Raphael Varane: Chú gà trống mới lớn

Raphael Varane: Chú gà trống mới lớn

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:03
0
“Tôi hoàn toàn bất ngờ trước Varane khi biết cậu ấy mới 19 tuổi. Tôi chắc chắn rằng cầu thủ trẻ người Pháp này là một trong những hậu vệ khó chịu nhất mà tôi từng đối mặt”. Đó chính là lời phát biểu của “Voi rừng” Drogba sau thất bại 0-3 của Galatasaray trên sân Bernabeu…

Đến “hung thần” Pepe còn phải nể

Cao 1m91và mới tròn 20 tuổi đó là đặc điểm nhận dạng của “Chú gà trống mới lớn”. Tuy nhiên, không ai có thể dám đánh giá thấp cậu bé to xác đang khoác áo Real Madrid này. Tính đến hết trận đấu với Galatasaray, Varane đã trải qua hơn 720 phút thi đấu mà không phạm lỗi 1 lần nào, 1 thành tích khó tin với bất kỳ trung vệ nào trên thế giới. Không những vậy, con số thống kê cụ thể ở trận gặp Galatasaray thậm chí còn cho thấy rõ hơn được tài năng của Varane: Tỷ lệ chuyền bóng chính xác 100%, 17 lần cắt bóng, 6 pha truy cản thành công mà không cần phải phạm lỗi 1 lần nào. Những con số thống kê này khiến cho nhiều người hiểu được tại sao Varane thời gian gần đây hay được đá chính như vậy. Anh thậm chí khiến Pepe phải tập làm quen với ghế dự bị và vị trí tiền vệ phòng ngự mỗi khi vào sân.  

Bóng đá Quốc tế - Raphael Varane: Chú gà trống mới lớn

Trong những phát biểu trên tờ Marca mới đây, trung vệ Pepe khẳng định rằng: “Varane đang thi đấu rất tốt. Tôi vui mừng thay cho anh ấy”. Pepe đã có thể trở lại thi đấu sau một thời gian dài chấn thương. Chính chấn thương của Pepe là nguyên nhân chính giúp Varane giành suất đá chính và trưởng thành nhanh đến như vậy. Hiện tại, Pepe vẫn chưa trở lại phong độ cao nhất của mình. Nhưng nếu có đạt được phong độ tốt nhất cũng chưa chắc Pepe đã có thể chiếm lại được suất của cầu thủ trẻ người Pháp. Có rất nhiều tin đồn rằng Pepe cảm thấy không hài lòng khi Mou tin tưởng Varane hơn là một trung vệ đẳng cấp như anh. Tuy nhiên, đáp lại những tin đồn, Pepe lại cư xử rất đáng mặt đàn anh khi không hề tỏ ra ghen tị mà còn vui lây với thành công của trung vệ trẻ này.

Chơi ngày càng ăn ý với Ramos

Chỉ cách đây chừng hơn một năm, Ramos vẫn đang án ngữ bên hành lang cánh phải còn Varane chỉ là một tân binh trẻ tuổi chưa hề có chút danh tiếng lọt thỏm giữa dàn sao lừng lẫy tại Bernabeu. Tuy nhiên sẽ không quá bất ngờ nếu như Varane sẽ sát cánh cùng Ramos ở trung tâm hàng phòng ngự Real Madrid trong một tương lai không xa để tạo nên một cặp trung vệ thép thực sự.

Chưa có nhiều thời gian đá cặp cùng nhau song Varane và Ramos tỏ ra rất ăn ý trong từng pha bóng chưa kể mỗi người đều sở hữu những tố chất mà bất cứ trung vệ nào cũng thèm khát. Ở khả năng phòng ngự, trong khi Ramos có kỹ năng càn lướt và đeo bám cực tốt thì Varane lại là mẫu hậu vệ chơi bóng rất “đầu óc” với khả năng phán đoán tình huống sắc bén đồng thời có những pha cắt bóng hay xoạc bóng có độ chính xác cực cao.

Từ Real đến ĐTQG Pháp, Varane cho thấy sự trưởng thành vượt ra ngoài những mong đợi. Cách đây một vài tuần, khi HLV Deschamps không ngó ngàng đến Mexes mà triệu tập Varane, hậu vệ của Milan vẫn hết lời tán dương cựu hậu vệ Lens: “Cậu ấy là tài năng lớn nhất của bóng đá Pháp hiện tại, không chỉ là trong vai trò một hậu vệ”.

Không lâu nữa, Varane hứa hẹn sẽ trở thành một phần quan trọng trong lịch sử Real.

Quang Tuấn

Pháp 0-1 Tây Ban Nha: Đánh chiếm ngôi đầu

Thứ 4, 27/03/2013 | 15:44
ĐKVĐ Tây Ban Nha đã không để cho ĐT Pháp làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng tối thiểu nhờ công của Pedro ở phút 58.

M.U 1-2 Real: Nhà hát của nước mắt, phẫn nộ và ức chế

Thứ 4, 06/03/2013 | 09:54
Sir Alex Ferguson, Ryan Giggs, Nani, Danny Welbeck, Robin Van Persie, các săn sóc viên, bảo vệ sân, nhặt bóng, hàng vạn CĐV tại Old Trafford, hàng chục triệu fan M.U trên thế giới, trọng tài Graham Poll, lực lượng báo chí Anh, những ai vốn ghét Thổ Nhĩ Kỳ và cả cơ man những người trung lập đã, đang và sẽ trút xuống dầu ông trọng tài Cuneyt Cakir những lời lẽ tồi tệ nhất.

Pháp vs Đức: Lời nguyền 26 năm không thắng

Thứ 4, 06/02/2013 | 09:08
Sở hữu đội hình có nhiều ngôi sao cộng thêm phong độ ấn tượng trong thời gian qua, Đức hy vọng sẽ có trận thắng đầu tiên trước Pháp sau 26 năm.

Đại chiến Siêu kinh điển và những điều đọng lại

Thứ 5, 31/01/2013 | 16:53
Trận Siêu kinh điển đã kết thúc đúng với kỳ vọng của nhiều người mặc dù cho trước trận đấu, cả hai đều gặp những khó khăn nhất định. Giờ là lúc nhìn lại những điểm nhấn quan trọng trong cuộc đại chiến đêm qua.

5 án phạt giành cho Real sau trận đấu với Villarreal

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Cả trung vệ Pepe và HLV Jose Mourinho và trợ lý Rui Faria đều nằm trong án phạt của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Tuy nhiên trung vệ Sergio Ramos lại được xóa chiếc thẻ đỏ.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.