Ra mắt chương trình truyền hình về các dân tôc ít người ở VN

Ra mắt chương trình truyền hình về các dân tôc ít người ở VN

Thứ 4, 30/12/2015 | 18:40
0
Ngày 30/12, tại Hà Nội, Bộ TT&TT phối hợp với Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC đã tổ chức Lễ ra mắt chương trình truyền hình tuyên truyền về các dân tộc ít người ở Việt Nam.

Theo đó, loạt chương trình truyền hình về chủ đề tuyên truyền về các dân tộc ít người ở Việt Nam gồm 18 tập, mỗi tập có thời lượng 30 phút. Trong đó 16 tập đầu, mỗi tập tuyên truyền về một dân tộc (Lô Lô, Pà Thẻn, Pu Péo, Cờ Lao, Bố Y, La Hủ, Phú Lá, Lự, Mảng, Si La, Cống, La Ha, Ơ Đu, Chứt, Rơ Măm, Brâu); hai tập cuối, mỗi tập đề cập đến những giá trị cốt lõi về văn hóa của các dân tộc ít người và một tập có chủ dề về cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển đối với các dân tộc ít người.

Theo BTC sản xuất chương trình trong quá tình sản xuất chương trình truyền hình nêu trên đã gặp không ít khó khăn. Địa bàn sản xuất ở vùng sâu, vùng xa nên những người làm chương trình đã phải tác nghiệp trong điều kiện địa hình hiểm trở, thậm chí nguy hiểm; đòi hỏi người làm chương trình cần đầu tư nhiều thời gian, công sức để có thể ghi nhận một cách chân thực cuộc sống, tập quán của từng dân tộc.

Xã hội - Ra mắt chương trình truyền hình về các dân tôc ít người ở VN

Xã hội - Ra mắt chương trình truyền hình về các dân tôc ít người ở VN (Hình 2).

Hình ảnh trong loạt chương trình truyền hình tuyên truyền về các dân tộc ít người ở Việt Nam.

Những khó khăn lớn nhất đối với những ngươi làm chương trình là hiện còn rất ít dân tộc lưu giữ được nguồn tư liệu tư liệu cổ về những nét đặc trưng văn hóa, tập quán của mình.

Các nghiên cứu về dân tộc ít người ở Việt Nam chưa nhiều, nằm rải rác, chưa được hệ thống; một số nghiên cứu đã được tiến hành nhiều năm nay, nay có sự khác biệt so với thực tế, nhưng không có điều kiện điều chỉnh, thậm chí có những thông tin mâu thuẫn nhau. Trong một số câu chuyện đã được lưu truyền, không có sự hỗ trợ của luận cứ khoa học và thực tiễn chứng minh.

Ngoài ra, đã hoàn thành loạt chương trình truyền hình, ban sản xuất còn nhận được sự hỗ trợ tích của các nhà nghiên cứu văn hóa dân gian và sự giúp đỡ nhiệt tình của các cơ quan chức năng ở trung ương, địa phương và các dân tộc

Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.