Rau muống ở Việt Nam ai cũng ăn được, ở nước ngoài người thu nhập cao mới dám mua

Rau muống ở Việt Nam ai cũng ăn được, ở nước ngoài người thu nhập cao mới dám mua

Thứ 6, 20/08/2021 | 13:59
0
Nếu như tại Việt Nam rau muống là thực phẩm quen thuộc, bình dân thì ở một số nước, loại rau này lại trở thành món ăn vô cùng đắt đỏ, xa xỉ.

Rau muống là món ăn dân dã, quen thuộc, gắn liền với đời sống và tâm thức người Việt Nam. Từ rau muống có thể chế biến thành rất nhiều món ăn từ đơn giản như rau muống luộc, rau muống nấu canh đến cầu kỳ hơn như gỏi rau muống, rau muống xào ốc móng tay, xào thịt bò, ngâm chua... đều rất hấp dẫn.

Vì là thực phẩm bình dân nên ở Việt Nam giá của rau muống rất phải chăng, chỉ khoảng vài ngàn đồng/bó, bằng giá một cốc trà đá, lúc đắt lắm cũng chỉ lên tới 10.000 đồng cho một mớ rau. Thậm chí, ở các vùng quê, rau muống là loại rau cực dễ trồng nên có thể dễ dàng xin được. Một số gia đình còn trồng rau muống cho gia súc, gia cầm như gà, vịt, lợn, ngan, ngỗng... ăn.

Thế nhưng, khi sang nước ngoài, rau muống lại trở thành món ăn vô cùng xa xỉ với mức giá khiến không ít người hốt hoảng.

Tài khoản Tiktok có tên N.H từng thu hút sự chú ý khi chia sẻ thông tin về giá rau muống tại Hàn Quốc. Cụ thể, cô bạn than thở: "Ăn miếng rau muống chảy nước mắt. Một nắm mà 80k (80.000 đồng) luôn, ở quê nhiều quá cắt cho lợn, ở bên ni (bên này) đặc sản đó".

Đời sống - Rau muống ở Việt Nam ai cũng ăn được, ở nước ngoài người thu nhập cao mới dám mua

Tại Hàn Quốc, rau muống có giá khá đắt đỏ.

Đời sống - Rau muống ở Việt Nam ai cũng ăn được, ở nước ngoài người thu nhập cao mới dám mua (Hình 2).

Túi rau muống chỉ vài cọng nhưng có giá đến 2.180 won (khoảng 44.000 đồng).

Theo như đoạn video mà N.H đăng tải, rau muống được bọc trong túi bóng có giá niêm yết 3.990KRW (khoảng 80.000 đồng). Chưa kể, rau muống nhìn xanh, hấp dẫn nhưng phần cuống rau rất dài. Theo nhiều người thì loại rau như thế này ăn sẽ nhạt hơn so với rau muống ở Việt Nam.

Đời sống - Rau muống ở Việt Nam ai cũng ăn được, ở nước ngoài người thu nhập cao mới dám mua (Hình 3).

Ở một nhà hàng phở tại Seoul (Hàn Quốc), một đĩa rau muống xào cũng có giá tới 9.000 won - tương đương khoảng 180.000 đồng tiền Việt.

Còn tại Nhật Bản, anh Lâm Võ cho biết, rau muống tại nơi anh sống thỉnh thoảng có bán và giá là 50.000 đồng được… 6 cọng rau.

Bạn Hương Đỗ, cũng sống tại Nhật cho hay: “Rau muống ở Việt Nam 5.000 đồng/bó 7 người ăn không hết mà ở Nhật 2 năm chưa dám ăn rau muống vì tầm 100.000 đồng được khoảng 10 cọng, chắc mua về mỗi ngày ăn một cọng quá”.

Brian Hiep Le, một sinh viên du học Anh thì chia sẻ: “Ở nơi mình sống tại Anh, rau muống có giá 2,5 bảng Anh/bó (khoảng 75.000 đồng). Một bó như vậy đem về xào thì teo lại, gắp 1 - 2 đũa là hết luôn nên mỗi lần mình phải mua 3-4 bó (khoảng 300.000 đồng). Đem về xào thì phải xào thật mặn để ăn cho lâu”.

Cũng theo Brian, 3 bó rau đấy được cậu mang về luộc sơ trước vì nước rau muống quý lắm: "Mình sẽ để dành nồi nước rau luộc đó trong tủ lạnh để ăn dần. Mỗi lần ăn chỉ dám lấy vừa đủ chứ không dám lấy dư để húp".

