Rooney muốn 'đồng cam cộng khổ' với Derby County

Thứ 3, 19/04/2022 | 09:47
0
Wayne Rooney tiết lộ anh tự hào về các cầu thủ Derby của mình đồng thời muốn ở lại để giúp đội bóng xây dựng lại nhằm nhanh chóng thăng hạng.
Thể thao - Rooney muốn 'đồng cam cộng khổ' với Derby County

Derby County đã chính thức xuống hạng League One sau trận thua 0-1 trước QPR cộng thêm Reading hòa Swansea 4-4 ở trận đấu cùng giờ. Hiện tại, đội bóng của Rooney sở hữu 31 điểm sau 43 vòng đấu, xếp thứ 23, kém đội trụ hạng Reading 10 điểm song mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Như vậy, đã không có bất kỳ phép màu nào xảy ra với Derby.

Từ mùa giải tới, Derby sẽ thi đấu tại League One - sân chơi hạng 3 của bóng đá Anh, qua đó khép lại hành trình 14 năm thi đấu tại Championship.

Ở mùa 2020/21, HLV Rooney từng giúp Derby trụ hạng thành công vào đúng vòng đấu cuối. Tuy nhiên, sang đến mùa này, khó khăn tài chính bủa vây đã khiến Derby điêu đứng. Thậm chí hồi tháng 11 năm ngoái, Derby còn bị trừ tổng cộng 21 điểm, rớt xuống bét bảng với số điểm -3.

Dù cảm thấy thất vọng và buồn bã vì ngày không thể tránh khỏi đã đến, nhưng Rooney vẫn đang hướng tới những điều tích cực. Anh ca ngợi người hâm mộ vì sự ủng hộ nhiệt thành của họ trong suốt mùa giải khi đối mặt với nghịch cảnh khắc nghiệt.

Khi được hỏi về việc anh ấy cảm thấy thế nào sau khi xuống hạng, Rooney nói: "Tự hào. Đó là một cảm giác kỳ lạ bởi vì mọi thứ chúng tôi đã trải qua với tư cách là một đội bóng. Sự phát triển của đội thực sự rất tích cực".

"Chúng tôi đã rớt hạng nhưng tôi chưa bao giờ thấy một đội xuống hạng và nhận được phản ứng như vậy từ người hâm mộ. Tôi nghĩ điều đó thật không thể tin được. Các cổ động viên đã dành sự ủng hộ tuyệt vời cho toàn đội trong suốt mùa giải. Tất nhiên, tôi cảm thấy thất vọng song cũng đầy tự hào".

Đương nhiên, Rooney đã được hỏi về tương lai của anh tại Pride Park sau khi xuống hạng. Cựu cầu thủ 36 tuổi đã được liên kết với Burnley Nhưng Wazza đã cam kết với Derby và nói rằng anh muốn xây dựng lại câu lạc bộ.

"Tôi muốn xây dựng lại CLB. Bạn thấy điều này có ý nghĩa như thế nào với các cổ động viên mỗi tuần. Đây là một đội bóng đặc biệt, một đội bóng lớn và tất cả chúng tôi đều tự hào khi ở đây. Tôi muốn trở thành người mang những ngày hạnh phúc trở lại", HLV Rooney chia sẻ.

Theo truyền thông xứ sương mù, Derby County nhiều khả năng sẽ có chủ sở hữu mới ở mùa giải mới. Nếu tình hình tài chính được cải thiện, Rooney cùng các cộng sự hoàn toàn có thể vực dậy để sớm đưa đội bóng trở lại Championship.

"Chúng tôi cần việc chuyển giao quyền lực diễn ra, điều đó phải diễn ra nhanh chóng. Nếu việc tiếp quản không xảy ra, tôi lo CLB sẽ kết thúc ở đây. Tương lai đang bị nghi ngờ nếu điều đó không xảy ra, tương lai của tôi cũng bị nghi ngờ. Tôi nghĩ cho các cầu thủ nhiều hơn bởi chúng tôi đã giành được 52 điểm, và đáng lẽ ra bình thường bây giờ chúng tôi đã an toàn. Chúng tôi đã phải trả giá cho những gì mà chủ sở hữu trước để lại".

"Đây không phải lỗi của ai cả. Không phải của tôi, không phải nhân viên, không phải cầu thủ, chỉ là chủ sở hữu cũ. Chúng tôi đang phải trả giá và tôi chắc đây cũng là một ngày buồn của ông ấy vì tôi biết Mel (Morris) là một người hâm mộ của Derby. Tôi chắc chắn ông ấy sẽ rất thất vọng", Rooney khép lại.

Đăng Nguyên

So sánh sự nghiệp và đời tư của Ronaldo và Rooney

Thứ 6, 08/04/2022 | 10:44
Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney từng là những người đồng đội cũ thân thiết nhưng mới đây đã giở mặt với nhau. Vậy họ có sự tương đồng và khác biệt ra sao?
Cùng chuyên mục

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết"

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:48
Sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.