NXB Đại học Quốc gia HN ra mắt sách về đất nước Hàn Quốc

NXB Đại học Quốc gia HN ra mắt sách về đất nước Hàn Quốc

Thứ 7, 18/03/2017 | 11:45
0
Chiều 16/3, tại trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi ra mắt cuốn sách Khái luận về kinh tế chính trị Hàn Quốc.

Cuốn sách được Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội ấn hành, với sự hỗ trợ dịch và xuất bản của Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation). Với mong muốn “hỗ trợ tất cả mọi người trên trái đất hiểu đúng về Hàn Quốc và trở thành bạn của Hàn Quốc”, Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc hiện đang triển khai nhiều hoạt động đa dạng vì sự phát triển của ngành Hàn Quốc học ở nước ngoài, trong đó có Việt Nam, một trong những nước có ngành Hàn Quốc học phát triển nhanh chóng từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992.

Tuy nhiên, hiện nay giáo trình giảng dạy về Hàn Quốc học vẫn khá khan hiếm. Nhận thức được tình trạng đó, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc đã thành lập đội ngũ học giả người Hàn Quốc để biên soạn và xuất bản cuốn Khái luận  về kinh tế chính trị Hàn Quốc vào năm 2013 với nội dung giới thiệu sự phát triển của kinh tế xã hội Hàn Quốc.

Năm 2016, cuốn Khái luận về kinh tế chính trị Hàn Quốc được dịch sang tiếng Việt, được gặp gỡ độc giả Việt Nam nhờ sự hợp sức của các giảng viên thuộc Bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông Phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Bản dịch này, với những giải thích chi tiết về sự phát triển kinh tế xã hội của Hàn Quốc sẽ trở thành tài liệu tham khảo hữu ích cho tất cả các chuyên gia chính sách, các nhà nghiên cứu cũng như giảng viên và học sinh, sinh viên Việt Nam.

Phát biểu tại buổi ra mắt sách, Gs.Ts. Phạm Quang Minh - hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn cho hay: “Sự ra đời của cuốn sách đáp ứng rất kịp thời sự khát khao chờ đợi của các cơ sở nghiên cứu đào tạo Hàn Quốc học tại Việt Nam. Cuốn sách là kết tinh những vấn đề hết sức cơ bản của kinh tế chính trị ngoại giao Hàn Quốc, góp phần lý giải vì sao Hàn Quốc là một trong 7 quốc gia có sự phát triển kinh tế thần tốc của thế giới”.

Ts. Lưu Tuấn Anh, chủ nhiệm khoa Đông phương học (trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn) chia sẻ: “Từ trước đến nay chưa có một tài liệu chính thức nào về kinh tế chính trị Hàn Quốc, chủ yếu các giảng viên dạy về chính trị hay kinh tế Hàn Quốc của khoa là những chuyên gia mời ở bên ngoài và họ mạnh mảng nào thì họ dạy về mảng đó.

Văn hoá - NXB Đại học Quốc gia HN ra mắt sách về đất nước Hàn Quốc

Ts. Lưu Tuấn Anh, chủ nhiệm khoa Đông phương học (trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn). 

Trong khi đó những tài liệu họ cung cấp cho sinh viên không phải là tài liệu chính thống, không đa dạng; vì thế sự ra đời của cuốn sách đóng góp một vai trò rất lớn cho sự phát triển của bộ môn cũng như cho sinh viên một cái nhìn đầy đủ hơn về kinh tế, chính trị Hàn Quốc”.

Trong bài phát biểu của mình, Ông Park Kyoung Choel, trưởng đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội khẳng định: “Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc ra đời với mục đích giúp cho người dân Hàn Quốc và tất cả các nước trên thế giới kết bạn với nhau. Hiện quỹ có rất nhiều hoạt động để đưa hình ảnh về văn hóa xã hội Hàn Quốc đến với các bạn trên thế giới. Vì thế, quỹ đã rất quan tâm đến mảng Hàn Quốc học và đặc biệt tại Việt Nam.

Ngoài việc giúp đỡ về học liệu thì quỹ cũng tạo ra nhiều cơ hội để mọi người có cơ hội giao lưu, kết bạn với nhau như mời các đoàn tại Việt Nam sang để tập huấn tại Hàn Quốc để tăng cường mối giao lưu kết bạn. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức các lễ hội dành cho các bạn quan tâm đến tiếng Hàn và thông qua đó tạo sự chan hòa giữa hai bên.

Trong thời gian qua, quỹ đã có những hỗ trợ cho các sinh viên Việt Nam về học liệu Hàn Quốc học, bên cạnh đó, nhiều trường đại học tại Việt Nam cũng liên kết với chúng tôi thực hiện các bài giảng trực tuyến.

Khái luận về kinh tế chính trị Hàn Quốc là cuốn sách đề cập một cách bao quát và đầy đủ nhất về các vấn đề kinh tế, xã hội Hàn Quốc. Trong tương lai, chúng tôi rất mong muốn giúp đỡ các đơn vị Việt Nam xuất bản những cuốn sách tương tự”.

Công Luân

Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.
Cùng chuyên mục

"Hằng Nga" đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:10
“Hằng Nga” Khâu Bội Ninh trong phim Tây Du Ký năm 1986, gây thương nhớ bởi nhan sắc băng thanh ngọc khiết, khí chất thoát tục như tiên nữ hạ phàm.

Đề xuất trừ điểm người dùng MXH, hết điểm sẽ bị "cách ly"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:09
Hiện nay có không ít người khoe cơ thể, khoe clip nhạy cảm, chửi bậy, nói tục trên mạng không những không bị lên án mà còn được tung hô như thần tượng.

"Chìa khóa" nhân lực và công nghệ trong du lịch Móng Cái

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:49
TP Móng Cái đã và đang khai thác những lợi thế của địa phương với các sản phẩm du lịch đặc sắc, để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.

NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" và cuộc hôn nhân 40 năm với đạo diễn Tất Bình giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:45
NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội' từng nổi tiếng là mỹ nhân Hà thành. Sau những năm tháng tuổi trẻ cống hiến cho nghề, hiện tại, tuổi xế chiều của chị rất bình yên bên gia đình nhỏ.

Sự nghiệp của nam thần màn ảnh Việt ra sao mà bị bắt gặp đi giao lạp xưởng?

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:33
Khi có được chỗ đứng trong làng giải trí, Thuận Nguyễn vẫn không quên quá khứ bán lạp xưởng dạo, cắt tóc trong những năm đầu là diễn viên.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Điện Biên quá tải lưu trú, người dân dọn nhà đón du khách miễn phí

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:14
Những ngày này, lượng khách tăng vọt khiến Điện Biên luôn trong tình trạng "cháy phòng". Người dân dọn nhà, lắp điều hoà để đón du khách đến tham quan, trải nghiệm.