Sát hại người yêu vì si tình: Ranh giới sinh-tử mong manh giữa tình trường và chiến trường

Sát hại người yêu vì si tình: Ranh giới sinh-tử mong manh giữa tình trường và chiến trường

Chủ nhật, 10/06/2018 | 10:49
0
Không phải đến thời điểm này, câu chuyện bất chấp vì tình yêu mới được các chuyên gia lên tiếng cảnh báo. Bởi hiện nay, ranh giới giữa tình trường và chiến trường đang gần hơn bao giờ hết.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những câu chuyện đau lòng vì tình. Mới đây nhất chính là vụ án mạng chặt xác phi tang người yêu cũ ở quận Gò Vấp. Họ sẵn sàng tước đi mạng sống của người khác chỉ vì chữ “yêu” không đúng nghĩa. Khi được hỏi, thì họ lại biện minh rằng “đánh đổi tất cả vì tình yêu” và bằng mọi cách để có được người mình yêu.

Những sự việc thương tâm vì yêu, nhiều người đặt câu hỏi, một bộ phận giới trẻ bất chấp để được yêu là cuồng yêu hay cuồng dại? Và như vậy có thể hiện được tình yêu đúng nghĩa hay chỉ là sự ích kỷ?

Trước câu hỏi này, chuyên gia tâm lý Ánh Tuyết (Hà Nội) cho biết: “Đọc những câu chuyện vì chữ tình mà tôi thấy lạnh người. Một số bạn trẻ hiện nay quá manh động, liều lĩnh. Khi có những hành động đó thì họ đang không tôn trọng cuộc sống của chính mình, của người họ yêu và gia đình.

Có lẽ, một số bạn trẻ đang coi “tình trường như chiến trường”. Khi không thể tiếp tục yêu và lấy được người mình thương nhớ bấy lâu họ sẵn sàng “không ăn được thì đạp đổ”, “tiễn” người yêu đến một nơi xa mà không có họ. Những người này chắc chắn đang bế tắc về tư tưởng, đạo đức, có lối sống cuồng dại”.

Sát hại người yêu vì si tình: Ranh giới sinh-tử mong manh giữa tình trường và chiến trường

Nhiều người đang cuồng dại chứ không phải vì yêu (Ảnh minh họa).

Chuyên gia tâm lý Ánh Tuyết kể rằng, nhiều lần bà nhận được điện thoại của các chàng trai kể về tình yêu chuẩn bị “ra đi” của họ. Những chàng trai ấy đều có một phương án đó là “chết cùng người yêu để giữ chọn mối tình”. Có người còn lên kế hoạch đầy đủ cho sự “ra đi” của tình yêu.

“Mỗi lần như vậy tôi đều trấn an tinh thần họ, khuyên họ thật tỉnh táo và xử lý nhẹ nhàng. Có thể khi chia tay cả hai sẽ cùng tìm được hạnh phúc khác, chứ đừng ôm mãi mối tình đang gây ra nhiều đau khổ. Yêu có nghĩa là mong đối phương luôn được hạnh phúc. Tôi cho rằng, những bạn trẻ có hành động bạo lực trong tình yêu là biểu hiện của sự vụng về trong cảm xúc, sự lúng túng cùng thái độ bế tắc trong hành vi ứng xử.

Ở một góc độ nhất định, những bạn trẻ này chưa nhận ra giá trị cao cả của tình yêu. Chính vì thế, họ đã phải lĩnh hậu quả cho việc làm mà họ đã gây ra”, chuyên gia tâm lý Ánh Tuyết bày tỏ.

Cùng chia sẻ với PV về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy nhận định: “Nếu nói đánh đổi tất cả vì tình yêu mới dẫn đến những hành động như vậy thì không phải là yêu, mà họ đang muốn “độc quyền” sở hữu bằng được người yêu mình bằng mọi giá. Hay nói cách khác họ đang biện minh cho tội ác mà họ gây ra và người lãnh hậu quả chính là người yêu và bản thân”.

Theo vị chuyên gia này, hiện nay, giới trẻ đang bị ảnh hưởng bởi sức mạnh của công nghệ. Từ internet, phim bạo lực, game, facebook… ngấm dần vào giới trẻ những hành động mất hết nhân tính như vậy. Chính vì thế, để hình thành tốt nhân cách cho con mình thì bố mẹ phải là người gia cố về sự yêu thương cho con ngay từ nhỏ. Để khi lớn lên, đứa trẻ ấy hiểu thế nào là yêu thương, là tôn trọng tình yêu, người mình yêu, biết yêu thương con người và biết chấp nhận khi thất bại.

Kinh hoàng những thảm án  “không yêu được thì chết”

-Ngày 10/6/2017, bị người yêu đòi chia tay, Trần Ngô Đức Công (29 tuổi, ngụ huyện Bàu Bàng, Bình Dương) nhiều lần níu kéo nhưng bất thành nên sát hại cô gái rồi bỏ xác trong phòng trọ.

- Bị đòi chia tay sau 4 năm hẹn hò, nên ngày 14/12/2107 Phan Anh Tú (SN 1992, quê thôn Phú Đông, xã Đại Hiệp, H. Đại Lộc, Quảng Nam) đã ra tay sát hại bạn gái bằng 15 nhát dao. 

-Ngày 15/5/2015, khi biết người yêu sắp đi lấy chồng, Phạm Thế Anh (23 tuổi, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đã cầm dao lẻn vào nhà, đâm chết người yêu rồi tự tử.

-Trước đó, ngày 3/5/2015, Nguyễn Xuân Chiến (25 tuổi, ở huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đã truy sát cả nhà người yêu khi cô này nói lời chia tay để đi xuất khẩu lao động.

Mai Thu

Chị em phụ nữ "mách nước" cách để rời xa kẻ cuồng yêu

Chủ nhật, 10/06/2018 | 06:10
Liên tiếp xảy ra những vụ án mạng vì mâu thuẫn tình cảm, khiến người trong cuộc và người xem đều cảm thấy đau lòng. Vậy làm thế nào để có thể rời xa kẻ cuồng yêu?

Kỷ lục gia trí nhớ Thế giới: Tình yêu giống như hai người kéo một sợi “dây thun”

Thứ 7, 09/06/2018 | 16:22
Theo kỷ lục gia trí nhớ thế giới Dương Anh Vũ, sau mỗi cuộc tình đổ vỡ, giá trị thu được có sự khác nhau giữa người tiêu cực và tích cực. Người tích cực thì xem tình cũ là kinh nghiệm để có một tình yêu mới tốt hơn, còn đối với người tiêu cực thì mọi thứ chỉ còn lại hận thù.

Nếu thật là yêu, không thể hóa dại cuồng

Thứ 7, 09/06/2018 | 10:59
Thời gian qua, đã có không ít những vụ án mạng đau lòng xảy ra xuất phát từ chuyện ghen tuông, mâu thuẫn tình cảm, níu kéo không thành. Từ những vụ án đó, câu hỏi “Có nên đánh đổi tất cả vì tình yêu?” vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.