Real Madrid có nguy cơ phải rời Champions League

Real Madrid có nguy cơ phải rời Champions League

Thứ 5, 04/04/2013 | 13:37
0
Real Madrid là tâm điểm của cuộc điều tra do Ủy ban châu Âu (EC) tiến hành, liên quan tới lô đất của đội bóng. Đó là thông tin do tờ báo uy tín của Anh The Independent tung ra.

Theo tìm hiểu của phóng viên The Independent, Văn phòng cạnh tranh của EC, được điều hành bởi quan chức người Tây Ban Nha Joaquin Almunia, đang thực hiện cuộc điều tra sau khi nghi ngờ Hội đồng thành phố Madrid đã viện trợ cho đội chủ sân Bernabeu bất hợp pháp.

Bóng đá Quốc tế - Real Madrid có nguy cơ phải rời Champions League

Sân Bernabeu được xây mới trên khu đất mà Real có được từ chính quyền thành phố

Biến đất công thành của riêng

Cụ thể, Real đã bị buộc tội thực hiện một số thỏa thuận với Hội đồng thành phố để định giá và hưởng lợi bất hợp pháp trong việc phân loại lô đất vốn đang được đội bóng này sử dụng để xây dựng một tổ hợp thể thao, khách sạn, trung tâm mua sắm.

Điểm mấu chốt của cuộc điều tra theo The Independent là việc Hội đồng thành phố định giá quá cao khu đất ở Las Tablas thuộc sở hữu của thành phố. Năm 1998, khu đất này có giá chỉ 421.000 euro khi nó nằm trong một phần khoản thanh toán của Hội đồng thành phố cho CLB. Năm 2011, cũng mảnh đất đó nhưng giá trị của nó đã lên đến 22,7 triệu euro, tăng 54 lần so với ban đầu, khi thành phố quyết định lấy lại nó. Do mức giá quá cao đó cho nên Hội đồng không có khả năng để lấy lại và Real nghiễm nhiên trở thành chủ nhân của khu đất trên thay vì nhận 22,7 triệu euro tiền mặt.

Văn phòng cạnh tranh của EC đã nghi ngờ sự mờ ám trong thương vụ mua bán lô đất của Hội đồng thành phố Madrid và đội bóng áo trắng. Theo họ, phía thành phố đã chủ động nâng cao giá trị của lô đất để giúp nó thuộc về Real vĩnh viễn. Hành động đó tất nhiên vi phạm quy định của EC.

Điều 87 của EC về “Chính sách kiểm soát trợ cấp nhà nước đối với doanh nghiệp” quy định rõ ràng rằng các cơ quan nhà nước không được hỗ trợ bất hợp pháp cho các doanh nghiệp bởi như thế “sẽ làm sai lệch quan hệ cạnh tranh và đi ngược lại với thị trường”.

Giấc mơ sụp đổ

Khi thông tin này được The Independent đăng tải, đại diện của Real đã kịch liệt phủ nhận cáo buộc. Real tuyên bố rằng họ thẳng thừng bác bỏ những cái gọi là “ưu đãi đặc biệt” mà đội bóng được nhận trong hoạt động kinh doanh bất động sản.

Real khẳng định CLB “luôn luôn hoạt động theo quy định pháp luật hiện hành” dưới sự quản lý chặt chẽ của chính quyền “giống như bất kỳ tổ chức nào khác”. Còn việc giá của khu đất tăng cao thì Real cho rằng do quá trình đô thị hóa và dân số tăng nhanh.

Văn phòng của ông Almunia cũng tuyên bố tạm thời trì hoãn việc đưa ra phán quyết liên quan đến trường hợp của Real khiến đội chủ sân Bernabeu càng thêm phấn khích và tin rằng mình sẽ “thoát nạn”.

Nhưng Real chớ vội mừng. Theo nhận định của truyền thông, Almunia tuyên bố như vậy không có nghĩa là dừng điều tra mà đó là động thái để “đánh” sang các đội bóng khác như Valencia và PSV của Hà Lan trước khi thực hiện một chiến dịch quy mô lớn, vạch trần việc các CLB nhận hỗ trợ từ chính quyền địa phương.

