Ronaldo, Messi, Kim Tae Hee và loạt mỹ nhân châu Á từng điêu đứng vì tội trốn thuế

Ronaldo, Messi, Kim Tae Hee và loạt mỹ nhân châu Á từng điêu đứng vì tội trốn thuế

Thứ 4, 06/05/2020 | 11:25
0
Trước khi vụ việc của Kim Tae Hee bị điều tra, những cái tên nổi tiếng như Song Hye Kyo, Lưu Hiểu Khánh, Phạm Băng Băng... cũng đã khiến truyền thông trong nước và thế giới “dậy sóng” vì hành vi trốn thuế của mình.

Tờ Sports Kyunghan đưa tin Chính phủ Hàn Quốc đang tăng cường biện pháp điều tra đối với các hành vi trốn thuế thông qua giao dịch bất động sản, và 1 số người nổi tiếng đang nằm trong tầm ngắm.

Bốn cái tên quyền lực nhất nhì làng giải trí và cũng là đại gia bất động sản của Kbiz là Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo, Kim Tae Hee nằm trong danh sách bị "sờ gáy", dính nghi án thu mua các toà nhà nhưng không đứng tên thật.

Tiêu dùng & Dư luận - Ronaldo, Messi, Kim Tae Hee và loạt mỹ nhân châu Á từng điêu đứng vì tội trốn thuế

Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo, Kim Tae Hee bị điều tra vì tội trốn thuế

Bằng cách thu mua bất động sản theo hình thức công ty, chủ sở hữu có thể giảm thuế thu mua lại, thuế từ lãi và thuế thu nhập từ hoạt động cho thuê. Không giống như các chủ sở hữu bất động sản cá nhân, họ không trả thuế bất động sản toàn diện. Đây không phải là hành động phi pháp nhưng lại mang tính chất lợi dụng các kẽ hở của hệ thống để kiếm lợi.

Kim Tae Hee đã mua một toà nhà ở Gangnam, Seoul với giá 13,2 tỷ won (253 tỷ đồng) theo hình thức doanh nghiệp. Đáng nói, địa chỉ của doanh nghiệp này lại ở Yongin, tỉnh Gyeonggi. Theo đó, nữ minh tinh "tiết kiệm" được 920 triệu won (16,7 tỷ đồng) tiền thuế.

Lee Byung Hun mua toà nhà ở quận Yeongdeungpo với giá 26 tỷ won (500 tỷ đồng) dưới hình thức công ty gia đình, nhưng địa chỉ đăng ký của công ty lại ở Anseong, tỉnh Gyeonggi.

Han Hyo Joo đăng kí một toà nhà ở Galhyeondong, quận Eunpyeong (giá 2,7 tỷ won - tương đương 51,8 tỷ đồng) dưới tên của một doanh nghiệp gia đình.

Kwon Sang Woo cũng mua một toà nhà ở Gangnam, Seoul nhưng thuộc quyền sở hữu của một công ty. Nói đến mối liên hệ với công ty này, Kwon Sang Woo khẳng định: "Công ty liên quan đến quản lý hoạt động giải trí, lên kế hoạch sản xuất phim, kinh doanh cho thuê bất động sản, dịch vụ rửa xe...".

Thực chất trước đó đã từng xảy ra nhiều vụ việc ngôi sao quốc tế trốn thuế và phải chịu nhiều án phạt nặng cả về kinh tế lẫn sự quay lưng của người hâm mộ.

1.Cristiano Ronaldo

Năm 2017, một công tố viên tại xứ sở bò tót đã cáo buộc cựu tiền đạo của Real Madrid 4 tội trốn thuế về tiền bản quyền hình ảnh trong khoảng thời gian gắn bó với Real Madrid từ năm 2011 tới 2014 với tổng số tiền lên tới 14,7 triệu euro.

Tiêu dùng & Dư luận - Ronaldo, Messi, Kim Tae Hee và loạt mỹ nhân châu Á từng điêu đứng vì tội trốn thuế (Hình 2).

