Ravel Morrison: 'Cậu bé hư' của M.U giờ rất tử tế

Ravel Morrison: 'Cậu bé hư' của M.U giờ rất tử tế

Chủ nhật, 18/08/2013 | 07:38
0
Đúng thời điểm này năm ngoái, Ravel Morrison đang ở trong phòng khám nha khoa để nhổ 7 chiếc răng theo yêu cầu của bác sĩ đội bóng sau khi lời dặn dò trước đó về vệ sinh răng miệng bị tiền vệ này phớt lờ.

Việc nhổ răng chỉ là một vấn đề nhỏ trong vô vàn những rắc rối mà Ravel Morrison đem đến cho West Ham kể từ khi rời Manchester United.

Tài năng nhưng bất kham

Với tất cả những kinh nghiệm đã tích lũy được trong những năm gắn bó với đội trẻ của Manchester United cũng như tài năng thiên bẩm của mình, Ravel Morrison được so sánh với Paul Scholes. Nhưng, khi xem xét hồ sơ những vụ việc mà Morrison từng gây ra hay vấp phải, HLV Sam Allardyce phải thừa nhận rằng quyết định đưa Morrison đến sân Upton Park thực sự là một canh bạc lớn của ông.

Khách quan nhìn nhận về Morrison, xung đột trong gia đình cùng với môi trường sống vô cùng khó khăn ở căn nhà nhỏ tại Wythenshawe, phía nam Manchester, thật khó để tạo cho anh một nền tảng lý tưởng để hình thành nhân cách. Nói chính xác là nó ảnh hưởng lớn đến tính cách ngông cuồng của Morrison khi trưởng thành.

Bóng đá Quốc tế - Ravel Morrison: 'Cậu bé hư' của M.U giờ rất tử tế

Morrison trưởng thành từ đội trẻ của Man United

Gia đình Morrison giải thích rằng gã trai này gặp vấn đề về kiểm soát cảm xúc nên thường cư xử rất thiếu kiềm chế. Năm 15 tuổi, Morrison thậm chí từng hành hung cả mẹ mình, bà Sharon Ryan. Sau vụ đó, Morrison bị tách biệt với bố mẹ và hai em, đến sống với ông bà.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi tiền vệ trẻ này phải cắp tráp hầu tòa vì bị chính cô bạn gái 16 tuổi Reah Dixon đâm đơn kiện về tội hành hung. Hết giở thói vũ phu, Morrison còn vứt luôn chiếc điện thoại di động trị giá 5.000 bảng của bạn gái ra ngoài cửa sổ.

Án phạt 7.000 bảng của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) do đăng tải bình luận gièm pha người đồng tính trên Twitter là một ví dụ khác cho thấy sự ngông của cầu thủ này.

Nhưng đó là những chuyện của quá khứ.

“Ngọc” đang được mài giũa

Được đem cho mượn ở Birmingham City mùa trước, HLV Lee Clark đã suýt đem cầu thủ này trả lại Upton Park sau 3 tháng làm việc cùng bởi không thể chịu nổi cách hành xử của Morrison. Thế nhưng trong thời gian gắn bó sau đó tại St Andrews, đã có những dấu hiệu cho thấy từng đồng xu mà West Ham bỏ ra sẽ mang về hiệu quả.

Clark dần dần tin tưởng vào cầu thủ này và với những gì đã diễn ra, ông hoàn toàn hài lòng khi không quá nóng vội đuổi Morrison về lại đội bóng chủ quản. Morrison đã có 30 trận ra sân, ghi 3 bàn thắng và đóng góp rất nhiều trong lối chơi của Birmingham. Phong độ tốt tiếp tục được Morrison thể hiện khi được gọi trở lại tham dự những trận đấu giao hữu đầu mùa giải mới cùng với West Ham.  Sự tiến bộ của anh ngay lập tức được nhìn nhận.

“Anh chàng thực sự có năng lực. Tôi nghĩ cậu ấy đã trở lại với cách tiếp cận hoàn toàn mới. Những lần nói chuyện với Lee Clark, tôi biết được rằng Morrison đã tập luyện và thi đấu rất chăm chỉ và đến cuối mùa giải vừa qua thì Lee không còn gì để chê trách Morrison. Hy vọng, đây sẽ là sự khởi đầu cho những điều tốt đẹp trong sự nghiệp của cậu ấy” - Kevin Nolan, thủ quân của West Ham đánh giá cao người đồng đội trẻ.

“Cậu ấy đã ổn định và sẽ trở lại với hình ảnh hoàn toàn khác. Tôi nghĩ cậu ấy đã làm tốt khi đến Birmingham. Cậu ấy tập luyện hàng tuần và biết rằng mình có cơ hội được ra sân”, trợ lý HLV của West Ham, Neil McDonald, nhận định.

Morrison còn quãng đường dài để chứng minh cho Allardyce thấy rằng anh đã sẵn sàng ra sân thường xuyên ở Premier League. Kỹ năng của Morrison là điều không cần bàn cãi, nhưng lối hành xử với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời chính là thứ mà Morrison cần làm để thuyết phục Allardyce rằng mình đã thay đổi.

Những trận giao hữu đầu mùa là một chuyện nhưng áp lực và thách thức của Premier League là hoàn toàn khác. Nhưng có dấu hiệu hứa hẹn rằng, với sự giúp đỡ của một số tên tuổi bóng đá giàu kinh nghiệm như Clark, Nolan và Allardyce, Morrison sẽ tỏa sáng.

Theo Thể thao Văn hóa

'Running Man' vác tủ lạnh trên lưng, chạy 40 ngày liên tiếp

Thứ 7, 03/08/2013 | 11:04
Trong suốt chặng đường gần 2.000km, người hùng Running Man Morrison đã mang theo... chiếc tủ lạnh ngót ngét hơn 40kg trên lưng trong suốt 40 ngày liên tiếp.

Cười nắc nẻ với ảnh chế 'Vì sao tôi FA'

Thứ 7, 27/07/2013 | 07:52
Cùng xem ảnh chế dành riêng cho FA (Forever Alone), những lý do dân mạng biện hộ vì sao mình FA dưới con mắt hài hước.

Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship

Thứ 4, 15/05/2013 | 07:52
Arsenal 4-1 Wigan: Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship; Reading 0–2 Man City: Thắng dễ trên sân khách, M.C giành trọn vẹn 3 điểm; Barca sẵn sàng bán Valdes cho Arsenal; Dortmund đạt được thỏa thuận mua sao trẻ Chelsea; ... là những thông tin đáng chú ý sáng 15/5

FA Cup lại được 'ra riêng'

Chủ nhật, 23/06/2013 | 08:09
Trận chung kết của giải đấu lâu đời nhất thế giới sẽ được tách bạch ra khỏi Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải sắp tới.

10 CĐV bị bắt vì hỗn chiến trên khán đài FA Cup

Chủ nhật, 14/04/2013 | 15:57
Trận bán kết giữa Miwall và Wigan đã chìm trong bạo lực. Vì quá cay cú sau khi đội nhà thất bại trước “cửa thiên đường”, cổ động viên Miwall đã đánh nhau và thậm chí, họ còn đụng độ cả với cảnh sát. 10 người đã bị bắt sau màn hỗn chiến này.

M.U tiếp tay cho đối thủ của Man City ở Cup FA

Thứ 7, 09/03/2013 | 14:38
Đội hạng nhất Barnsley bất ngờ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ ông lớn Ngoại hạng Anh trước trận tứ kết Cup FA trên sân Etihad hôm nay.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.