã trở thành những lãnh đạo cấp cao của đất nước.

Lạ & Cười - Quyền lực ngầm trong thế giới 'đầu lâu xương chéo'

Theo giả thuyết của nhiều nhà nghiên cứu, Đầu lâu Xương chéo có mạng lưới liên lạc phủ khắp thế giới. Thành viên của hội chủ yếu liên lạc với nhau thông qua mạng internet. Cư dân mạng vẫn tin rằng, có một tổ chức siêu quyền lực đang cai trị thế giới, đó chính là hội Đầu lâu Xương chéo.

Huy hiệu của hội là hình một chiếc đầu lâu với hai chiếc xương đặt chéo lên nhau. Huy hiệu này nhắc nhở các thành viên rằng, ai cũng là con người và sẽ phải chết đi. Họ là những người phàm trần nhưng không hề tầm thường chút nào. Và, có lẽ như ý nghĩa của chiếc huy hiệu, hội tụ họp toàn những anh tài và sau này, họ đã trở thành những nhân vật quyền lực nhất của nước Mỹ.

Do đó, hội Đầu lâu Xương chéo là một hội khá kỹ lưỡng trong việc tuyển chọn thành viên. Mỗi năm chỉ có khoảng 15 học sinh giỏi nhất được tuyển chọn vào hội này. Đặc biệt, hội chủ yếu thu nạp các thành viên là nam giới theo đạo Tin lành, mặc dù có một số thành viên xuất thân là người Công giáo và Do Thái.

Người Do Thái đầu tiên gia nhập hội là siêu sao cầu thủ bóng đá Al Hessberg, một người Mỹ gốc Phi Levi Jackson (đây là người đã từ chối lời mời của hội Berzelius - một hội kín khác, để được là thành viên của Đầu lâu Xương chéo). Nhiều thập kỷ qua, hội đã họp và tranh luận thay đổi quy định, cho phép nữ giới gia nhập hội.

Tuy nhiên, việc này đã bị các cựu sinh viên phản đối, họ cho rằng, nữ giới sẽ khiến câu lạc bộ mất đi ý nghĩa của từ Boneman (Người đàn ông của hội) và phá bỏ quy tắc lâu đời của hội. Nhưng rồi, đến năm 1991, Đầu lâu Xương chéo cuối cùng đã có bảy thành viên nữ và gây ra một xung đột nhỏ trong nội bộ các cựu sinh viên. Xung đột này khiến cho hội bị chia rẽ làm hai nhóm: Nhóm ủng hộ nữ giới và nhóm phản đối. Nhóm ủng hộ bao gồm nhiều cựu sinh viên như ông John Kerry và ông R. Inslee Clark... Những người này đã lên tiếng ủng hộ thừa nhận phụ nữ và muốn đảm bảo sự công bằng trong hội.

Nhưng có lẽ chính vì sự bí ẩn của hội với những hoạt động không rõ ràng mà người ta lầm tưởng, Đầu lâu Xương chéo là một hội kín đầy quyền lực, đáng nể và đáng sợ. Có người cho rằng, hội quy tụ tất cả những nhân vật có quyền thế trong các cấp chính quyền tiểu bang và liên bang nên việc kiểm soát thế giới theo ý mình là một điều hết sức đơn giản.

Thế nhưng, theo thông tin của những người từng nghiên cứu về hội kín này, thì hội Đầu lâu Xương chéo không đáng sợ và không hề "thao túng" thế giới như những giả thuyết được đặt ra. Vậy, thực sự, hội kín này là gì?

Lạ & Cười - Quyền lực ngầm trong thế giới 'đầu lâu xương chéo' (Hình 2).

Cơ sở bí mật của hội Đầu lâu Xương chéo.

Hội Đầu lâu Xương chéo - họ là ai?

Ông Ron Rosenbraum, người từng nghiên cứu về hội Đầu lâu Xương chéo cho biết, hội này không khác gì những hội cựu học sinh các đại học nổi tiếng ở Anh từ trước đến nay, chẳng hạn như Eton, Oxford, Cambridges. Ông Rosenbraum giải thích: "Đầu lâu Xương chéo không phải là một hội hắc ám chuyên âm mưu những chuyện kinh hoàng. Nó không khác gì một trong những hôi cựu học sinh ở Anh. Họ từng học chung lớp, chung trường với nhau, kết bạn, lập hội cựu học sinh và hứa sẽ giúp đỡ lẫn nhau khi cần".

