Quyết thắng ĐT Việt Nam, ĐTQG Thái Lan tung hết

Quyết thắng ĐT Việt Nam, ĐTQG Thái Lan tung hết "binh hùng, tướng mạnh"?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 05/11/2019 | 20:00
0
Với mong muốn đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo ở lần tái ngộ trên SVĐ Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022, ĐTQG Thái Lan có được những sự chuẩn bị tốt nhất cùng những cầu thủ giỏi nhất.

Sau những thất bại ở những giải đấu gần đây cùng với việc liên tục để thua Việt Nam ở mọi cấp độ ĐTQG khiến NHM Thái Lan vô cùng bất mãn và mất đi niềm tin vào "bầy voi chiến". Để cứu vãn và lấy lại được niềm tin nơi NHM đồng thời trả lại những gì đã mất trước Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định mời HLV tài ba Akira Nishino về dẫn dắt.

Hiệu ứng mà vị chiến lược gia người Nhật này đem lại là khá tích cực khi NHM Bóng đá Thái Lan tỏ ra khá phấn khích và có niềm tin vào những chiến thắng của đội nhà trong thời gian tới. Và sự thật đã minh chứng rõ nét cho khả năng của HLV người Nhật Bản Akira Nishino.

Thể thao - Quyết thắng ĐT Việt Nam, ĐTQG Thái Lan tung hết 'binh hùng, tướng mạnh'?

HLV Akira Nishino đang giúp ĐTQG Thái Lan ngày càng hoàn thiện và trở nên nguy hiểm hơn.

Ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 với ĐTQG Việt Nam, người Thái đã có cơ hội không thể thuận lợi hơn để giành trọn 3 điểm. Bởi lẽ, sĩ khí của họ đang dâng cao cùng việc được thi đấu trên sân nhà cũng là lợi thế cực lớn của đội bóng này.

Tuy nhiên, vì mới nắm quyền chưa lâu nên HLV Akira Nishino không thể giúp "bầy voi chiến" có thể đánh bại được "những chiến binh sao vàng" và chỉ có được 1 điểm sau khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên, sự mới mẻ trong lối chơi của đội bóng này cũng được NHM bóng đá Thái Lan đánh giá cao.

Những tình huống ban bật nhanh, nhuyễn cùng các tình huống xử lỹ kỹ thuật được những tuyển thủ Thái Lan xử dụng thường xuyên hơn thay vì lối chơi bóng bổng, bóng dài liên tục. Ở trận đấu tiếp theo với Indonesia, "bầy voi chiến" đã dễ dàng đánh bại đội chủ nhà với tỷ sổ 3-0.

Chưa dừng lại ở đó, chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng G là UAE thực sự là một liều thuốc cực mạnh giúp các cầu thủ và NHM Thái Lan thêm tự tin vào chiến thắng ở những trận đấu tiếp theo. Sau ba trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, dấu ấn của HLV Akira Nishino là rất lớn. Chính ông là người khơi dậy được tinh thần và ý chí chiến đấu cho các học trò. 

Thể thao - Quyết thắng ĐT Việt Nam, ĐTQG Thái Lan tung hết 'binh hùng, tướng mạnh'? (Hình 2).

ĐTQG Thái Lan đang rất quyết tâm để đánh bại được thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu diễn ra vào ngày 19/11 tới.

Bên cạnh đó, lối chơi chậm chắc ở giữa sân và thực hiện nhiều bài miếng tấn công của ĐTQG Thái Lan cũng được vị chiến lược gia người Nhật Bản áp dụng khá thành công.

Vậy nên, khi niềm tin đã được tìm lại thì "bầy voi chiến" sẽ trở nên vô cùng lợi hại và nguy hiểm. Với quyết tâm đòi lại những gì đã mất trước thầy trò HLV Park Hang-seo, HLV Nishino đã triệu tập những cái tên xuất sắc nhất của bóng đá Thái Lan ở thời điểm hiện tại.

Theo danh sách này, ĐT Thái Lan được giữ lại bộ khung quen thuộc trong 3 trận đấu đã qua. Đáng chú ý là có sự góp mặt của cả 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin (Nhật Bản) và Kawin Thamsatchanan (Bỉ).

Bên cạnh "Messi Thái" Chanathip Songkrasin, một trụ cột khác của ĐT Thái Lan cũng trở lại sau khi bình phục chấn thương là Tristian Do. Theerathon Bunmathan vẫn sẽ có mặt ở trận gặp Việt Nam sau khi thụ án treo giò. Tài năng trẻ Suphanat Muaenta sẽ quay lại đội tuyển Thái Lan sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở vòng loại U19 châu Á. Trong số những cái tên bị loại, chỉ tiền vệ Thitipan Puangchan là gương mặt đáng chú ý nhất.

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan sẽ được diễn ra vào lúc 18h00 ngày 19/11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Danh sách 24 cầu thủ của đội tuyển Thái Lan:

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan, Siwarak Tedsungnoen, Chatchai Bootprom.

Hậu vệ: Sasalak, Adisorn Promrak, Bunmathan, Pansa Hemviboon, Narubadin.

Tiền vệ: Nitipong Selanon, Manuel Tom Bihr, Korrakot, Elias Dolah, Sivakorn, Bordin, Songkrasin, Phitiwat, Tristan Do, Tanaboon Kesarat, Ekanit Panya, Sarach Yooyen, Supachok, Suphanat.

Tiền đạo: Teerasil Dangda, Supachai Jaided.

U22 Việt Nam gặp khó ở hàng thủ, thầy Park sẽ trao cơ hội cho ai?

Thứ 3, 05/11/2019 | 09:00
Dù SEA Games 30 đang đến rất gần tuy nhiên, U22 Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều nỗi lo. Trong đó, hàng phòng ngự đang gặp khủng hoảng vì các trung vệ dính chấn thương. Trước thực trạng đáng lo ngại này, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ buộc phải bổ sung một số trung vệ trên 22 tuổi để lấp vào chỗ trống này.

Tiền vệ Trần Thanh Sơn: "Tôi sẽ nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo"

Thứ 2, 04/11/2019 | 21:27
Tiền vệ Trần Thanh Sơn khẳng định anh không gặp quá nhiều áp lực khi phải cạnh tranh với các đồng đội bởi tiền vệ này đã được các thầy khuyên bảo, dặn dò rất nhiều.

ĐTQG Việt Nam sẽ ôm hận nếu không khắc phục được điểm yếu này

Thứ 4, 30/10/2019 | 20:00
ĐTQG Việt Nam hoàn toàn có thể phải đón nhận những bàn thua trước ĐTQG UAE và ĐTQG Thái Lan ở hai trận đấu rất quan trọng tại vòng loại World Cup 2022, nếu hàng phòng ngự không thi đấu hết sức tập trung.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.