Quyền năng điều khiển giấc mơ của con người  

Quyền năng điều khiển giấc mơ của con người  

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:32
0
Bằng cách nào đó, những giấc mơ có thể do chính chúng ta tạo lập.

Giấc mơ là những câu chuyện và hình ảnh mà tâm trí tạo ra trong khi chúng ta ngủ. Chúng có thể giải trí, vui vẻ, lãng mạn, làm phiền, đáng sợ, và đôi khi kỳ quái. Có phải giấc mơ là cánh cửa bước vào một thế giới khác không? Tiềm thức của chúng ta đang cố gắng nhắn gửi cho chúng ta điều gì đó?

Giấc mơ được mô tả như là một trạng thái của ý thức đặc trưng bởi cảm giác, nhận thức và cảm xúc xảy ra trong thời gian ngủ. Người mơ mộng thường bị giảm sự kiểm soát đối với nội dung, hình ảnh thị giác và kích hoạt bộ nhớ.

Sức khỏe - Quyền năng điều khiển giấc mơ của con người  

Ảnh minh họa

Nên khi trong giấc mơ, chúng ta thường không thể tự do điểu khiển mình trong đó, những hình ảnh, nội dung thường rất kỳ lạ và thú vị. Cũng có thể, giấc mơ chính là chất xúc tác tuyệt vời cho các nhà làm phim có những ý tưởng đột phá để tạo ra một số bộ phim giả tưởng mà chúng ta thường xem.

Tuy nhiên, bằng một kỹ thuật tiên tiến mới nhất, mỗi lúc trước khi ngủ, con người có thể "xây dựng" giấc mơ theo mong muốn của mình và chìm vào giấc ngủ để sống trong giấc mơ ấy.

Công trình này được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).

Họ đã sử dụng thiết bị Dormio và áp dụng kỹ thuật tiên tiến được gọi là "ấp ủ ước mơ có mục tiêu" (TDI) để đạt được mong muốn ngủ mơ theo ý thích.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy giấc mơ có liên quan đến việc xử lý chấn thương tâm lý, hiệu suất sáng tạo hoặc cảm xúc vào ban ngày.

Theo nhà nghiên cứu Adam Haar Horowitz, hơn 2/3 số người tham gia thử nghiệm báo cáo kết quả rằng họ đã mơ về giấc mơ giống như âm thanh từ thiết bị phát ra.

Mặc dù kết quả thí nghiệm tốt nhưng các nhà khoa học cho biết thiết bị và kỹ thuật điều khiển giấc mơ sẽ không được sử dụng với mục đích thương mại mà chỉ dùng trong nghiên cứu khoa học - y học.

Lý do là bởi các nghiên cứu khoa học từ trước đến nay đều đưa kết luận rằng giấc mơ khác nhau có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến việc xử lý chấn thương tâm lý, hoặc có ảnh hưởng đến công việc vào ban ngày.

Dĩ nhiên càng không nên thao túng giấc mơ nhằm mục đích xấu.

Trong lĩnh vực khoa học và y học cũng như tâm lý xã hội, các nhà khoa học tại viện Công nghệ Massachusetts tin rằng kỹ thuật này có thể sẽ mở ra con đường mới cho nghiên cứu giấc ngủ.

Trang Dung (Nguồn The Healthy-Scie)

Nghiên cứu mới chấn động về sữa chua

Thứ 5, 15/10/2020 | 09:51
Sữa chua có tiềm năng làm cách mạng hóa cuộc chiến chống ung thư.

Cảnh báo hiểm hoạ từ một số loại sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt

Thứ 4, 14/10/2020 | 20:31
Liệu các sản phẩm dầu gội đầu, sữa tắm chúng ta đang sử dụng có thật an toàn hay không?

29 tuổi bị liệt nửa người vì lý do không ai ngờ

Thứ 4, 14/10/2020 | 20:26
Không rượu bia thuốc lá, không cao huyết áp hay rối loạn đông máu, cô gái 29 tuổi bị đột quỵ liệt nửa người.

Tiềm ẩn nguy cơ xuất huyết não do hút thuốc lá

Thứ 4, 14/10/2020 | 10:30
Những người nghiện thuốc lá có nguy cơ bị đột quỵ do chảy máu não cao hơn gấp ba lần so với những người không hút thuốc lá.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...