CR7 bị phạt 2 năm tù vì trốn thuế

Ban đầu, công ty quản lý cùng các luật sư của CR7 đã phản đối những cáo buộc trên. Tuy nhiên cuối cùng thì cầu thủ này vẫn phải nhận tội. Theo EFE , giá trị trốn thuế của C.Ronaldo đã được giảm tới 5,7 triệu euro sau khi ra tòa.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã nộp tới 19 triệu euro bao gồm tiền phạt, tiền lãi và chi phí khác để không phải ngồi tù. Cuối cùng, Tòa án Tây Ban Nha đã xử phạt cầu thủ này mức án 2 năm tù.

Tuy nhiên theo luật Tây Ban Nha, những bản án từ hai năm tù trở xuống đối với hành vi phạm tội lần đầu được thi hành dưới hình thức quản chế, có nghĩa là cựu tiền đạo của Real Madrid sẽ không bị giam giữ mà chỉ bị án treo.

2.Lionel Messi

Tiêu dùng & Dư luận - Ronaldo, Messi, Kim Tae Hee và loạt mỹ nhân châu Á từng điêu đứng vì tội trốn thuế (Hình 3).

Siêu sao bóng đá Messi cũng phải nộp tổng cộng 3,5 triệu euro để thoát cảnh tù tội.

Siêu sao bóng đá người Argentina và cha - ông Jorge Messi - bị kết án 21 tháng tù treo do 3 lần trốn thuế từ khoản thu nhập 4,1 triệu euro bản quyền hình ảnh từ năm 2007 đến 2009.

Họ lập các công ty bình phong ở Uruguay và Belize để che đậy khoản thu nhập này. Gia đình số 10 của Barca phải nộp tổng cộng 3,5 triệu euro để thoát cảnh tù tội.

3. Jose Mourinho

Các cơ quan thuế vụ ở Tây Ban Nha là nơi thường xuyên tố các ngôi sao, hay huấn luyện viên trốn thuế và HLV Jose Mourinho của Manchester United vào đầu tháng 9/2018 cũng dính cáo buộc vì hành vi trốn thuế 3,3 triệu euro.

Tiêu dùng & Dư luận - Ronaldo, Messi, Kim Tae Hee và loạt mỹ nhân châu Á từng điêu đứng vì tội trốn thuế (Hình 4).

Jose Mourinho từng phải nộp phạt 2 triệu euro vì trốn thuế

Các công tố viên cho biết số tiền này đến từ thu nhập bản quyền hình ảnh của Mourinho trong 2 năm từ 2011 đến 2012, khi ông vẫn còn làm HLV tại Real Madrid.  

Trả lời tờ El Mundo, nhà cầm quân người Bồ Đào Nga xác nhận mình đã có hành vi bất hợp pháp và chấp nhận nộp phạt 2 triệu euro, khoảng 60% số tiền trốn thuế. Cũng theo tờ báo có trụ sở tại Tây Ban Nha, với hai tội gian lận tài chính, án phạt dành cho "Người đặc biệt" là 1 năm tù. Thế nhưng cũng giống như Ronaldo, Mourinho cũng được hưởng án treo do phạm tội lần đầu.

4.Song Hye Kyo

Nữ diễn viên Trái tim mùa thu khai thiếu hơn 2,5 tỷ won tiền thuế từ năm 2009-2011 (785 triệu won năm 2009, 818 triệu won năm 2010 và 954 triệu won năm 2011). Các con số này bị Tổng cục thuế Hàn Quốc phát hiện hồi tháng 8/2014.

Tiêu dùng & Dư luận - Ronaldo, Messi, Kim Tae Hee và loạt mỹ nhân châu Á từng điêu đứng vì tội trốn thuế (Hình 5).

"Ngọc nữ" Song Hye Kyo cũng từng là "nạn nhân" của hành vi trốn thuế

Trước tình hình đó, đại diện Song Hye Kyo giải thích nguyên nhân là do 2 nhân viên kế toán cũ tính toán sai sổ sách. Tại buổi ra mắt phim My Brilliant Life cùng năm, Song Hye Kyo đã cúi đầu xin lỗi trước truyền thông và công chúng.

Theo công ty quản lý, Hye Kyo chỉ là "nạn nhân" còn trách nhiệm thuộc về văn phòng tài chính mà cô đã ủy nhiệm.

Bản thân Song Hye Kyo cũng rất bất ngờ về thông tin này. Sau đó cô đã sửa sai bằng hành động nộp bù tiền thuế còn thiếu, tuy nhiên, sau vụ việc, hình ảnh của Song Hye Kyo bị ảnh hưởng tương đối lớn.

