Rao bán cả văn phòng Thủ tướng Ấn Độ và chuyện đổi đời vì giống Jack Ma

Rao bán cả văn phòng Thủ tướng Ấn Độ và chuyện đổi đời vì giống Jack Ma

Thứ 2, 21/12/2020 | 19:00
0
Trên trang bán hành trực tuyến, văn phòng Thủ tướng được rao bán. Sự việc khiến dư luận dậy sóng và cảnh sát đã phải ngay lập tức vào cuộc.

Ngạn ngữ Ả rập có câu, “đeo sắt, đeo đá không bằng đeo nghèo, đeo khổ”. Vì cái nghèo đáng sợ đến vậy, nên tiền trở thành mục tiêu phải đạt được để thoát nghèo của nhiều người. Có tiền chắc chắn sẽ thoát nghèo nhưng có thoát khổ được không thì chưa chắc.

Bốn người đàn ông tại Ấn Độ quyết định kiếm tiền bằng việc không tưởng. Cụ thể, những người này rao bán văn phòng của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trên trang bán hàng trực tuyến OLX. Văn phòng này được miêu tả trên OLX là biệt thự, có 4 phòng, 4 nhà tắm trải dài trên diện tích hơn 600m2 và mức giá khoảng 1 triệu USD. Ngay khi xuất hiện, mẩu rao bán này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận và ngay lập tức cảnh sát vào cuộc. Cảnh sát bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã bắt 4 người liên quan đến vụ việc.

Quan điểm - Rao bán cả văn phòng Thủ tướng Ấn Độ và chuyện đổi đời vì giống Jack Ma

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và hình ảnh văn phòng của ông được rao bán trên trang OLX - Ảnh: OLX, PTI.

Vì đâu mà những người này xuất hiện ý tưởng ngông cuồng kia chưa được cảnh sát tiết lộ, nhưng rõ ràng điều họ nhận được không phải những đồng bạc mà là nhà giam. Nếu tiền là vật đảm bảo giúp thoát nghèo, thoát khổ thì với 4 người đàn ông này, mọi thứ đã chệch quỹ đạo.

Đồng tiền kiếm không đúng cách, sử dụng không đúng lúc không thể giúp ta thoát nghèo, thoát khổ. Nó sẽ đối xử với ta như đúng từ đi kèm, Bạc. Một cậu bé ở Trung Quốc đã phải chịu đựng sự Bạc của đồng tiền.

Năm 2016, Phạm Tiểu Cần, một đứa trẻ 8 tuổi nghèo khó thay đổi hoàn toàn cuộc đời chỉ bởi một bức ảnh “giống hệt Jack Ma”. Jack Ma là ai?, đó là tỷ phú nức tiếng của Trung Quốc.

Để kiếm tiến từ ngoại hình của con, bố mẹ cho cậu nghỉ học để ký hợp đồng với một công ty truyền thông. Cuộc sống của cậu bé lúc ấy xoay quanh những bộ áo đẹp, những buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ, xuất hiện trên truyền hình trong các clip quảng cáo.

Phủ sóng truyền thông nhưng cậu lại cô đơn vì không bạn bè, kiếm được nhiều tiền nhưng chẳng thể tiêu, mặc quần áo đẹp nhưng lại không có thời gian để ăn một bữa ăn đúng nghĩa. Cậu trở thành cỗ máy kiếm tiền của công ty truyền thông.

Quan điểm - Rao bán cả văn phòng Thủ tướng Ấn Độ và chuyện đổi đời vì giống Jack Ma (Hình 2).

Phạm Tiểu Cần khi còn nổi tiếng.

Khi sự hứng thú của dư luận không còn, cậu được đưa trở lại quê hương. Số tiền kiếm được không ít nhưng người thân tiêu không đúng cách khiến nó bốc hơi nhanh chóng. Làm việc cật lực không được ăn uống đầy đủ khiến cậu bị suy dinh dưỡng, chiều cao hay cân nặng đều dưới chuẩn. Giờ đây, sau tất cả, cậu vẫn cùng người thân sống trong căn nhà dột nát. Vốn dĩ, cái gì dễ đến ắt sẽ dễ đi.

