Rangnick lại có dấu hiệu đi vào vết xe đổ thời Mourinho và Solskjaer

Rangnick lại có dấu hiệu đi vào vết xe đổ thời Mourinho và Solskjaer

Thứ 4, 29/12/2021 | 11:52
0
Sau những hồ hởi ban đầu, Man United dưới thời tân HLV Ralf Rangnick lại đang bắt đầu có dấu hiệu nhạt nhòa như dưới thời 2 HLV tiền nhiệm là Jose Mourinho và Ole Gu

Một MU vô định
Có một thống kê đáng báo động rằng Man United đã mất bóng tới 167 lần trong trận hòa 1-1 tồi tệ hôm thứ Hai trước Newcastle. Đây là tỷ lệ mất bóng cao nhất của họ ở Premier League mùa này. Điều này cũng cho thấy gốc rễ của vấn đề chính là bản thân các cầu thủ chứ không hẳn là các HLV.

Việc không thực hiện được những nhiệm vụ cơ bản như chuyền cho đồng đội hay pressing tầm cao cho thấy khó khăn lớn nhất mà Rangnick đang phải đối mặt chính là cải tiến hiệu suất của các ngôi sao MU.

Rangnick đã được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền đến cuối mùa. Nhiệm vụ của ông là định hướng lại đội bóng trước khi bổ nhiệm một HLV dài hạn vào mùa Hè.

Thể thao - Rangnick lại có dấu hiệu đi vào vết xe đổ thời Mourinho và Solskjaer

Man United thi đấu đầy bế tắc trong trận hòa 1-1 với Newcastle

Vị chiến lược gia người Đức đã đưa ra một sơ đồ hoàn toàn mới là 4-2-2-2. Nhưng cường độ, tốc độ và sự khát khao trong 30 phút đầu tiên của kỷ nguyên Rangnick ở chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace hồi đầu tháng đã suy yếu.

Các ngôi sao của Quỷ đỏ đã có khoảng cách 16 ngày giữa các trận đấu do sự bùng phát của Covid. Nhưng đây không thể là lý do để biện minh cho việc họ thi đấu bế tắc trước một Newcastle đang bị đe dọa xuống hạng.

Không có gì ngạc nhiên khi Rangnick nói rằng ông ấy "không thích màn trình diễn của cầu thủ nào cả".

Quá nhiều bất ổn với Quỷ đỏ
Ngoài việc thiếu bản sắc trong cách chơi, Man United còn đang xuất hiện những bất đồng trong nội bộ đội bóng. Những hành động vùng vằng của các các ngôi sao được trả lương cao như Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes càng khiến tình hình thêm rối loạn.

Và điều đó là đủ để huyền thoại Quỷ đỏ, Gary Neville không thể không bất bình. Ông đã lên tiếng chỉ trích đồng đội cũ Ronaldo vì tỏ thái đội thiếu tôn trọng với 3.000 người ủng hộ của Man United đã lặn lội đến cổ vũ đội bóng trên sân St. James' Park.

Ngay cả những người hâm mộ trung thành nhất của câu lạc bộ cũng đang héo mòn sau khi chứng kiến ​​Man United đánh rơi điểm và để thủng lưới ở Premier Legue lần đầu tiên dưới thời Rangnick.

Đội trưởng Harry Maguire cố gắng bao biện: "Chúng tôi đã không thi đấu trong 16 ngày. Sân tập bị đóng cửa và một nửa số cầu thủ ra sân ngày hôn nay đang trong quá trình hồi phục sau khi nhiễm Covid-19. Tình cảnh của MU đang rất khó khăn".

Lời bào chữa này sẽ hợp lý nếu các CLB khác cũng không phải chịu tình cảnh tương tự. Đối thủ của họ là Newcastle thậm chí còn khó khăn về nhân sự và phong độ hơn nhiều lần.

Thể thao - Rangnick lại có dấu hiệu đi vào vết xe đổ thời Mourinho và Solskjaer (Hình 2).

Những niềm hy vọng lớn nhất như Bruno và Ronaldo lại đang sa sút và mâu thuẫn với nhau

Vấn đề chính ở đây là các ngôi sao của MU không có sự quyết tâm và nỗ lực để giúp câu lạc bộ vượt qua giai đoạn khó khăn. Ronaldo và Fernandes, những người được kỳ vọng nhất, lại tập trung vào việc tranh cãi với nhau hơn là cùng đoàn kết để giúp đỡ đội bóng.

Neville nói: "Tôi đã may mắn khi trong 20 năm, tôi đã có một phòng thay đồ đoàn kết với dù có nhiều cá tính mạnh. Dù thắng, thua hay hòa, chúng tôi đều chiến đấu cùng nhau. Tôi không cảm thấy điều đó ở MU hiện tại".

"Có một cuộc đấu tranh về quyền lãnh đạo đang diễn ra. Maguire không cảm thấy mình là một đội trưởng. Cristiano đã làm mọi thứ rối tung. Tôi không cảm thấy sự hòa đồng của các cầu thủ".

Cách chơi mới chưa hoàn thiện
Một vấn đề nổi cộm của MU hiện tại là các cầu thủ vẫn chưa thể thích nghi với sơ đồ 4-2-2-2 hoàn toàn mới mẻ. Sơ đồ này có thể thịnh hành tại Bundesliga nhưng Premier League thì không.

Điểm cốt lõi trong cách chơi này là các cầu thủ phải hoạt động liên tục và di chuyển đồng bộ với nhau. Nhưng các ngôi sao của MU đều chưa thể hiện được.

Những nghi ngờ về khả năng tì đè của Ronaldo vẫn còn trong khi Mason Greenwood và Marcus Rashford đang phải vật lộn để thích nghi.

Rangnick, một HLV đã cống hiến cả cuộc đời để tạo nên cuộc cách mạng cho bóng đá châu Âu, giờ đây cũng đang bất định trong việc tạo ảnh hưởng lên đội bóng mới. Và nếu không nhanh chóng giải quyết được vấn đề, ông sẽ lại lụn bại giống như Mourinho và Solskjaer.

Đăng Nguyên

Tag: MU

Tuần trăng mật của Rangnick tại MU đã kết thúc

Thứ 3, 28/12/2021 | 14:01
Trận hòa 1-1 với Newcastle giúp cho tân HLV Ralf Rangnick hiểu được cuộc sống tại Man United là khắc nghiệt như thế nào.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.