Răng thưa dán sứ Veneer được không?

Răng thưa dán sứ Veneer được không?

Thứ 3, 24/12/2019 | 11:01
0
Dán răng Veneer được coi là một lớp “mặt nạ” hoàn hảo cho răng thưa khi chỉ tác động lên bề mặt răng, không xâm lấn tủy và ảnh hưởng đến răng thật nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ, chức năng ăn nhai.

Răng thưa dán sứ Veneer được không? 

“Răng thưa thừa của”, “Răng thưa nói láo” luôn là câu nói cửa miệng của dân gian ngày xưa về những người có những chiếc răng cách xa nhau trên cung hàm. Xét về mặt tướng số, tướng răng thưa thường hao phí tài lộc, không thể giàu sang khiến những người chủ nhân luôn muốn tạm biệt chúng. Vậy làm thế nào để khắc phục khiếm khuyết răng thưa?

 

Tùy thuộc vào tình trạng răng thưa và điều kiện kinh tế của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ đưa ra quyết định răng thưa dán sứ Veneer được không. Thông thường dán sứ Veneer phù hợp với răng thưa nhẹ, khoảng cách giữa các răng không quá xa nhau, chỉ cần can thiệp nhẹ để giúp răng trở nên hoàn hảo hơn.

Cần biết - Răng thưa dán sứ Veneer được không?

Dán veneer - mặt nạ hoàn hảo cho răng thưa 

Mặt dán sứ Veneer được làm từ phôi sứ Cercon/Zirconia được thiết kế riêng đạt độ mỏng tiêu chuẩn (0,03 - 0,05 mm) phù hợp với kích thước, hình dạng răng của mỗi người. Sau đó bác sĩ sẽ gắn lên trên thân răng tự nhiên bằng keo nha khoa chuyên dụng để phục hình răng thưa, đảm bảo tính thẩm mỹ cho gương mặt.

Dán răng sứ Veneer cho răng thưa được coi là phương pháp hiệu quả để cải thiện răng thưa, đảm bảo tính thẩm mỹ và hạn chế xâm lấn đến răng thật tối đa. Hơn nữa, độ bền của dán sứ Veneer cũng rất cao, trung bình khoảng 10-20 năm.

Răng thưa của bạn sẽ hoàn toàn biến mất sau 2 buổi thực hiện điều trị với bác sĩ, bạn hoàn toàn có thể tự tin với nụ cười tỏa nắng của mình sau khi dán sứ Veneer.

Ngoài ra, bạn có thể thể tham khảo thêm bài viết: Răng thưa nên trám hay bọc sứ, có thể 2 phương pháp này sẽ phù hợp hơn với tình trạng răng thưa mà bạn đang gặp phải.

Cần biết - Răng thưa dán sứ Veneer được không? (Hình 2).

Dán răng sứ Veneer khắc phục răng thưa hiệu quả - khách hàng tại nha khoa Paris

Lưu ý trước và sau khi dán sứ Veneer

Phục hình răng thưa bằng dán sứ Veneer ngày càng được ưa chuộng bởi hiệu quả cao và thời gian điều trị nhanh chóng. Một số lưu ý khi thực hiện dán răng sứ Veneer để đảm bảo độ bền của răng lâu dài bạn nên biết như sau:

Trước khi dán sứ Veneer bạn cần chuẩn bị tinh thần thoải mái, lựa chọn các cơ sở nha khoa uy tín chất lượng với đội ngũ chuyên gia bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất, công nghệ hiện đại. Việc lựa chọn cơ sở tốt sẽ khiến việc phục hình răng thưa của bạn thành công đến 80%.

20% còn lại sẽ phụ thuộc vào chính cách giữ gìn, chăm sóc của bạn sau khi dán răng sứ Veneer. Phương pháp phục hình thẩm mỹ dù có tốt đến đâu nhưng khi không được chú ý, chăm sóc giữ gìn thì chất lượng và tuổi thọ của răng sẽ bị giảm đáng kể. 

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của dán sứ Veneer. Hạn chế ăn ăn các thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh có thể gây ê buốt nhẹ cho răng khi mới làm. Đặc biệt các sản phẩm có chứa màu như cà phê, sinh tố hay các chất kích thích, thuốc lá, rượu bia… đều góp phần không nhỏ làm răng trở nên ố vàng, xỉn màu, hỏng răng.

Cần biết - Răng thưa dán sứ Veneer được không? (Hình 3).

Sau khi dán veneer cần phải chăm sóc và giữ gìn vệ sinh răng tốt

Chăm sóc vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ. Đánh răng đúng cách bằng bàn chải lông mềm theo chiều từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong thật nhẹ nhàng với kem đánh răng có lượng Fluoride phù hợp 2 lần/ngày (sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ). Sử dụng bàn chải kẽ răng, chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa và súc miệng với nước muối để đảm bảo không còn vi khuẩn trong khoang miệng.

Thực hiện việc khám định kỳ tại nha khoa 6 tháng/lần để bảo đảm kết quả phục hình răng thưa bằng dán răng Veneer, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các bệnh răng miệng có thể xảy ra trong khoang miệng.

Bài viết đã giải đáp các thắc mắc dán răng sứ Veneer có tốt không và có được hay không đối với răng thưa, hi vọng những thông tin trên bổ ích sẽ giúp các bạn có được một hàm răng đều đẹp cùng một nụ cười tự tin!

Diệu Hương

Bọc răng sứ: Cách chữa cười hở lợi an toàn - nhanh chóng - không cần phẫu thuật

Thứ 4, 11/12/2019 | 17:35
Cười hở lợi là một trong những khuyết điểm khiến người ta luôn phải giấu nhẹm đi trong cuộc vui mỗi ngày. Nhưng bài viết sau sẽ bật mí cho bạn một mẹo “cực thần thánh” được rất nhiều người nổi tiếng áp dụng có thể đẩy lùi mọi nỗi tự ti về hàm răng xấu của bạn.

5 quy tắc vàng để có nụ cười đẹp “hút hồn” nhờ phương pháp bọc răng sứ

Thứ 4, 28/08/2019 | 20:00
Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ “lột xác” nụ cười không còn quá xa lạ trong giới làm đẹp. Tuy nhiên, để sở hữu được một nụ cười cuốn hút và phù hợp nhất với bạn, đừng bỏ qua những mẹo ngay sau đây.

Niềng răng 1 hàm và những sự thật bất ngờ bạn nên biết

Thứ 3, 30/07/2019 | 16:18
Niềng răng 1 hàm có thể tiến hành trong một số trường hợp bị khiếm khuyết về răng. Tuy nhiên đằng sau mong muốn niềng răng 1 hàm của nhiều người là hàng loạt những sự thật bất ngờ được chia sẻ từ bác sĩ chuyên sâu về niềng răng.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.