Ronaldo rực sáng, Juventus hiên ngang vào tứ kết Champions League

Ronaldo rực sáng, Juventus hiên ngang vào tứ kết Champions League

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 13/03/2019 | 07:11
1
Juventus đã nối tiếp MU tạo nên cuộc lội ngược dòng cực kỳ ấn tượng tại Champions League trước Atletico Madrid bằng chiến thắng với tỷ số 3-2 sau cả hai lượt trận. Ngôi sao người Bồ tiếp tục là tâm điểm của mọi sự chú ý khi chính anh là người hùng khi lập cú hattrick ở trận đấu lượt về.

Sau khi để thua Atletico Madrid với tỷ số 0-2 ở trận lượt đi, Juventus đã bị dồn vào chân tường và đã không còn gì để mất. Ở trận đấu lượt về, với mong muốn giành quyền đi tiếp, đội chủ sân Juventus Allianz đã ra quân với đội hình mạnh nhất để quyết tâm lật ngược thế cờ trước đại diện Tây Ban Nha.

Với quyết tâm cao độ, Juventus đã đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, đại diện đến từ Tây Ban Nha Atletico Madrid lại chủ động lùi sâu đội hình để bảo vệ tỷ số với nhiều lớp phòng ngự cực kỳ kín kẽ.

Thế nhưng, ngay ở phút thứ 4, Juventus là đội có được cơ hội tấn công nguy hiểm đầu tiên và thậm chí trái bóng đã tìm đến mảnh lưới của Atletico Madrid tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận. Trong tình huống này, Chiellini đã làm tung mành lưới của Atltico Madrid. Nhưng trọng tài chính đã không công nhận pha làm bàn của đội trưởng Juve do cho rằng Ronaldo đã phạm lỗi khi giơ chân ngăn cản thủ thành Jan Oblak sau khi xem lại VAR.

Thể thao - Ronaldo rực sáng, Juventus hiên ngang vào tứ kết Champions League

Với sự xuất sắc của Ronaldo khi lập một cú hattrick, Juventus đã lách qua khe cửa hẹp để hiên ngang tiến vào vòng tứ kết Champions League.

Những phút sau đó, Juventus vẫn là đội nắm hoàn toàn thế trận trên sân với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 70%. Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự dày đặc và kín kẽ của đội khách, "Bà đầm già thành Turin" tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Phút 26, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Juventus cũng có bàn thắng thu hẹp cách biệt xuống còn 1-2 sau hai lượt trận do công của Ronaldo.Từ quả treo bóng của Bernardeschi, Ronaldo từ phía sau Juanfran bỗng nhảy lên đánh đầu dũng mãnh tung lưới Oblak.

Có được sự hưng phấn sau bàn thắng, đội bóng áo sọc trắng đen liên tục tạo ra những cơ hội hãm thành đầy nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Oblak nhưng các cú sút của đội chủ nhà thường không có độ chính xác cao nên điểm đến của trái bóng thường là ngoài khung thành.

Atletico Madrid trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1 chủ yếu thực hiện phòng ngự nên họ chỉ tạo ra duy nhất hai cơ hội tấn công nguy hiểm của Koke và Alvaro Morata nhưng đều đi vọt xà ngang, không gây nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Juventus vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn còn Atletico Madrid vẫn thi đấu với đội hình phòng ngự nhiều lớp. Với quyết tâm tìm bàn gỡ hòa, Juventus liên tiếp triển khai những đường lên bóng đầy tốc độ và nguy hiểm. Chỉ hai phút sau khi hiệp hai bắt đầu, đội chủ nhà bất ngờ có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 48 qua đó cân bằng tổng số bàn thắng bại là 2-2 sau hai lượt trận. Ronaldo đánh đầu và dù Oblak đã cố gắng gạt tay đẩy bóng ra nhưng công nghệ "Goal-line" đã xác nhận đó là pha làm bàn thứ 2 của siêu sao người Bồ Đào Nha khi bóng đã qua vạch vôi đội khách.

Đến lúc này, tỷ số đã cân bằng sau hai lượt trận nên các cầu thủ Atletico Madrid buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Liên tục những tình huống ăn miếng, trả miếng được hai đội tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Khi các khán khả đang nghĩ về khả năng hai đội sẽ phải thi đấu hiệp phụ thì trong một tình huống tấn công, Bernardeschi có pha đột phá trong vòng cấm và bị Vitolo phạm lỗi và penalty dành cho đội chủ nhà. 

Trên chấm phạt đền, Ronaldo hoàn tất cú hat-trick tuyệt vời bằng cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục Oblak ở phút 86. Tổng tỷ số sau hai lượt trận vòng 1/8 Champions League năm nay giờ đây đang là 3-2 nghiêng về Juve. Trong những phút còn lại của trận đấu, Atletico Madrid dù rất cố gắng đẩy cao nhịp độ tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công và đành ngậm ngùi nhường  tấm vé đi tiếp vào tay của Ronaldo và các đồng đội.

 

Juventus vs Atletico Madrid: CR7 và những cuộc chiến căng thẳng trên sân

Thứ 3, 12/03/2019 | 20:12
Sau trận thua muối mặt với tỷ số 0-2 trước Atletico Madrid ở trận lượt đi Champions League 2019, Ronaldo và các đồng đội sẽ có cơ hội phục thù ở trận đấu lượt về diễn ra trên sân Juventus Allianz. Tuy nhiên, trận đấu này được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn cho "Bà đầm già thành Turin" bởi đội khách có một hàng phòng ngự chắc chắn và một đội hình chất lượng.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.