5.Lưu Hiểu Khánh

Tiêu dùng & Dư luận - Ronaldo, Messi, Kim Tae Hee và loạt mỹ nhân châu Á từng điêu đứng vì tội trốn thuế (Hình 6).

"Võ Tắc Thiên" Lưu Hiểu Khánh từng khốn đốn vì dính tội trốn thuế

Năm 2002, minh tinh Võ Tắc Thiên bất ngờ bị bắt vì tội trốn thuế và phải ngồi tù tới 422 ngày. Bà cũng phải nộp phạt 7 triệu NDT. Đang ở đỉnh cao tại showbiz Trung Quốc, sự nghiệp của Lưu Hiểu Khánh sụp đổ. Khi ra tù, bà chấp nhận đóng những vai nhỏ, xây dựng lại cuộc đời và sự nghiệp từng bước.  

6.Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng, nữ diễn viên hàng đầu của showbiz Hoa ngữ đã khiến truyền thông trong nước và thế giới “dậy sóng” vì hành vi trốn thuế của mình.

Tiêu dùng & Dư luận - Ronaldo, Messi, Kim Tae Hee và loạt mỹ nhân châu Á từng điêu đứng vì tội trốn thuế (Hình 7).

Từ bê bối trốn thuế, sự nghiệp của Phạm Băng Băng xuống dốc nhanh chóng

Cụ thể, Phạm Băng Băng và công ty do cô là đại diện hợp pháp đã nộp thuế ít hơn 248 triệu NDT (829 tỷ đồng) so với thực tế, trong đó số tiền trốn thuế là 134 triệu NDT (448 tỷ đồng). Kết luận cuối tổng số tiền mà Phạm Băng Băng phải đóng bao gồm các khoản thuế truy thu, phí phạt và phí nộp chậm là gần 880 triệu NDT (khoảng gần 130 triệu USD).

Do đây là lần phạm tội đầu tiên nên Phạm Băng Băng chỉ bị xử phạt hành chính. Nữ diễn viên đã bày tỏ sự ăn năn và nói lời xin lỗi vì hành vi sai phạm trên trang cá nhân Weibo và hứa sẽ làm lại từ đầu, thế nhưng sự việc đã gây ra làn sóng chỉ trích và phản đối dữ dội từ phía công chúng Trung Quốc.

Cũng từ bê bối này, Phạm Băng Băng bị nhiều nhãn hàng chấm dứt hợp đồng đại diện, sự nghiệp diễn viên của cô cũng gặp nhiều khó khăn.

Lê Lan (Tổng hợp)

Lại phát hiện nhiều container phế liệu "đội lốt" hàng xuất khẩu trốn thuế

Thứ 2, 11/11/2019 | 10:08
Mới đây, lực lượng chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 và các đơn vị liên quan đã phát hiện và ngăn chặn lô hàng nhôm phế liệu xuất khẩu đi Hàn Quốc “đội lốt” ống thép tròn mạ kẽm.

Doanh nghiệp lợi dụng thông quan luồng xanh để trốn thuế

Thứ 6, 08/11/2019 | 07:40
Cục Hải quan TP.HCM liên tiếp phát hiện các doanh nghiệp lợi dụng cơ chế, chính sách đối với hàng hóa phân luồng miễn kiểm tra (luồng xanh) để gian lận thương mại, trốn thuế trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Nghi ngờ trốn thuế, 122 sao Hàn Quốc nổi tiếng bị điều tra thuế

Thứ 5, 17/10/2019 | 20:49
Chính phủ Hàn Quốc quyết định sẽ tiến hành điều tra 122 nghệ sĩ bị nghi ngờ trốn thuế có mức thu nhập hơn một triệu USD/năm.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Tp.HCM: Cửa hàng Watchstore.vn bán đồng hồ... trôi nổi?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Đến cửa hàng“Watchstore.vn” mua đồng hồ, khách hàng được nhân viên cam kết sản phẩm chính hãng và có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, lúc mang đi bảo hành, khách hàng bị hãng từ chối hỗ trợ vì lý do… hàng xách tay.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.

Cổ phiếu Tập đoàn Tiên Sơn bị đưa vào diện cảnh báo

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:00
Sở Giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn (Mã: AAT) vào diện cảnh báo.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.