Rời Thanh Hóa để đầu quân cho CLB Hà Nội có phải sự lựa chọn đúng của Bùi Tiến Dũng?

Rời Thanh Hóa để đầu quân cho CLB Hà Nội có phải sự lựa chọn đúng của Bùi Tiến Dũng?

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 30/01/2019 | 14:00
0
Là một thủ môn trẻ đã khẳng định được mình trong thời gian qua , Bùi Tiến Dũng đã quyết định rời Thanh Hóa để tìm kiếm những thử thách mới khi đầu quân cho CLB Hà Nội. Liệu đây có phải là quyết định đúng đắn của thủ môn trẻ này?

Việc thủ môn Bùi Tiến Dũng quyết định rời Thanh Hóa để tìm kiếm những thử thách mới khi đầu quân cho CLB Hà Nội đã khiến NHM bóng đá Việt Nam tỏ ra khá bất ngờ và tỏ ra hoài nghi về việc cạnh tranh suất bắt chính của anh tại đội bóng mới.

Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu bởi sau màn trình diễn siêu hạng tại VCK U23 Châu Á, Bùi Tiến Dũng được đánh giá là thủ môn đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Những pha cứu thua đầy ngoạn mục trong loạt sút cân não trước Iraq và Qatar, anh được nhiều người nhận định, chỉ cần giữ vững phong độ như vậy, trước sau gì suất bắt chính ở đội tuyển quốc gia cũng là của cầu thủ Thanh Hóa này. Thế nhưng, sau sự ra đi của HLV người Rumani là Marian Mihail, thủ môn trẻ này không thể cạnh tranh được suất bắt chính và phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Thể thao - Rời Thanh Hóa để đầu quân cho CLB Hà Nội có phải sự lựa chọn đúng của Bùi Tiến Dũng?

HLV Trần Đình Chiến khẳng định Bùi Tiến Dũng sẽ nhanh chóng thích nghi với đội bóng mới và thi đấu thành công trong tương lai.

Đến khi lên tuyển để tham dự AFF Cup hay Asian Cup thì thủ thành gốc Ngọc Lặc cũng chỉ là sự lựa chọn thứ ba sau Văn Lâm và Tuấn Mạnh nên nhiều CĐV tỏ ra lo lắng rằng anh sẽ đánh mất phong độ vốn có. 

Việc thủ thành trẻ cần làm lúc này chính là tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên để duy trì phong độ nên anh đã quyết định lựa chọn CLB Hà Nội làm bến đỗ mới trong sự nghiệp của mình.

Ở đây Bùi Tiến Dũng sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện mình hơn bởi CLB Hà Nội đang có hướng muốn trẻ hóa đội hình nên khả năng anh được ra sân thi đấu thường xuyên là khá cao. Bên cạnh đó,Bùi Tiến Dũng có cơ hội tái ngộ với những Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, những đồng đội rất thân và đã cùng nhau tạo nên những kỳ tích trong thời gian qua.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về khả năng hòa nhập cũng như cạnh tranh suất bắt chính của thủ thành trẻ gốc Thanh Hóa ở đội bóng mới, HLV thủ môn Trần Đình Chiến tin tưởng Tiến Dũng sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường bóng đá mới: "Tôi cho rằng, Bùi Tiến Dũng gia nhập CLB Hà Nội là bước tiến lớn của cầu thủ này. Tôi tin Dũng sẽ nhanh chóng hòa nhập, thích nghi với đội bóng mới và thành công sẽ đến với em".

"Quyết định rời Thanh Hóa để gia nhập CLB Hà Nội là quyết định đúng đắn của Bùi Tiến Dũng bởi đây là môi trường có tính cạnh tranh tốt cùng nhiều cầu thủ đã cùng Dũng thi đấu ở cấp độ trẻ của ĐTQG. Với việc Minh Long bị chấn thương thì Tiến Dũng sẽ là sự lựa chọn hợp lý bởi cậu ta có chiều cao tốt, khả năng ra vào hợp lý cùng những pha cứu thua xuất thần. Tôi tin, với đẳng cấp của Dũng thì em hoàn toàn đủ khả năng để cạnh tranh sòng phẳng với những thủ môn khác để giành suất bắt chính trong mùa giải mới", HLV thủ môn Trần Đình Chiến cho biết thêm.

Khi được hỏi vì sao mà Bùi Tiến Dũng chỉ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm thì ông Chiến cho rằng: "Tôi cho rằng, CLB Hà Nội cũng muốn có sự chắc chắn bởi Tiến Dũng dù sao vẫn đang là cầu thủ trẻ, cần thời gian để kiểm nghiệm. Thêm vào đó, nếu sau một năm không thành công thì Tiến Dũng sẽ có thể tìm bến đỗ mới mà không bị sự ràng buộc. Đây cũng là suy nghĩ cho em nó thôi. Tất nhiên, nếu Dũng thi đấu tốt thì em sẽ được ký hợp đồng dài hơn". 

Kết quả bán kết Asian Cup 2019: Thi đấu bạc nhược, đội chủ nhà cay đắng rời cuộc chơi

Thứ 4, 30/01/2019 | 08:44
ĐTQG UAE với sự non kém của hàng thủ đã phải dừng bước tại bán kết với trận thua với cách biệt 0-4 để nhường cho Qatar cơ hội giành cúp vàng Asian Cup 2019.

ĐTQG Việt Nam đang tiến gần hơn đến giấc mơ World Cup

Thứ 2, 28/01/2019 | 07:05
Sau những thành công ngoài sức mong đợi từ VCK U23 châu Á cho đến Asian Cup 2019, NHM bóng đá nước nhà đang tràn đầy tin tưởng vào việc ĐTQG Việt Nam sẽ vinh dự được chơi ở giải đấu danh giá hành tinh là World Cup. Thế nhưng, liệu chúng ta đã đủ trình độ và sức mạnh để cạnh tranh một tấm vé tham dự một giải đấu mang tầm thế giới?

Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long: Thua trước Nhật Bản nhưng ĐTQG Việt Nam đã có một trận đấu hay

Thứ 6, 25/01/2019 | 12:23
Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long khẳng định, tuy có chút buồn khi chúng ta không giành được chiến thắng nhưng đây là trận đấu hay nhất của Việt Nam kể từ đầu giải đến giờ.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.