Rau ào ạt dùng 'chất độc' siêu tăng trưởng, Bộ NN&PTNN nói gì?

Rau ào ạt dùng 'chất độc' siêu tăng trưởng, Bộ NN&PTNN nói gì?

Thứ 3, 19/04/2016 | 06:15
0
Phòng Quản lý thuốc – Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) khẳng định, loại thuốc HVP Ga3 Ga3- loại nông dân xã Khai Thái dùng không có trong danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng tại Việt Nam.

Như báo Người Đưa Tin đã đăng tải trong bài 1 Sự thật khủng khiếp ở vựa rau an toàn cung ứng chợ đầu mối Thủ đô , tại khu trồng rau an toàn của HTX nông nghiệp Phú Xuân nằm trên địa bàn xã Khai Thái – huyện Phú Xuyên – Hà Nội, người nông dân có sử dụng thần dược siêu tăng trưởng HVP Ga3 để cho rau nhanh được thu hoạch.

PV Người đưa tin đã trao đổi nhanh với Phòng Quản lý thuốc thuộc Cục Bảo vệ Thực vật – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Trao đổi với PV Người đưa tin ông Huỳnh Tấn Đạt – Trưởng Phòng Quản lý thuốc cho biết: Loại thần dược siêu tăng trưởng HVP Ga3 không có trong danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng tại Việt Nam.

Pháp luật - Rau ào ạt dùng 'chất độc' siêu tăng trưởng, Bộ NN&PTNN nói gì?

Thần dược siêu tăng trưởng HVP Ga3 tìm thấy rất nhiều trong các thùng chứa.

Trước đó, thực tế tại cánh đồng sản xuất rau với biển “khu sản xuất rau an toàn của HTX Phú Xuân (Khai Thái – Phú Xuyên – Hà Nội) có rất nhiều vỏ bao bì các loại thuốc BTVT, đa số là loại thần dược siêu tăng trưởng HVP Ga3.

Một số hộ trồng rau cho biết, ở đây hầu hết đều sử dụng và chỉ sau 3 ngày phun là thu hoạch.

Trong khi đó nhiều biển báo cắm tại đây khuyến cáo; “Để sản xuất rau an toàn nông dân chúng ta hãy thực hiện 3 không: Không sử dụng phân tươi – Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cấm, thuốc ngoài danh mục”.

Thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Ngoài phun thuốc thần dược siêu tăng trưởng HVP Ga3, nhiều hộ còn sử dụng phân tươi.

Pháp luật - Rau ào ạt dùng 'chất độc' siêu tăng trưởng, Bộ NN&PTNN nói gì? (Hình 2).

Các xe về mua rau tấp lập cả khu vực.

Tiến sĩ ­­­vật lý Nguyễn Văn Khải cho rằng, đã là rau an toàn thì không phun thuốc BVTV, không sử dụng phân tươi. Đặc biệt không vì lợi ích mà sử dụng chất kích thích tăng trưởng.

Bác sỹ Nguyễn Đức Tuấn

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.