'Rắn thần' xuất hiện khuấy đảo Thanh Hóa

'Rắn thần' xuất hiện khuấy đảo Thanh Hóa

Thứ 4, 17/04/2013 | 16:19
0
Sự xuất hiện bất ngờ của một con rắn lạ dưới giếng nước khiến người dân đồn thổi, thêu dệt nhiều câu chuyện và coi nó là "rắn thần".

Nhiều ngày nay, người dân sống ở xóm 3, xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) vô cùng hoang mang trước tin đồn xuất hiện một con rắn do thần linh nhập vào và hiện đang sống dưới giếng nước tại nhà ông Trần Sỹ Thuận.

Xã hội - 'Rắn thần' xuất hiện khuấy đảo Thanh Hóa

Xã hội - 'Rắn thần' xuất hiện khuấy đảo Thanh Hóa (Hình 2).

Theo ông Thuận cho biết, con rắn lạ này xuất hiện dưới giếng nước nhà ông ngày 10/4. “ Giếng chỉ sâu hơn 1 mét, rộng khoảng hơn 3 mét nhưng không bao giờ cạn nước. Tường bao quanh giếng đã cũ kỹ nên mới đây tôi đã xây mới lại để lấy nước dùng nhưng được vài hôm thì đột nhiên xuất hiện con rắn lạ”, ông Thuận kể.

Những ngày đầu, dư luận đồn thổi về chuyện có con rắn to bằng... phích nước, rồi bằng bắp chân. Khi con rắn xuất hiện trong giếng thường xuyên đổi màu. “Lúc đầu khi mới phát hiện thì con rắn có màu xám đen, 1 ngày sau đó chuyển sang màu trắng đục như vôi và ngày tiếp theo chuyển sang màu vàng cho đến hôm nay”. Nhiều người còn cho rằng con rắn này biết nhảy múa, uốn mình. Tuy nhiên, theo ông Thuận, những thông tin trên hoàn toàn thất thiệt.

Xã hội - 'Rắn thần' xuất hiện khuấy đảo Thanh Hóa (Hình 3).

Trần Sỹ Thuận (bên phải, gười mang áo sọc ngang)

Những thông tin được nhuốm màu sắc thần bí này khiến lượng người kéo đến xem ngày càng đông.

Mỗi ngày có khoảng 200 - 300 người từ các nơi đổ xô đến xem, người dân địa phương thường xuyên đến thắp hương ở miếu thờ mới được lập ngay bên cạnh giếng nước.

Theo quan sát của PV Người đưa tin.vn con rắn dài khoảng gần 1 m, đường kính nơi lớn nhất khoảng 3cm, trên thân rắn có một số khoang màu trắng, phía sau đỉnh đầu có một vòng trắng ở giữa có chấm đen và nặng khoảng 5 lạng chứ không to bằng cái phích hay bằng bắp chân như một số tin đồn mà người dân rỉ tai nhau.

Cách giếng nước khoảng 50 m có một đền thờ mà người dân địa phương gọi là đền thờ Đá Bái (cũng có tên gọi nữa là đền Cầu Bưng). Tương truyền trước đây ở vùng này còn có 2 con rắn thần và ở khu vực đền còn có hai con rắn mào. Đã có người dân địa phương bắt gặp rắn mào. Ông Vũ Cao (78 tuổi), người dân xóm 3, xã Hợp Lý cho biết: “Tôi đã từng gặp con rắn mào ở đây”. 

 Văn Định

'Rắn thần' hiển linh chỉ kho báu cho dân làng?

Thứ 6, 22/03/2013 | 21:00
Sự xuất hiện của “ông rắn” đã khiến dân làng tin rằng “ông rắn” hiển linh để chỉ chỗ chôn kho báu.

Mưu sinh ở cửa 'thủ phủ' rắn Ma Thiên Lãnh

Thứ 3, 19/03/2013 | 22:13
Xanh xanh một màu cây cỏ, huyền bí một sắc khí trời, sợ một lẽ dĩ nhiên giữa hoang sơ rừng rú chiếm trọn vùng thung lũng Ma Thiên Lãnh, nơi được mệnh danh là “thủ phủ” rắn khổng lồ. Trên vùng đất này, chúng tôi có cơ hội tiếp xúc và nghe chị Hà kể chuyện hơn 15 năm lên “thủ phủ” rắn mưu sinh và trở thành người “giữ cửa” bất đắc dĩ.

Bóc mẽ chuyện “rắn thần có mào”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Suốt nhiều ngày qua, hàng ngàn người dân khu vực thôn Kính Nỗ (xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) xôn xao câu chuyện một người dân địa phương bắt được một con rắn có mào và người nhà ông này đã bị "rắn nhập", phải đến khi cúng bái linh đình thì mới "tai qua nạn khỏi".

Xôn xao rắn hổ mang chúa chết hàng loạt gần đền

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Hàng loạt giả thuyết đã được đặt ra nhưng nguyên nhân vẫn chưa được xác định nên nẩy sinh nhiều lời đồn đoán.