Tiền không mua được hạnh phúc, điều này ai cũng biết nhưng rõ ràng nó khiến cái nghèo trở nên dễ chịu hơn. Nhưng, để tiền làm được đúng nhiệm vụ của nó lại phụ thuộc vào việc, kiếm nó bằng cách nào và tiêu nó ra sao.

Thật ra, cái túi rỗng không thể cản bước bất kỳ ai, thứ cản bước ta chính là cái đầu rỗng tuếch và trái tim trống rỗng.

Tại Việt Nam, một số gái với trái tim nóng và cái đầu không rỗng đã tự mình làm nên điều kỳ diệu từ thứ không tưởng. Hạt dưa - món ăn vui miệng trong ngày tết - đã được Nguyễn Hồng Thế Ngọc (30 tuổi, ngụ P.Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, An Giang) sáng tạo thành bánh hạt dưa có dư vị béo béo, giòn giòn. Bánh hạt dưa của Ngọc đã đoạt giải Nhì tại cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh An Giang lần thứ 4 năm 2020.

Để có được thành công ấy, Ngọc đã mất nhiều thời gian để biến những hạt dưa thành bánh. Những giọt mồ hôi đã rơi, những thất bại cay đắng, những mất mát tiền của và công sức, Ngọc đều đã trải qua, nhưng cô gái này không nhụt trí. Có trí thì nên. Sau những thất bại, thành công cuối cùng cũng đã đến. Có công thức bánh chưa phải là điểm cuối, Ngọc mới chỉ đi được nửa chặng đường và cô phải tiếp tục bước vững để tìm chỗ đứng cho những chiếc bánh của mình.

Để làm được điều đó, Ngọc phân tích môi trường cạnh tranh trong ngành để nhận ra điểm mạnh, yếu; những cơ hội và thách thức. Từ đó, cô xây dựng một chiếc lược kinh doanh phù hợp. Và, chỉ sau một thời gian ngắn, bánh hạt dưa đã trở thành sản phẩm được đón nhận và có thị phần trên thị trường.

Nếu làm việc vì tiền, ta sẽ thất bại, thay vào đó, hãy coi nó là cơ hội. Như thiên tài văn học Khalil Gibran đã nói: "Tiền bạc giống như tình yêu, nó từ từ giết chết một cách đau đớn những ai chiếm giữ nó và làm sống dậy những ai biến nó thành bạn".

LÊ ANH

 

Ấn Độ: Điều tra vụ 9 trẻ sơ sinh tử vong trong 24 giờ tại bệnh viện

Thứ 7, 12/12/2020 | 15:22
Người dân bang Rajasthan đã yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân khiến 9 đứa trẻ sơ sinh tử vong chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

Để giảm cân, cô gái Trung Quốc phải cắt 80% dạ dày  

Thứ 7, 12/12/2020 | 16:00
Cô gái 31 tuổi quyết định cắt phần lớn dạ dày, 6 tháng sau ca phẫu thuật, cô giảm được 50 kg.

Nữ diễn viên tài năng Ấn Độ qua đời ở tuổi 30

Thứ 2, 23/11/2020 | 09:19
Truyền thông Ấn Độ bày tỏ lòng tiếc thương trước tin tức diễn viên Leena Acharya đã qua đời ở tuổi 30.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".

Về quê ăn Tết

Thứ 6, 16/02/2024 | 09:18
Cứ mỗi dịp Tết đến thì người xa quê lại nôn nao muốn “về quê ăn Tết”, lại lo liệu xoay xở đủ thứ, từ thời gian đến tiền bạc, để được “về quê ăn Tết”.

Lại những ngày bình thường

Thứ 5, 15/02/2024 | 07:00
Trước mắt chúng ta lại là những ngày “bình thường”. Ngày bình thường, cũng như mùa bình thường.

Để yêu được môn Văn trong trường phổ thông

Thứ 3, 12/09/2023 | 08:05
“Làm thế nào để nuôi dưỡng và phát triển tình yêu với môn Văn cho học sinh một cách sớm nhất?”, là điều nhiều người đang trăn trở.
     
Nổi bật trong ngày

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.