Ronaldo đàm phán với Sporting Lisbon: Nước cờ bí của CR7

Thứ 6, 29/07/2022 | 07:50
0
Khi các “lựa chọn” hẹp dần và quỹ thời gian không cho phép, siêu cò Jorge Mendes đang liên hệ với Sporting Lisbon để có thể đưa Cristiano Ronaldo về lại CLB cũ.
Bóng đá Anh - Ronaldo đàm phán với Sporting Lisbon: Nước cờ bí của CR7

Sau PSG, Barcelona, Chelsea, Bayern Munich, Atletico Madrid, Napoli, Ronaldo đang bàn bạc về khả năng trở lại khoác áo Sporting Lisbon. Đây rõ ràng là nước cờ “bí” của Ronaldo bởi xét về đẳng cấp và tham vọng, Sporting không thể so với những CLB trên. Tuy nhiên, Sporting lại “giống” những CLB đó và hơn Man United vào lúc này, đó là họ có vé dự Champions League 2022/23 – thứ đang bao trùm trong suy nghĩ và tâm lý của Ronaldo.

Ronaldo muốn tiếp tục thi đấu tại Champions League để bảo vệ kỷ lục ghi bàn ở đấu trường này. Hiện tại, anh có 140 bàn, hơn người xếp thứ hai Lionel Messi 15 bàn. Đó là lý do vì sao anh đòi rời MU bằng được. Kể cả khi quay về lại trung tâm Carrington, Ronaldo vẫn tập riêng và không đá giao hữu kín của Man United.

Theo The Athletic đưa tin Jorge Mendes và Cristiano Ronaldo đã có buổi đàm phán với Sporting Lisbon, CLB đầu tiên trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha và là một trong hai đại diện của Bồ Đào Nha vào thẳng vòng bảng Champions League 2022/23. Buổi trò chuyện có sự góp mặt của ban lãnh đạo Sporting và huấn luyện viên Ruben Amorim.

Ronaldo đang yêu cầu MU giải phóng hợp đồng, từ đó giúp Sporting không phải trả phí chuyển nhượng khi chiêu mộ anh. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn phải tìm kiếm một nguồn tài chính để trang trải mức lương cao ngất ngưởng của CR7 kể cả khi thủ quân ĐT Bồ Đào Nha sẵn sàng giảm 30% trong số 500.000 bảng mỗi tuần đang hưởng ở Man United.

Nhưng cũng cần nói thêm, Man United không thể chấp nhận “cho không” Ronaldo bởi họ đã đầu tư vào anh và trả cho cầu thủ những khoản thưởng cao ngất ngưởng. Ở tuổi 37 của Ronaldo, MU chẳng còn nhiều cơ hội để kiếm được gì nữa nếu anh lại ra đi. Do đó, “đề xuất” giải phóng hợp đồng của Ronaldo có lẽ chỉ là chuyện viển vông.

Ngoài ra, HLV Amorim cũng tỏ ra khá dè dặt bởi sự xuất hiện của Ronaldo chắc chắn sẽ khiến đội hình CLB chủ sân Jose Alvalade có ít nhiều xáo trộn. CLB này đã hội quân từ lâu và dù vẫn đang rèn chiến thuật, tìm ra đội hình tối ưu nhưng rõ ràng, họ sẽ phải thay đổi toàn bộ nếu có Ronaldo. Điều này thì Amorim chắc chắn sẽ hiểu khi nhìn lại tấm gương của Solsa ở đầu mùa trước. Kết quả thì ai cũng thấy, Solsa đã bị sa thải còn MU tay trắng.

Nhưng ngược lại, Sporting cũng đang cân nhắc những lợi ích to lớn về thương mại khi sở hữu Ronaldo, một thương hiệu toàn cầu. Siêu sao sinh năm 1985 sẽ giúp nhà đương kim á quân giải Bồ Đào Nha có thêm những khoản thu khác từ quảng cáo. Thời buổi khó khăn này, tài chính là thứ mà người ta luôn đề cao nhưng đó là “dao 2 lưỡi” và Sporting cần cân nhắc.

Còn ở nước Anh lúc này, Ronaldo – ngôi sao đã ghi 24 bàn mùa trước được cho là sẽ không cùng đồng đội hành quân đến Na Uy để chơi hai trận giao hữu với Atletico Madrid và Vallecano vào ngày 30 và 31/7. CR7 sẽ tận dụng quãng thời gian này để chốt xong bến đỗ trước khi kỳ chuyển nhượng hè chính thức khép lại vào ngày 1/9.

DUY PHONG

Ronaldo đăm chiêu, không ra sân khi Eriksen ‘mở tài khoản’ ở MU

Thứ 5, 28/07/2022 | 09:51
Vào tối qua (27/7, giờ địa phương), siêu sao Cristiano Ronaldo có mặt tại trung tâm Carrington khi Man United đá giao hữu kín với Wrexham nhưng anh không vào sân.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.