Rán mỡ lợn thêm 3 thứ này đảm bảo mỡ luôn trắng thơm, lâu hỏng

Rán mỡ lợn thêm 3 thứ này đảm bảo mỡ luôn trắng thơm, lâu hỏng

Thứ 6, 01/01/2021 | 09:00
0
Muốn có một hũ mỡ lợn thơm ngon, trắng mịn, để lâu không hỏng cũng cần có bí quyết.

Mỡ lợn (mỡ heo) là một trong những nguyên liệu truyền thống góp phần giúp các món xào, rán có màu sắc đẹp mắt, hương vị thơm ngon. Nó là một thứ phụ gia làm cho các món ăn trở nên tuyệt vời hơn và mùi thơm của mỡ lợn là không thể thay thế bởi nguồn gốc chính của mùi thơm này là một lượng nhỏ của một loại protein đặc biệt, sản phẩm phân hủy của glyceride.

Nhiều lập luận cho rằng mỡ lợn chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol làm tăng nguy cơ béo phì và các bệnh tim mạch. Tuy nhiên qua nhiều nghiên cứu khoa học về lợi ích của mỡ lợn đối với sức khỏe con người, các nhà khoa học cho rằng mỡ lợn mặc dù có axit béo bão hòa nhưng giàu vitamin B và các khoáng chất tốt cho sức khỏe, nó giàu vitamin D, thúc đẩy sự hấp thụ canxi của cơ thể. Bên cạnh đó mỡ heo còn tham gia cấu tạo màng tế bào thần kinh, trong khi dầu thực vật được chiết xuất từ các loại hạt và quả không có chức năng này.

Nếu không ăn mỡ heo trong thời gian dài, cơ thể sẽ khó hấp thu vitamin A dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh về xương; làm rối loạn nội tiết tố; gây suy nhược cơ thể, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Theo các chuyên gia, hàng ngày cơ thể chúng ta cần được bổ sung 5 loại chất dinh dưỡng cơ bản là protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Các chất này cần được nạp vào một cách điều độ và không thể bỏ sót nhóm nào. Do đó thịt mỡ nếu chế biến đảm bảo vệ sinh và ăn với số lượng hợp lý sẽ là nguồn cung cấp chất béo phong phú cho cơ thể.

Chúng ta có thể rán thịt mỡ để thỉnh thoảng bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn. Tuy nhiên, nhiều chị em phàn nàn khi rán mỡ thường không trắng, thỉnh thoảng lại có mùi hôi. Theo tiết lộ của các đầu bếp chuyên nghiệp, đó là do chúng ta chưa cho đầy đủ nguyên liệu và gia vị vào. Muốn có được mẻ mỡ lợn trắng thơm cũng cần có bí quyết.

Nguyên liệu

- Mỡ lợn

- Muối, gừng, nước

Cách chế biến

Gia đình - Rán mỡ lợn thêm 3 thứ này đảm bảo mỡ luôn trắng thơm, lâu hỏng

-Rửa kỹ mỡ lợn dưới vòi nước để loại bỏ chất bẩn trên bề mặt. Thái thành từng miếng mỏng để mỡ lợn nhanh chín, dễ chảy ra trong quá trình rán, tiết kiệm thời gian.

-Rửa sạch chảo, thêm một chút nước và vài lát gừng, cho mỡ vào đun từ từ trên lửa nhỏ. Nước giúp mỡ trắng hơn, đỡ bị cháy và nó cũng sẽ bay hơi hết trong quá trình chế biến, trong khi đó gừng giúp khử mùi hôi của mỡ.

Gia đình - Rán mỡ lợn thêm 3 thứ này đảm bảo mỡ luôn trắng thơm, lâu hỏng (Hình 2).

-Khi thịt mỡ đã thành tóp thì chuẩn bị dụng cụ đựng mỡ lợn. Chúng ta lọc lấy phần mỡ nước cho vào bát riêng đợi nguội một chút thì thêm vào xíu muối, dùng đũa khuấy đều. Muối có tác dụng chống mốc, kéo dài thời gian bảo quản của mỡ lợn. Phần tóp mỡ bạn có thể cho vào các món xào hoặc nấu tùy thích.

Gia đình - Rán mỡ lợn thêm 3 thứ này đảm bảo mỡ luôn trắng thơm, lâu hỏng (Hình 3).

-Phần mỡ nước sau khi đã nguội các bạn đổ vào lọ thủy tinh đã tiệt trùng và cho vào ngăn mát tủ lạnh để mỡ heo được trắng và thơm, thời gian bảo quản cũng được lâu hơn.

Minh Hoa (t/h)

 

Mẹo hay luộc gà không cần nước mà vẫn thơm ngon đẹp mắt

Thứ 7, 26/12/2020 | 19:16
Hương vị ngọt, thơm của món thịt gà luộc theo kiểu này vẫn hấp dẫn vô cùng, bạn không nên bỏ qua.

4 mẹo để rau luộc xanh mướt đẹp mắt

Thứ 2, 25/12/2017 | 09:02
Luộc rau thật đơn giản nhưng để có một món rau luộc "ngon mắt, ngon miệng" thì không hẳn bà nội trợ nào cũng làm tốt. Sau đây là một vài lưu ý giúp bạn luôn có món rau luộc ngon tuyệt.

Mẹo luộc các loại trứng thơm ngon không cần nước chỉ 10 phút là chín

Thứ 7, 21/05/2016 | 11:31
Với cách luộc trứng này, bạn chẳng phải mất nhiều thời gian như cách bạn đang luộc thông thường. Thế nên bạn phải áp dụng ngay mới được.

Mẹo luộc dạ dày giòn sần sật, ngon tuyệt đỉnh

Thứ 5, 22/10/2015 | 14:18
Dạ dày luộc là món ăn khoái khẩu được nhiều người ưa chuộng. Để có được món dạ dày giòn và ngon, các bà nội trợ hãy xem ngay mẹo luộc dạ dày dưới đây nhé!
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.