Ronaldo sang Juventus chưa hẳn là “ở dốc bên kia của sự nghiệp”

Ronaldo sang Juventus chưa hẳn là “ở dốc bên kia của sự nghiệp”

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 24/07/2018 | 10:05
2
Tại buổi công bố bản quyền truyền thông Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia (Serie A) mới đây của truyền hình FPT, nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc cũng đã có những chia sẻ riêng của mình về cầu thủ Cristiano Ronaldo.

Mới đây, thông tin cầu thủ Ronaldo gia nhập Juventus đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận hâm mộ trái bóng tròn. Nhất là khi Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia (Serie A) sắp diễn ra với sự xuất hiện của siêu sao hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo.

Xem video: Nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc nói về bóng đá Italia và Cristiano Ronaldo

Nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ về Ronaldo (CR7)

Tại buổi công bố bản quyền truyền thông Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia (Serie A) mới đây của truyền hình FPT. Nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc cũng sẽ góp mặt với vai trò là giám đốc chuyên môn, đồng hành cùng truyền hình FPT trong suốt giải đấu.

Nói về bóng đá Italia, nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc gợi nhớ: “Những năm trở lại đây, ảnh hưởng của bóng đá Italia so với bóng đá thế giới giảm, còn khi tôi sống ở Italia thì bóng đá Italia vẫn là số 1.

Trên thực tế, rõ ràng bóng đá Italia cũng có sự sa sút, chúng ta cũng từng chứng kiến Italia vô địch thế giới 2006 rồi và sau vụ khủng hoảng bóng đá nước này cũng khiến nước Italia mất đi nhiều cầu thủ giỏi, nhiều trọng tài giỏi, quét sạch tất cả cội rễ về mặt cấu trúc của bóng đá Italia từ xưa đến nay như về mặt đào tạo trẻ, cho tới những yếu tố về niềm tin của người hâm mộ.

Thể thao - Ronaldo sang Juventus chưa hẳn là “ở dốc bên kia của sự nghiệp”

Nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc chia sẻ về Ronaldo.

Điều đó thể hiện ở năm 2018 khi mà đội tuyển Italia không được dự World Cup 2018. Nhưng thực chất, đây cũng chỉ là hệ quả của cuộc khủng hoảng sau năm 2006 và theo tôi nó vẫn còn ảnh hưởng trong thời gian tới.

Cũng có nhiều người hỏi tôi tại sao bóng đá Italia lại sa sút đến như vậy, người hâm mộ có thể nhìn sang các giải vô địch bóng dá Anh, Đức… họ có một cơ cấu về mặt tổ chức rất tốt, ngoài ra họ có nhiều tiền”.

Nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc cho hay vấn đề của một giải đấu luôn luôn là tiền, một ngôi sao lớn không thể đến thi đấu cho một giải đấu không hứa hẹn trả cho anh ta nhiều tiền.

“Serie A trong 5-6 năm qua chủ yếu là vườn ươm của những đội bóng hàng đầu châu Âu. Có nghĩa, khi đã thành công ở Italia là các đội bóng sẽ sang các nước khác, đây gọi là hiện tượng chảy máu chất xám rất nhiều.

Những người làm bóng đá Italia trong đó có tôi, có báo chí Italia cũng hy vọng sự có mặt của Cristiano Ronaldo sẽ tạo ra hiệu ứng rất lớn”, nhà báo Trương Anh Ngọc nói.

Thể thao - Ronaldo sang Juventus chưa hẳn là “ở dốc bên kia của sự nghiệp” (Hình 2).

Cuộc chuyển nhượng Ronaldo được coi là thương vụ chuyển nhượng thế kỷ.

Với câu hỏi sự góp mặt của Cristiano Ronaldo có “làm mưa làm gió” giải đấu Serie A, Nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc bày tỏ:“Trên thực tế, hiệu ứng đó đã có rồi chúng ta nhìn thấy Juventus trong vòng 1 tuần riêng lượng fan theo dõi trên facebook, Instagram tăng gần 2 triệu lượt like, cổ phiếu tăng 150%, họ bán được 1 triệu áo trong vòng 1 tuần… chưa kể có hiệu ứng về mặt du lịch.  Như vậy, có thể thấy hiệu ứng của một cầu thủ 33 tuổi rất lớn”.

Nhiều người hay nói rằng, cầu thủ 33 tuổi thì không đóng góp được gì nhiều, Ronaldo đang ở dốc bên kia của sự nghiệp rồi. Tuy nhiên, nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc lại có suy nghĩ khác.

“Trên thực tế tôi không nghĩ Ronaldo đang ở dốc bên kia của sự nghiệp. Vụ chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo được báo chí Italia coi là một vụ chuyển nhượng thế kỷ.

Bởi họ đánh giá cuộc chuyển nhượng này giống hệt như là cuộc chuyển nhượng cầu thủ Maradona năm 1984.  Đương nhiên, có sự khác biệt về mặt tuổi tác, nhưng chúng ta hãy nhìn vào mặt tích cực của nó, nhìn vào những gì Cristiano Ronaldo có thể làm được, và Juventus tạo cơ hội để Ronaldo tỏa sáng, Ronaldo cũng sẽ là trung tâm lối chơi của Juventus.

Tôi nghĩ rằng Ronaldo về Juventus cũng khiến cho nhiều đối thủ khác phải tăng cường lực lượng của mình”, nhà báo Trương Anh Ngọc cho biết thêm.

Truyền hình FPT công bố sở hữu độc quyền truyền thông giải Serie A

Thứ 2, 23/07/2018 | 19:27
Truyền hình FPT chính thức công bố bản quyền truyền thông Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia (Serie A) 3 mùa giải liên tiếp 2018-2021.

Cristiano Ronaldo và sự hồi sinh của Serie A

Thứ 6, 13/07/2018 | 20:00
Gạt bỏ những áng mây u tối, trên bầu trời của Serie A đã xuất hiện một ngôi sao sáng, một điềm lành báo hiệu ngày trở lại của những ánh hào quang.

Facebook mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam, K+ phản ứng thế nào?

Thứ 3, 10/07/2018 | 16:57
Thông tin fan của giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) tại Việt Nam có thể theo dõi giải đấu qua facebook kể từ mùa giải 2019-2020 đang nhận được sự quan tâm của dư luận.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.