Còn bà Alexandra Robbins, tác giả cuốn Secrets of the Tomb (Những bí mật của Ngôi mộ, nhà xuất bản Little, Brown & Company) kể thêm rằng: "Lý do duy nhất giải thích cho sự tồn tại của hội Đầu lâu Xương chéo là tôn chỉ hoạt động của họ. Thực sự, mục đích hoạt động của họ là làm sao đặt các hội viên vào các chức vụ có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong xã hội. Điều kỳ lạ là hội này đã thực hiện được và khá dễ dàng".

Như vậy, theo bà Robbins thì rõ ràng Đầu lâu Xương chéo đã gặt hái nhiều thành công. Vì ngoài ba hội viên đã trở thành lãnh đạo cấp cao, còn có nhiều người có địa vị xã hội song thực tế, vẫn còn bức màn che phủ lên Hội kín có cái tên rùng rợn này.

Kỳ bí con số 322 dưới biểu tượng Đầu lâu Xương chéo

Biểu tượng của hội Đầu lâu Xương chéo là một chiếc đầu lâu gắn cùng hai chiếc xương bắt chéo và con số 322. Con số này thực chất mang ý nghĩa gì? Có người cho rằng, 322 là con số đặc trưng xã hội, thể hiện năm thành lập (1832) và hai nhóm (hai nhóm này có thể là kết quả của sự chia rẽ giữa các thành viên).

Nhưng, có người cho rằng, 322 đề cập đến cái chết của Demosthenes - một chính khách và nhà hùng biện xuất chúng người Athena thời Hy Lạp cổ đại và các tài liệu trong các cơ sở bí mật của hội cũng đề cập đến ngày mất của vị chính khách này là 322 trước Công nguyên. Tuy nhiên, vì sao hội lại lấy ngày mất của chính khách Demosthenes làm biểu tượng, đó vẫn là câu hỏi chưa lời đáp.

Đầu lâu Xương chéo kiểm soát CIA?

Hội Đầu lâu Xương chéo vẫn thường được coi là một trong những đặc trưng của lý thuyết âm mưu. Hội này cho rằng, xã hội có vai trò quyết định trong âm mưu toàn cầu về sự thống trị thế giới của thế lực nào đó (do Hội này đưa ra). Thậm chí, nhà lý thuyết học Alexandra Robbins cho rằng, Đầu lâu Xương chéo là một nhánh của hội kín Illuminati. Có người còn nghi ngờ, chính Đầu lâu và Xương chéo lâu nay đã kiểm soát cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ CIA (?!).

Hồng Nhung (Theo Time)

Hội Tam Hoàng và bí ẩn “kinh thiên động địa”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Là một trong những tổ chức tội phạm khét tiếng nhất thế giới, Tam Hoàng là một trong những băng đảng tội phạm lớn có địa bàn hoạt động chủ yếu ở Hồng Kông và một loạt “chân rết” khác bành trướng khắp nơi trên thế giới.

Triều Tiên khoe vũ khí mới có nguồn gốc… Mỹ

Thứ 2, 29/07/2013 | 19:45
Trong lễ diễu binh hôm 27/7 nhân kỷ niệm 60 năm đình chiến, Triều Tiên đã giới thiệu nhiều vũ khí mới. Trong số đó, có máy bay trực thăng trinh sát MD 500D, phương tiện bay không người lái (UAV) MQM-107D. Điều trớ trêu là cải hai loại vũ khí này đều có nguồn gốc từ… Mỹ.

‘Giấc mơ Trung Hoa’ có biến thành ác mộng siêu cường?

Thứ 2, 29/07/2013 | 19:48
‘Giấc mơ Trung Hoa’ được hiểu là sự công bố một kỷ nguyên mới mà Trung Quốc trở thành một nước đứng đầu trên toàn thế giới. Nhưng liệu ‘giấc mơ Trung Hoa’ có thể biến thành ác mộng hay không?

Máy bay trễ giờ, tiếp viên bị đánh đòn oan

Thứ 2, 29/07/2013 | 17:11
Các vụ tấn công nhân viên phục vụ tại sân bay ở Trung Quốc ngày càng gia tăng do tình trạng trễ giờ bay diễn ra thường xuyên.

Rơi trực thăng ở Mỹ, 5 người thiệt mạng

Thứ 2, 29/07/2013 | 17:09
Một chiếc trực thăng gặp tai nạn ở bang Pennsylvania (Mỹ) đã khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em.