"Rợn mình" những phương pháp trị bệnh quái đản

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
“Có bệnh thì vái tứ phương”, đó là tâm lý chung của những bệnh nhân khi mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo. Không chỉ trị bệnh bằng tây y, đôi khi người bệnh lại cảm thấy khỏe mạnh hơn với những phương thuốc… quái đản từ dân gian.

Ety Napadenschi, 1 phụ nữ mang thai 8 tháng đã để cho cá heo chạm vào bụng trong 1 buổi liệu trị cho phụ nữ mang thai ở khách sạn Lima. Việc liệu trị này có tác dụng kích thích não trẻ, vì các âm thanh với tần số cao mà cá heo phát ra có thể kích thích sự phát triển của các noron thần kinh của bé. Sử dụng cá vào việc chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh ngoài da cho con người là một trong những ý tưởng vô cùng độc đáo. Loại cá đầu tiên được sử dụng cho công việc này là garra rufa. Nhiều cơ sở spa (tiêu biểu như ở Nhật Bản) dùng cá garra rufa trong việc điều trị các chứng bệnh về da do loài cá này có đặc tính là rất “khoái” ăn những mẩu da chết bám lâu ngày, vốn là nguyên nhân gây ra các cục chai, các viêm nhiễm. Người ta sử dụng chúng bằng cách thả vào bể nước lớn và để bệnh nhân nằm ngâm mình trong đó cho tới khi được những con cá garra rufa làm sạch hết lớp da chết. Mohmmed Emad, 41 tuổi chôn mình trong lớp cát tại khu vực núi El Dakrror ở Siwa Oasis, Ai Cập. Dân địa phương tin rằng nếu chôn mình trong cát như vậy nhất là vào thời điểm nóng nhất trong ngày sẽ có hiệu quả chữa trị các chứng bệnh về khớp và chứng liệt dương. Người dân ở Campuchia đã thu thập nước tiểu bò vì họ tin rảng chúng có thể chũa lành các vết thương. Họ tin tưởng vào khả năng của những loài động vật như bò, rắn và rùa vì cuộc sống của những người này đạt dưới mức 1$ 1 ngày không đủ khả năng để mua những loại thuốc hiện đại chính vì vậy họ thường xuyên chữa bệnh bằng nước tiểu của những loài động vật. Nó đã được ứng dụng từ lâu trong y học và mang lại kết quả rất khả quan. Nước bọt của loài đỉa chứa chất gây tê, ngăn đông máu. Trong cơ thể đỉa có vi khuẩn Aeromonan hydrophila giúp hình thành kháng thể chống lại các vi khuẩn gây thối rữa.

Các bác sĩ dùng đỉa để điều trị các bệnh khác nhau, trong đó có tình trạng thừa dịch. Khi đó, đỉa sẽ được sử dụng để hút bớt máu của bệnh nhân. Đôi khi nó cũng được dùng để điều trị béo phì, nhọt độc. Trong trường hợp tụ huyết, đỉa có tác dụng làm tan huyết khối. Đỉa đang được các nhà khoa học Đức nghiên cứu để đưa vào điều trị viêm khớp gối vì nó có khả năng làm giảm đau khớp... Người phụ nữ này đang được điều trị mát-xa tại một trung tâm ở Talmey El"Azar, phía Bắc Israel, hồi đầu tháng 2/2007. Giống rắn được sử dụng để mát-xa là loại rắn vua California và Florida, rắn ngô và rắn sữa. Trông vị khách tỏ rõ vẻ sảng khoái khi đang được điều trị. Còn chủ trung tâm này thì tin rằng các khách hàng sau khi đến trung tâm sẽ cảm nhận được sự mượt mà và thư thái.

Ấn Độ là quốc gia nổi tiếng với những bài thuốc dân gian dùng để chữa nhiều loại bệnh. Một trong những cách phổ biến hiện nay là nuốt cá sống.Phương thuốc kỳ lạ này được thực hiện tại gia đình Goud ở thành phố Hyderabad. Gia đình này đã dùng cách nuốt cá sống để chữa trị bệnh hen trong hơn 166 năm qua. Mỗi con cá dài khoảng 5 - 8cm sẽ được cho uống một giọt thảo mộc đặc biệt trước khi cho bệnh nhân hen nuốt. Gia đình Goud cho biết cách này sẽ trị dứt được bệnh hen nếu chữa định kỳ liên tục trong vòng ba năm.Bệnh nhân không được ăn uống bất cứ thứ gì trong vòng bốn tiếng đồng hồ trước khi nuốt cá và hai giờ đồng hồ sau đó. Nhiều người chữa bệnh hen bằng cách này cho biết họ cảm thấy rất dễ chịu nhưng cũng có những trường hợp bị bệnh nặng hơn.

Một người Trung Quốc đã được chữa bệnh viêm mũi bằng nọc độc của ong, tại 1 phòng bệnh ở thị trấn Duqu của Tây An, Trung Quốc. Ngoài ra các bác sĩ ở phòng khám này cũng sử dụng nọc độc của ong để chữa các bệnh về thấp khớp và viêm khớp. Ở Chilca, Peru, có 1 người đàn ông đã đắp một đông bùn khắp người ở ao bùn Lagoon của Miracles. Trong ao chứa đầy bùn và hợp chất màu xanh có tác dụng chữa rất nhiều loại bệnh như trị mụn trứng cá, thấp khớp, các bệnh da liễu…

Hải Hiền

Tag: cá sống