Ráo riết truy bắt kẻ bệnh hoạn rạch lưng nữ sinh

Ráo riết truy bắt kẻ bệnh hoạn rạch lưng nữ sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Kẻ chuyên rạch lưng nữ sinh là một nam thanh niên cao khoảng 1,7m thực hiện.

Như Người đưa tin đã phản ánh, gần đây, dư luận đang xôn xao về việc một sô nữ viên trú tại địa bàn phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội), bị một đối tượng cầm vật nhọn bất ngờ rạch vào lưng gây thương tích.

Pháp luật - Ráo riết truy bắt kẻ bệnh hoạn rạch lưng nữ sinhMột địa điểm mà kẻ thủ ác từng ra tay

Theo thông tin mới nhất, đại tá Đỗ Văn Bích – Trưởng công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Hiện có 2 nữ sinh đến trình báo về việc này. Tuy thương tích của các nạn nhân chỉ bị rất nhe, nhưng không phải vì thế mà lực lượng công an bỏ qua, xem nhẹ.

Xác định đây là vấn đề gây nhức nhối trong dư luận, lãnh đạo công an quận đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ như:

Đội điều tra tổng hợp, Đội điều tra hình sự phối hợp với công an 8 phường trên địa bàn để đấu tranh và phòng ngừa sự việc có thể xảy ra trên các phường khác. Riêng trên địa bàn phường Mai Dịch, chúng tôi tiến hành điều tra, xác minh cả với những trường hợp nạn nhân không trình báo.

Lực lượng công an sẽ rà soát các đối tượng trên địa bàn, các tuyến đường nơi xảy ra sự việc, thậm chí là cả biện pháp mật phục. Quan điểm của công an quận là tập trung cao độ, truy tìm thủ phạm gây ra vụ việc trên”.

Theo nhận định ban đầu, kẻ gây ra một số vụ rạch lưng nữ sinh trên địa bàn phường Mai Dịch là do một thanh niên cao khoảng 1,7m thực hiện.

Sự việc diễn ra không liên tục, có trường hợp cách nhau cả tháng mới có một nạn nhân bị đối tượng dùng vật sắc cào vào lưng. Nhiều trường hợp không đến công an trình báo vì họ nghĩ đơn giản đó chỉ là trò đùa và thương tích cũng rất nhẹ.

Hơn nữa, thời điểm xảy ra lại vào lúc trời tối, hoặc tờ mờ sáng, đoạn đường vắng nên việc nhận dạng đối tượng là hạn chế.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm – (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng: “Nếu thương tích của bị hại là trên 11% thì đương nhiên có thể khởi tố hình sự.

Còn nếu thương tích dưới 11% thì theo Khoản 1, Điều 104 Bộ luật Hình sự, nếu hung thủ sử dụng thủ đoạn hoặc hung khí nguy hiểm để thực hiện hành vi phạm tội thì vẫn có thể khởi tố hình sự về tội cố ý gây thương tích”.

Hường Bắc


Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.