Ronaldo cần Bồ Đào Nha nhiều hơn là họ cần anh

Thứ 4, 07/12/2022 | 08:54
1
Việc Bồ Đào Nha thắng đậm Thụy Sỹ với Ronaldo dự bị cho thấy thực tế rằng bây giờ CR7 cần Seleccao hơn là ngược lại.
Giải khác - Ronaldo cần Bồ Đào Nha nhiều hơn là họ cần anh

Sự thật phũ phàng, ít nhất với Ronaldo, là anh đã không còn bất khả xâm phạm ở Bồ Đào Nha từ lâu. Và điều này cũng không có gì khó hiểu.

Ronaldo năm nay 37 tuổi và đang chơi cho một quốc gia bóng đá vĩ đại. Tất nhiên, anh không còn là trụ cột của đội họ nữa. Đó không phải là thông tin mới hay bất cứ điều gì mà mọi người chưa biết. Điều duy nhất thực sự thay đổi là Fernando Santos quyết định rằng ông thà vô địch World Cup còn hơn là không làm Ronaldo khó chịu.

Bởi vì hãy đối mặt với nó, Bồ Đào Nha không có chút hy vọng nhỏ nhất nào để lần đầu tiên vô địch World Cup tại Qatar khi cái tôi của Ronaldo liên tục hút lấy niềm vui và sự tự do của bóng đá.

Có thể nói bóng gió rằng chính phản ứng của anh khi bị thay ra trong trận đấu với Hàn Quốc đã khiến Santos loại Ronaldo. Tuy nhiên, chính tranh cãi quanh bàn mở tỷ số trước Uruguay mới thực sự làm nổi bật những gì cần phải làm.

Ronaldo cố chạm vào bóng nhưng thực tế thì anh đã không ghi bàn. Anh đã cố gắng thực hiện mọi màn ăn mừng để thuyết phục mọi người rằng anh đang làm điều đó. Nhưng công nghệ đã chứng minh sự thật. Thậm chí sau đó, anh không thể chấp nhận điều đó và tìm cách cướp bàn thắng của đồng đội khi gửi đơn kiện lên FIFA.

Giải khác - Ronaldo cần Bồ Đào Nha nhiều hơn là họ cần anh (Hình 2).

Chiến thắng của Bồ Đào Nha là không đủ với Ronaldo. Anh không thể hạnh phúc cho bạn bè và đồng đội của mình. Anh không thể tận hưởng việc chỉ là một phần của nó. Anh ta cần là nhân vật chính, và không có gì khác quan trọng.

Có gì ngạc nhiên khi Bồ Đào Nha chơi với sự tự do và niềm vui mà chúng ta hiếm thấy trong chiến thắng 6-1 trước Thụy Sỹ? Đột nhiên, họ không còn là nô lệ cho cái tôi của đồng đội nữa. Đột nhiên, họ là những ngôi sao, không phải là những người bạn đồng hành, và niềm đam mê mà họ nói ra cho thấy họ đã khao khát có cơ hội chứng minh điều đó trong một thời gian.

Đây không phải là đổ lỗi cho Ronaldo về bất cứ điều gì hay chê bai anh ấy theo bất kỳ cách nào. Tuy nhiên, đôi khi một sự hiện diện quá lớn đến mức nó chiếm ưu thế một cách tự nhiên. Điều đó tốt nếu nó cũng mang lại hiệu quả, nhưng những ngày đó đã qua rồi.

Không thể tưởng tượng Bồ Đào Nha lại tấn công với tốc độ cao như họ đã làm với Thụy Sỹ nếu Ronaldo có mặt ngay từ đầu. Trên thực tế, Ronaldo hầu như tạo ra nhiều ảnh hưởng trong 3 trận đầu tiên của World Cup.

Không có gì sai trái với điều đó. Tất cả các đội đều muốn tận dụng tốt nhất những cầu thủ tốt nhất của họ. Vấn đề là Ronaldo không còn là cầu thủ xuất sắc nhất của Bồ Đào Nha và đối xử với anh như vậy là một sự lãng phí tội lỗi đối với nhiều tài năng mà họ có.

Giải khác - Ronaldo cần Bồ Đào Nha nhiều hơn là họ cần anh (Hình 3).

Tin tốt là Bồ Đào Nha dường như đã nhận ra điều đó đúng lúc. Đêm hôm trước, Brazil đã nâng cao khả năng vô địch World Cup lần này bằng chiến thắng rực rỡ trước Hàn Quốc.

Những gì Bồ Đào Nha thể hiện trước Thụy Sỹ cũng được đánh giá cao là một màn trình diễn ngang tầm với Brazil – và một đẳng cấp mà họ không thể sánh được với Ronaldo trong đội.

Hy vọng rằng Ronaldo sẽ đảm nhận tốt vai trò mà lẽ ra anh phải đảm nhận từ lâu. Anh có thể tạo ra ảnh hưởng to lớn từ băng ghế dự bị cũng như với tư cách là một thủ lĩnh và biểu tượng trong phòng thay đồ. Có thể anh sẽ vào sân trước những hậu vệ mệt mỏi và ghi một bàn thắng quan trọng trong một trận bán kết hoặc chung kết chặt chẽ. Anh vẫn có thể có khoảnh khắc của mình.

Rõ ràng là Bồ Đào Nha cuối cùng đã chấp nhận rằng những khoảnh khắc này giờ là điều tuyệt vời nhất mà họ phải cống hiến trên đấu trường thế giới.

Câu hỏi duy nhất lúc này là liệu Ronaldo có sẵn sàng chấp nhận điều đó hay không. Hy vọng rằng anh chấp nhận vì thực tế là anh cần Bồ Đào Nha hơn rất nhiều nếu muốn vô địch World Cup hơn là họ cần anh.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

Vì sao Ronaldo phải ngồi dự bị ở trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sỹ?

Thứ 4, 07/12/2022 | 08:18
HLV Fernando Santos cho biết ông để Cristiano Ronaldo dự bị ở trận gặp Thụy Sỹ vì lý do chiến thuật và khẳng định anh vẫn là một đội trưởng tuyệt vời.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.