Rolls-Royce muốn tăng thị phần ở Việt Nam

Rolls-Royce muốn tăng thị phần ở Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Hãng xe hạng sang RollsRoyce muốn mở rộng sang thị trường Thái Lan và Việt Nam với doanh số bán kỷ lục trong năm 2011 tại thị trường châu Á.

Vào hôm thứ Hai, hãng xe của Anh hiện do Đức sở hữu, công bố doanh số bán hàng tăng 31%, tương đương 3.538 xe năm ngoái, tăng từ 2.711 xe trong năm 2010, và là doanh số bán kỷ lục chưa từng có trong lịch sử 107 năm của công ty.

Ô tô-Xe máy - Rolls-Royce muốn tăng thị phần ở Việt Nam

Rolls-Royce nói doanh số bán hàng tăng do nhu cầu mạnh từ Trung Quốc và Hoa Kỳ, với mức tăng 47% hàng năm tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 17% ở Bắc Mỹ và 23% ở Trung Đông.

"(Châu Á - Thái Bình Dương) là khu vực phát triển nhanh nhất. Chúng tôi thấy tăng trưởng tại tất cả các thị trường gồm Nam Hàn, Nhật Bản ", ông Torsten Müller-Ötvös, CEO của Rolls-Royce, nói với AFP.

"Chúng tôi đang vào thị trường Thái Lan và chúng tôi cũng đang tìm kiếm thị phần tại Việt Nam, và khu vực xem cơ hội chúng tôi có ở đây là như thế nào", ông Müller-Ötvös nói, mặc dù không đưa ra chi tiết, viện dẫn rằng vẫn còn trong giai đoạn thảo luận.

Thị trường tiềm năng

Ở Việt Nam, quốc gia mới vừa thoát khỏi ngưỡng nghèo của thế giới, cái tên Rolls-Royce mấy năm nay lại không còn xa lạ với ngày càng nhiều 'đại gia' sở hữu các loại xe siêu sang, giá mỗi chiếc lên tới hàng triệu đôla.

Ngoài Rolls-Royce các dòng Phantom hay Ghost, doanh nhân giàu có trong nước còn sở hữu nhiều loại xe sang khác như Maybach, Porsche hay Lamborghini.

Tuy nhiên, nhu cầu xe đắt tiền ở Việt Nam vẫn còn thua xa ở Trung Quốc.

Ông Müller-Ötvös cho biết công ty có thể sẽ có thêm "ba, bốn" đại lý trong năm nay ở Trung Quốc, nơi đã vượt qua Hoa Kỳ và trở thành thị trường lớn nhất của Rolls-Royce vào năm 2011.

Lãnh đạo hãng này tỏ ra lạc quan về doanh số bán hàng tại Trung Quốc mặc dù lo ngại về sự sụt giảm trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

BMW mua Rolls-Royce vào năm 1998, và hiện có 14 mạng lưới đại lý tại Trung Quốc, và hàng chục đại lý ở châu Á-Thái Bình Dương bao gồm Seoul, Tokyo, Singapore, Kuala Lumpur, Jakarta, Sydney, Melbourne và New Delhi.

Theo BBC