Quyết tâm mang về Neymar, Barcelona sẽ dùng Griezmann làm "mồi nhử"?

Uông Đàm Linh

CLB Barcelona đang rất mong muốn tái hợp với ngôi sao người Brazil Neymar ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đang gặp trở ngại lớn khi Paris Saint-Germain (PSG) chưa muốn để Neymar ra đi bởi họ chưa tìm ra được cái tên thay thế. Do đó, không loại trừ khả năng Barcelona sẽ để Griezmann sang PSG như một phần của thương vụ này.

Một Neymar không còn hạnh phúc tại Parc des Princes!

Có thể nói, ngôi sao người Brazil Neymar là một cầu thủ giỏi, tài năng của anh đã được cả thế giới công nhận. Nhờ tài năng ấy, anh đã được Barcelona chiêu mộ và rất nhanh sau đó ngôi sao người Brazil cùng với Messi và Suarez trở thành bộ ba tấn công khiến mọi hàng phòng ngự phải khiếp sợ.

Cách đây 3 năm trước, khi đang có được mọi thứ, Neymar bỗng đưa ra một quyết định khiến nhiều người ngỡ ngàng là dứt áo ra đi. Bởi lẽ, theo quan điểm của ngôi sao sinh năm 1992 này, anh muốn tìm một chân trời mới, nơi anh có thể là số 1 và không phải đứng dưới cái bóng của Messi.

Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng ấy của Neymar, đội bóng nhà giàu Paris Saint-Germain (PSG) đã liên tục liên hệ và làm mọi cách để có được sự phục vụ của ngôi sao người Brazil này.

Không lâu sau đó, Paris Saint-Germain đã tạo nên cú sốc lớn bằng việc công bố bản hợp đồng thế kỷ khi chiêu mộ thành công Neymar.

Để có được sự phục vụ của ngôi sao người Brazil, Paris Saint-Germain đã phải bỏ ra một khoản tiền lớn với giá trị 222 triệu Euro. Khoản tiền kỷ lục lên đến 222 triệu Euro chính là số tiền mà PSG bỏ ra để giúp Neymar giải phóng hợp đồng khỏi Camp Nou.

Sau 3 năm gắn bó với đội chủ sân Parc des Princes, dù cùng PSG gặt hái được nhiều thành công ở giải đấu quốc nội nhưng những thất bại liên tiếp tại đấu trường châu Âu khiến Neymar cảm thấy chán nản và muốn rời đi.

Nơi mà ngôi sao người Brazil mong muốn được thi đấu chính là đội bóng cũ Barcelona vì ở đây, anh được thi đấu bên cạnh những người đồng đội thực sự đẳng cấp.

Barcelona sẵn sàng làm mọi thứ để chào đón Neymar trở lại

Với mong muốn đưa Neymar trở lại với sân Camp Nou, Barcelona đã tích cực liên hệ và làm mọi công tác để PSG đồng ý để ngôi sao người Brazil ra đi.

Tuy nhiên, có một trở ngại chính là việc đội bóng thủ đô Paris chỉ đồng ý cho Neymar ra đi khi họ đã tìm được một cái tên khác thay thế. Đây được xem là vấn đề không dễ giải quyết bởi để tìm một cầu thủ có đủ tài, đủ sức để thế chỗ của Neymar là một điều không dễ.

Để giải quyết vấn đề này, Ban lãnh đạo Barcelona đã có ý tưởng đưa tiền đạo người Pháp là Griezmann cộng thêm một khoản tiền để đổi lấy sự phục vụ của Neymar từ PSG.

Đây được xem là giải pháp tối ưu nhất dành cho cả hai đội. Bởi lẽ, PSG cần một tiền đạo đủ sức thay thế cho Neymar thì Griezmann là một phương án thay thế không hề tồi.

Ngôi sao người Pháp là mẫu cầu thủ có thể thi đấu ở nhiều vị trí như tiền vệ cánh hay tiền đạo cánh hoặc trung phong. Thêm nữa, lối chơi của Griezmann có tính đột biến cao nhờ anh sở hữu tốc độ tốt cũng kỹ thuật cá nhân hoàn hảo.

Ngoài ra, Griezmann nhiều khả năng sẽ hòa nhập và thích nghi nhanh chóng nếu chuyển sang PGS. Lý do không quá khó hiểu bởi anh là người Pháp nên việc thi đấu ở quê nhà không phải là điều quá khó khăn đối với cầu thủ này.

Bên cạnh đó, rất có thể, nếu đầu quân cho PSG thì khả năng cao Griezmann sẽ tỏa sáng bởi anh được thi đấu bên cạnh những người đồng đội ở trong đội tuyển Pháp như Mbape...

Trong trường hợp mà PSG không đồng ý việc lấy Griezmann thành một phần trong bản hợp đồng của Neymar thì Barcelona hoàn toàn có thể tính đến phương án tiếp theo. Đó là rao bán Griezmann với mức giá 100 triệu euro và dồn sức để mua Neymar với mức giá 150 triệu Euro mà PGS đề ra.

Đ.L