Vì thế, mỗi tháng Brian chỉ dám ăn rau muống 1 lần. “Mấy anh chị cùng nhà mỗi lần thấy mình mua rau muống lại kêu mình là đại gia vì họ ở đây mấy năm rồi mà mới dám ăn rau muống có đôi ba lần. Ở Việt Nam thì chê rau muống lên xuống, sang đây thì quý như vàng. Sinh nhật lễ tết chả cần tặng gì quý giá mà chỉ cần tặng mình vài bó rau muống là nhớ ơn cả đời", Brian nói.

Sống tại Phần Lan, anh Bùi Anh Dũng cho biết tại đây, rau muống có giá 3 euro/bịch, nhưng chỉ được… 3 cọng rau muống. Đồng quan điểm, chị Linh Đặng chia sẻ thêm: “Rau muống ở Phần Lan đắt, cọng rau to và già mà vẫn cố phải nhai vì đắt mà nhặt bỏ đi thì tiếc lắm. Và rau muống ở đây ăn nhạt, không thơm và có vị như rau muống ở Việt Nam”.

Chị Lê Thủy, Việt kiều sống tại Mỹ cho biết, giá rau muống ở Mỹ cũng tùy từng bang nhưng ở bang lạnh rau sẽ đắt hơn, khoảng 9 USD (khoảng 210.000 đồng)/bó nhưng được rất ít. “Thích thì cứ ăn thôi, nhà mình quần áo có thể 5 năm mặc đi mặc lại 2, 3 bộ, chơi có thể không đi, phim có thể không xem chứ ăn là phải sướng cái mồm”, chị Thủy cho biết.

Đáng nói, chị Ngô Thị Mai Anh sống tại Hàn Quốc. chia sẻ thật rằng từ ngày sang trời Âu, chị chưa bao giờ dám vung tiền ăn rau muống.

Đời sống - Rau muống ở Việt Nam ai cũng ăn được, ở nước ngoài người thu nhập cao mới dám mua (Hình 4).

Vì giá rau đắt đỏ nên nhiều người Việt ở nước ngoài thường tự trồng rau muống tại nhà.

Chính vì mức giá quá đắt đỏ và độ khan hiếm nên nhiều người Việt đã tìm cách trồng rau muống tại nhà. Như tại Nhật Bản, trong siêu thị bán rất nhiều rau mầm, và là mầm rau muống, dùng để chế biến các món salad ăn sống. Do đó nhiều người Việt sống tại đây mua thử rau mầm về trồng và đã thành công, chỉ 3 tuần sau là có rau muống ăn.

Được biết, một gói rau mầm có giá 100 yên Nhật (hơn 21.000 đồng) nhưng ăn được 3 bữa rau muống đầy đặn, mỗi lần thu hoạch rau là cả nhà tha hồ ăn rau muống, mà là ăn thoải mái không phải đắn đo suy nghĩ.

Minh Hoa (t/h theo Dân Trí, VietNamNet)

Đặc sản "Trứng gà chồi lên từ đất" hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 5, 12/08/2021 | 07:59
Với hình dáng giống như quả trứng, hương vị thơm ngon, nấm trứng gà (hay còn gọi là nấm Caesar đại đế) được coi là loại nấm quý, có giá bán đắt đỏ.

Lá chuối làm thành khay đựng đồ ở Hàn Quốc, giá hơn nửa triệu đồng/set

Thứ 5, 17/06/2021 | 21:01
Trong khi ở Việt Nam lá chuối được bán với giá khá rẻ, thậm chí còn bị đem vứt bỏ thì tại Hàn Quốc 1 set 9 khay lá chuối có giá bán lên tới hơn 500.000 đồng.

Vẻ ngoài dị thường của đặc sản "ngón tay thần chết"

Thứ 3, 01/06/2021 | 14:45
Có vẻ ngoài xấu xí tới mức nhiều người gọi là "ngón tay thần chết" nhưng hà ngỗng lại là đặc sản quý hiếm, đắt đỏ được săn đón ở các nước châu Âu.

Món ăn sang chảnh, độc lạ được làm từ khúc xương không có tí thịt

Thứ 5, 20/05/2021 | 19:30
Xương thường được dùng để hầm lấy nước trong các món bún, mì, phở, súp… nhưng ít ai ngờ khúc xương không có tí thịt nào cũng có thể chế biến thành món ăn cực phẩm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.