Quyết đấu Thái Lan, NHM Việt Nam đang chờ đợi sự tỏa sáng của những người hùng

Quyết đấu Thái Lan, NHM Việt Nam đang chờ đợi sự tỏa sáng của những người hùng

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 16/11/2019 | 18:00
1
Trận đấu với ĐTQG Thái Lan được dự báo sẽ rất khó khăn cho chúng ta bởi lối chơi đầy khó chịu của người Thái. Bởi vậy, ở trận đấu tới, NHM Bóng đá nước nhà rất kỳ vọng vào sự tỏa sáng của những cái tên nào sau đây?

Vào ngày 19/11 tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục bước vào cuộc hành trình tại vòng loại World Cup 2022. Đối thủ của chúng ta ở trận đấu này không ai khác chính là "bầy voi chiến Thái Lan. Dưới thời HLV Akira Nishino, ĐTQG Thái Lan cho thấy sự trở lại khá mạnh mẽ bằng những chiến thắng trước Indonesia và đặc biệt là UAE.

Tuy nhiên, sự tiến bộ đó của người Thái dường như đang chững lại sau khi đội bóng này bất ngờ để thua trước Malaysia với tỷ số 1-2 ở trận đấu vừa qua. Sau trận thua này, đoàn quân của HLV Nishino bộc lộ ra khá nhiều điểm yếu như  hàng tiền vệ với số đông khiến lối chơi của Thái Lan có phần hơi rối. Việc có quá đông cầu thủ thi đấu ở giữa sân buộc “bầy voi chiến” phải thực hiện nhiều tình huống ban bật nhanh.

Tuy nhiên, trước sự áp sát liên tục của đối phương, hàng tiền vệ của họ không thể có được tiếng nói chung và rất dễ dàng bị mất bóng. Bên cạnh đó, khả năng đánh chặn của các cầu thủ Thái Lan thực sự không tốt. Trước một Malaysia chơi quyết liệt, đoàn quân của HLV Nishino đã không thể làm chủ được tuyến giữa khi thường xuyên tạo điều kiện cho đội chủ nhà thực hiện những đường chọc khe khá dễ dàng.

Thể thao - Quyết đấu Thái Lan, NHM Việt Nam đang chờ đợi sự tỏa sáng của những người hùng

Để thắng được người Thái, ĐTQG Việt Nam phải thi đấu tập trung và cần có sự tỏa sáng của những người hùng. 

Mặt khác, hành lang cánh của “bầy voi chiến” cũng không hoàn thành tốt nhiệm hỗ trợ tấn công cũng như phòng ngự. Tiền đạo cánh Sumareh là người thường xuyên có các tình huống đột phá hai bên cánh khiến người Thái trở tay không kịp. Hai bàn thua của ĐTQG Thái Lan trong trận đấu này đều xuất phát từ những đường bóng bổng. Từ hai bàn thua này cho thấy, ĐTQG Thái Lan thực sự quá yếu trong việc phòng và chống bóng bổng.

Trước một Thái Lan đang không có được một tâm lý thực sự tốt, ĐTQG Việt Nam nếu thi đấu đúng khả năng và các nhân tố có thể tỏa sáng đúng lúc thì chúng ta hoàn toàn có thể giành được một kết quả có lợi ở trận đấu tới đây. Quang Hải là cái tên được NHM Bóng đá Việt Nam đặt kỳ vọng rất nhiều trong cuộc đối đầu tới. Bởi lẽ tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC là mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt cùng những pha làm bàn xuất thần. Tuy nhiên, ở trận đấu lượt đi, tiền vệ mang áo số 19 của chúng ta bị các cầu thủ Thái Lan phong tỏa và không thể hiện được nhiều. Bởi vậy Quang Hải cần phải nỗ lực hơn ở trận đấu lượt về này.

Cái tên tiếp theo nhận được sự kỳ vọng rất lớn không ai khác chính là Tuấn Anh. Kể từ khi trở lại sau chấn thương anh thi đấu cực kỳ chắc chắn nơi trung tâm hàng tiền vệ của ĐTQG Việt Nam. Tiền vệ người Thái Bình khiến UAE nản lòng với khả năng giữ bóng, cầm trịch tuyến giữa và thu hồi bóng rất tốt của bản thân. Thầy Park và CĐV Việt Nam có quyền hy vọng vào tài năng của Tuấn Anh sẽ lại toả sáng để "bóp nghẹt" khu trung tuyến Thái Lan.

Chắc chắn với việc để thua Malaysia ở vòng đấu trước khiến Thái Lan rất quyết tâm đánh bại chúng ta để giành lại ngôi vị đầu bảng. Bởi vậy, không loại trừ khả năng đoàn quân của HLV Nishino sẽ chơi pressing toàn sân và liên tục tạo ra sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của ĐTQG Việt Nam.

Bởi vậy, vai trò của Văn Lâm là cực kỳ quan trọng trong khung gỗ của chúng ta. Với kinh nghiệm của Văn Lâm tại Thai League, hy vọng rằng HLV Park Hang-seo sẽ tìm ra phương án khắc chế hàng tấn công "Voi chiến". Bên cạnh đó, Văn Lâm cũng được kỳ vọng sẽ toả sáng để giữ sạch lưới trước người Thái. 

Điều gì đang thực sự xảy ra với bóng đá Việt Nam?

Thứ 6, 15/11/2019 | 12:00
Vui sướng, hạnh phúc là tâm trạng chung của NHM Việt Nam trong suốt thời gian qua. Chúng ta đang đi đúng hướng trên con đường trở thành một thế lực mới của bóng đá châu Á khi liên tiếp gặt hái được muôn vàn thành công. Bởi vậy, không ít người đã đặt ra một câu hỏi: "Điều gì đang thực sự xảy ra với bóng đá Việt Nam?".

Việt Nam vs UAE: Trận cầu của những điểm nhấn

Thứ 6, 15/11/2019 | 07:00
Dù trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG UAE đã khép lại với chiến thắng chung cuộc 1-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhưng những dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong tâm trí NHM qua những điểm nhấn đáng chú ý

Trực tiếp bóng đá vòng loại WC 2022 Việt Nam vs UAE: Tiến Linh tung cú sút "quỷ khốc thần sầu" xé toạc lưới UAE

Thứ 5, 14/11/2019 | 14:49
20h00 hôm nay 14/11, ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu vô cùng khó khăn trước UAE . Báo Người Đưa Tin tường thuật trực tiếp bóng đá trận đấu ĐTQG Việt Nam và ĐTQG UAE thuộc khuôn khổ vòng loại WC 2022 nhanh nhất đầy đủ và chi tiết.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.