Cuộc điều tra của EC sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình thực hiện dự án quy mô lớn của Real trên khu đất nói trên. Chủ tịch Perez từng tiết lộ rằng, với dự án này Bernabeu sẽ biến thành một tổ hợp khổng lồ với các dịch vụ vui chơi, giải trí, trung tâm mua sắm... Nếu thất bại, Perez cũng tan luôn giấc mộng bởi ông coi kế hoạch trên là “bệ đỡ” cho mình trong cuộc bầu cử chức Chủ tịch nhiệm kỳ tới.

Không chỉ có vậy, Real còn đối mặt với nguy cơ bị trừng phạt bởi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Quy định công bằng tài chính của cơ quan này có điều khoản cấm hình thức viện trợ từ Nhà nước. Tuyên bố chung được đưa ra bởi Chủ tịch Michel Platini và ông Almunia hồi năm ngoái, có nội dung như sau: “Mục tiêu của Luật công bằng tài chính UEFA cũng phù hợp với mục đích và mục tiêu của Liên minh châu Âu trong lĩnh vực viện trợ từ Nhà nước”.

Phạt hành chính là mức nhẹ nhất dành cho Real, cao hơn “Kền kền trắng” nguy cơ bị cấm khỏi các giải đấu châu Âu trong đó có đấu trường danh giá Champions League.

Theo Thể thao văn hóa

Bóng đá sáng 4/4: Vùi dập Galatasaray, Real đặt một chân vào bán kết

Thứ 5, 04/04/2013 | 08:35
Real 3-0 Galatasaray: Real đặt một chân vào bán kết; Malaga nhọc nhằn cầm hòa Dortmund ngay tại La Rosaleda; Chấn thương của Messi không nặng như lo ngại ban đầu; Tevez thoát án tù, Mancini có thể thở phào; Barca chiêu mộ Erik Lamela để thay Alexis Sanchez; Xuân Thành Sài Gòn 2-1 Selangor: Vững chắc ngôi đầu... là những thông tin thể thao đáng chú ý sáng ngày 04-04-2013

Real Madrid vs Galatasaray: 'Quậy tung' Bernabeu, 01h45 ngày 04/04

Thứ 4, 03/04/2013 | 16:03
Lợi thế sân nhà và sự ủng hộ của các CĐV có thể giúp ích cho thầy trò HLV Jose Mourinho khi tiếp đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ trong trận lượt đi tứ kết đêm nay. Tuy nhiên, không vì thế mà Galatasaray bị đánh giá yếu hơn bởi các CĐV đội khách hứa hẹn sẽ “quậy tung” Bernabeu khi đến Tây Ban Nha…

Real 'đen' khi bốc phải Galatasaray

Thứ 6, 29/03/2013 | 08:37
Trái với nhiều người, trung vệ Ramos tin rằng Real không may mắn khi phải gặp Galatasaray.

Tứ kết kinh điển Champions League: Monaco 3-1 Real

Thứ 3, 26/03/2013 | 10:01
2 chức vô địch trong vòng 4 năm, thành tích đó đủ giúp Real Madrid tin vào tấm vé vào bán kết mùa giải 2003/2004 sau khi đã dẫn AS Monaco 4-2 ở lượt đi. Tuy nhiên, chuyến làm khách tại Stade Louis II không dễ dàng như nhiều người lầm tưởng và Real có lẽ sẽ phải vô cùng tiếc nuối vì đã "trót" cho Monaco mượn tiền đạo Fernando Morientes.

Chủ tịch Bayern xem thường Real và Barca

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:13
Uli Hoeness tự tin cho rằng chỉ có vài cầu thủ ở hai câu lạc bộ hàng đầu Tây Ban Nha đủ sức ra sân trong đội hình xuất phát của Bayern.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.