Rộn ràng 'Tết trông trăng - Thu đoàn viên 2016' đến với trẻ vùng cao

Rộn ràng 'Tết trông trăng - Thu đoàn viên 2016' đến với trẻ vùng cao

Chủ nhật, 11/09/2016 | 07:03
0
Thời tiết có thể xuống tới độ âm, nhưng trẻ em vùng cao thường đi học với tình trạng phong phanh vì không có đủ quần áo để mặc. Vì vậy, những chiếc áo mới này có thể làm mùa đông của em ấm cúng hơn.

Trong sáng và chiều ngày 10/9/2016, tại hai địa điểm xã Mù Sang và Tung Qua Lìn (Huyện Phong Thổ, Lai Châu), Câu lạc bộ Hà Nội 14 Chữ, Báo điện tử Người Đưa Tin phối hợp cùng Đồn Biên Phòng Dào San thực hiện chương trình Trung thu với chủ đề “Tết Trông Trăng - Thu Đoàn Viên 2016” và trao các phần quà từ thiện dành cho toàn bộ học sinh trên địa bàn 2 xã nói trên.

Xã hội - Rộn ràng 'Tết trông trăng - Thu đoàn viên 2016' đến với trẻ vùng cao

Anh Khả Anh- Chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 chữ

Xã hội - Rộn ràng 'Tết trông trăng - Thu đoàn viên 2016' đến với trẻ vùng cao (Hình 2).

Ngay trong sáng 10/9, đoàn thiện nguyện đã chia làm 2 nhóm. Một nhóm lên xã Mù Sang trao quà cho các em học sinh tại điểm trường mầm non, trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Mù Sang. Nhóm còn lại di chuyển đến UBND xã Tung Qua Lìn để chuẩn bị tổ chức Trung thu cho các em nhỏ trong xã.

Xã hội - Rộn ràng 'Tết trông trăng - Thu đoàn viên 2016' đến với trẻ vùng cao (Hình 3).

Mặc dù thời tiết hiện tại khá lạnh cùng mưa lớn, nhưng các em vẫn háo hức đón nhận những những chiếc áo mới.

Ông Ma Pào Hàng - Phó Chủ tịch UBND xã Mù Sang chia sẻ: "Nhân dân trong xã đa phần là đồng bào dân tộc H'Mông, kinh tế chủ yếu hầu hết là canh tác nông nghiệp. V vậy đời sống vô cùng khó khăn. Nhiều em học sinh đi học đường núi rất khó khắn. Thậm chí nhiều em còn không có đủ quần áo để mặc trong mùa đông giá rét".

Tại trụ sở UBND xã Mù Sang, đoàn thiện nguyện đã nhiều phần quà tặng, bao gồm bánh kẹo, một đôi dép mới, cặp lồng,... và đặc biệt là tất cả các em được chính tay các tình nguyện viên mặc cho những chiếc áo khoác mới.

Cô Cao Thị Hiện - một giáo viên cấp 1 tại xã Mù Sang nói: "Rất vui mừng vì năm nay các em học sinh tại đây có áo ấm để mặc".

Còn tại địa điểm Tung Qua Lìn, rất đông các em học sinh từ mầm non cho đến các em trung học và rất đông phụ huynh dân tộc H’Mô

Tag: Trung Thu
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...