Rộ nạn cướp lột quần nạn nhân trên dốc Chuối

Rộ nạn cướp lột quần nạn nhân trên dốc Chuối

Thứ 2, 21/01/2013 | 15:25
0
"Đang chần chừ nghĩ cách đã bị một gậy vào lưng, tôi đành theo lệnh chúng, lột quần dài quăng cho chúng, trong túi quần có 17.500.000 đồng." - Một nạn nhân bị cướp kể lại.

Trong những tháng cuối năm 2012, tại Dốc Chuối, đỉnh Bù Chồng Cha thuộc địa bàn giáp ranh giữa xã Châu Kim và xã Châu Thôn (Quế Phong -Nghệ An) liên tục xảy ra nhiều vụ trấn lột, đánh đập, chém người gây thương tích, cưỡng chế cướp tiền và tài sản của người đi đường, gây hoang mang, giao động, lo sợ trong nhân dân.

Anh Lang Văn Dung 32 tuổi, cán bộ khuyến nông - khuyến lâm của xã Quang Phong, Tổ trưởng Tổ vay vốn của nông dân bản Chiếng, xã Quang Phong, người bị cướp, cho biết: “Lúc chập tối, tôi lên Dốc Chuối, sắp hết dốc thấy 2 người chặn xe lại, cầm gậy chỉ vào tôi và hô “đứng lại, có tiền đưa ra”. Đang chần chừ nghĩ cách đã bị một gậy vào lưng, tôi đành theo lệnh chúng, lột quần dài quăng cho chúng, trong túi quần có 17.500.000 đồng.

Chúng móc túi lấy tiền, lập tức tôi chạy xuống phía dưới kêu cứu… Chợt nhớ ra trong túi áo phông phía trong có điện thoại, tôi gọi cho người nhà, gọi cho Công an xã và Công an huyện, gần một tiếng sau người nhà và công an đến hiện trường, lập biên bản, sự việc đến nay vẫn chưa có thông tin gì”.

Miền trung - Rộ nạn cướp lột quần nạn nhân trên dốc Chuối

(Ảnh minh họa)

Ngày 2/10/2012 (âm lịch) lại xảy ra một vụ, cũng tại dốc Chuối. Nạn nhân là anh Vi Văn Thân, sinh năm 1973, nông dân bản Chiếng, xã Quang Phong, Quế Phong. Anh Thân kể: “Tôi lên đến đó đã chập tối, bỗng xuất hiện 4 người bên đường nhảy xuống chặn xe tôi lại và đòi tiền. Tôi nói không có. Chúng móc ví của tôi ra thấy có 150 nghìn đồng, chúng vứt cả tiền và ví và một tên ở phía sau đánh vào vai tôi, tôi cúi xuống giơ tay lên đỡ, chúng dùng dao chém vào cánh tay trái tôi. Vừa lúc đó có 2 người đi 1 xe máy chạy đến cùng lúc với 1 xe ô tô (từ Châu Thôn ra). Thấy vậy, chúng bỏ chạy.

Tôi còn nhớ tốp trấn cướp có 1 tên mặc áo đen, 1 tên cắt tóc ngắn để chỏm dài ở giữa và nhuộm mầu hoe. Tên dùng dao chém cánh tay tôi mặc áo màu gụ và quần đùi”.

Cuối tháng 12/2012, anh Vi Văn Phong và anh Lương Văn Pả, đều là y sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong, về nhà (ở Bản Mòng, Cắm Muộn) nghỉ cuối tuần, lại gặp tốp trấn cướp 5 tên. Anh Phong cho biết: “Khi chúng dàn hàng ép chặn xe tôi và anh Pả vào vệ đường, tôi biết có chuyện không hay, tôi và anh Pả cương quyết lách xe vượt và nói chúng tôi đang trên đường đi cấp cứu bệnh nhân. Thấy chúng tôi có thái độ cứng rắn nên chúng không đuổi theo”.

Qua nhiều thông tin phản ánh và gặp nhiều người bị nạn, được họ khẳng định: Nếu các cơ quan chức năng vào cuộc, thường xuyên theo dõi, có thể điều tra ra”. Một số đối tượng là người trong vùng Quang Phong và Cắm Muộn, chúng thường xuyên ở khu vực Thị trấn Kim Sơn và qua lại khu vực cây xăng (cửa hàng bán xăng) Châu Kim để theo dõi và phát hiện ai có tiền, hoặc thấy ai ra bán vàng hoặc hàng hóa xong, chúng sẽ dùng điện thoại liên lạc lên đỉnh Bù Chồng Cha cho đồng bọn biết người và biển số xe để “xin” tiền.

Các vụ trấn cướp đều xảy ra trên dốc Chuối vào khoảng thời gian từ chập tối cho đến khoảng 20, 21 giờ đêm.

Thiết nghĩ, để khách đi đường nói chung và nhân dân thuộc vùng Tây Nam huyện Quế Phong nói riêng, đặc biệt vào dịp gần Tết Nguyên đán này, đi lại được bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để triệt phá ổ nhóm trấn cướp tại đỉnh Bù Chồng Cha.

Lang Mạnh Hùng (Nghệ An Online)

Theo dõi, mật phục sinh viên tỉnh lẻ để cướp của

Thứ 2, 21/01/2013 | 15:00
Mặc dù là hai anh em ruột, nhưng sau khi bị bắt vì tội Cướp tài sản, người anh trai đã cố đổ mọi tội lỗi lên người em của mình hòng trốn tội.

Cướp vàng ngay trên tay nhân viên bán hàng

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:50
Đang trên đường tẩu thoát sau khi cướp vàng trên tay một nữ nhân viên ngay trong tiệm vàng, đối tượng đã bị lực lượng chức năng, Công an tỉnh Thanh Hóa tóm gọn.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.