Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò'

Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò'

Thứ 5, 14/03/2013 | 20:54
0
"Tình yêu là sự cho đi mà không cần nhận lại". Một bộ phim cảm động về câu chuyện tình buồn đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả.

Từ đêm qua (13/3/2013), trên các trang mạng xã hội, dân cư mạng truyền tay nhau một bộ phim ngắn với cái tên khá thu hút: “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò”. Được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên từng gây “sốt” trên mạng của tác giả lyhoangthan, bộ phim vừa xuất hiện nhưng ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của rất đông cư dân mạng.

Clip: "Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò"

 

Bộ phim dài 25 phút kể về câu chuyện tình yêu đầy hồn nhiên, trong trẻo nhưng hết sức cảm động của hai nhân vật chính: Nam và Vy. Nam là một chàng trai 21 tuổi, hồn hậu, chất phác nhưng gia cảnh kém may mắn khi ba mẹ mất sớm, Nam sớm phải bươn cải kiếm kế sinh nhai ở Sài Gòn bằng nghề bán bánh giò từ năm 14 tuổi. Còn Vy là một cô gái 19 tuổi hồn nhiên, lém lỉnh, phụ giúp gia đình bằng việc bán bánh tráng trộn vỉa hè.

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò'

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò' (Hình 2).

Tình cảm giữa hai nhân vật nảy sinh khi Nam trở thành khách hàng của Vy mỗi tối. Tình yêu mộc mạc ấy còn xuất phát từ sự đồng cảm trong số phận của hai nhân vật. Tuy nhiên, vì muốn cho con gái mình tìm được một người bạn trai giàu có để có một cuộc sống tốt hơn thì mẹ của Vy (diễn viên Kim Khánh thủ vai) đã ngăn cấm tình cảm giữa Nam và Vy.

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò' (Hình 3).

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò' (Hình 4).

Không mặc cảm vì bị hắt hủi, khi nghe tin ba Vy ốm, cần phẫu thuật mà không có tiền, Nam đã sẵn sàng đưa cho mẹ Vy số tiền mà mình đã tích góp suốt 7 năm trời bằng nghề bán bánh giò. Nhờ số tiền ấy mà bố Vy đã khỏi bệnh, nhưng đổi lại là sự ra đi của Nam. Bản thân Nam cũng đang bị một khối u và cần phẫu thuật, nhưng vì hy sinh cho gia đình Vy mà Nam đã hủy bỏ cuộc phẫu thuật và ra đi trong im lặng.

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò' (Hình 5).

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò' (Hình 6).

Bộ phim giành được nhiều tình cảm và lấy đi nhiều nước mắt của người xem bằng thông điệp tình yêu: “Tình yêu là sự cho đi mà không cần nhận lại”, bằng cốt truyện giản dị, quen thuộc nhưng lại được truyền tải bằng những phương thức vô cùng mới lạ. Sự mới lạ đến từ kết cấu của bộ phim. Trái với diễn biến thời gian thông thường, câu chuyện tình yêu được kể không theo tuần tự thông thường mà đến từ những cảm xúc và nhớ thương của các nhân vật chính, gây ra nhiều sự tò mò cho khán giả, cuốn họ theo diễn biến tâm lý của các nhân vật trong phim.

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò' (Hình 7).

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò' (Hình 8).

Ngoài ra, sự thành công của bộ phim còn phải kể đến diễn xuất cực ổn của hai nhân vật chính: Võ Đình Hiếu (vai nam) và Nhã Phương (vai Vy). Khán giả xem phim đã vô cùng khâm phục và không tiếc lời khen ngợi tài năng của hai diễn viên trẻ tuổi này. Có nhiều ý kiến cho rằng: “Diễn xuất của hai nhân vật chính vô cùng tự nhiên, diễn mà như không, rất chân thực và thuyết phục hoàn toàn người xem phim”.

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò' (Hình 9).

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò' (Hình 10).

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò' (Hình 11).

Mọi cung bậc cảm xúc của tình yêu từ ngượng ngùng làm quen, hạnh phúc ngọt ngào tới đau khổ, day dứt và tột cùng nỗi đau khi phải chia xa đều đã được thể hiện “ngọt lịm” bởi hai diễn viên.

Bộ phim là đề tài tốt nghiệp của sinh viên Phạm Việt Phước, lớp CĐ Đạo diễn điện ảnh hệ VHVL K.3. Chỉ sau 2 ngày xuất hiện trên Youtube, clip phim đã thu hút được gần 20.000 lượt người xem. Không chỉ thành công lớn về mặt chuyển thể kịch bản, truyền tải nội dung chứa đầy tính nhân văn, thông điệp mà bộ phim ngắn còn gây được rất nhiều háo hức cho người hâm mộ - những ai yêu mến nền điện ảnh Việt Nam vốn đang bị bội thực bởi những bộ phim dài lê thê và kém thu hút hay những bộ phim nội dung nhảm nhí, dung tục đang xuất hiện ngày càng nhiều.

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò' (Hình 12).

Sự kiện - Rớt nước mắt với 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò' (Hình 13).

Nhiều khán giả sau khi xem phim đều có chung nhận xét như sau: “Một bộ phim tốt nghiệp của sinh viên thôi mà đã làm rung động lòng người, vậy ta càng có lý do để tin tưởng vào sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam”. Ý kiến khác cho rằng: “Nếu bộ phim nào cũng cảm động như “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò” thì còn cần gì phim Hàn Quốc nữa”.

 

> Đọc thêm: Hành trình 'vịt hóa thiên nga' của chị em Mai Phương Thúy

 

> Đọc thêm: Sao nữ hồn nhiên nhào lộn, 'lộ hàng' vì quần lót ren

 

P.V

4 mỹ nhân Hàn đối mặt với tòa án vì chất cấm

Thứ 5, 14/03/2013 | 15:20
Lại một lần nữa làng giải trí xứ Hàn dậy sóng, khi những kiều nữ xinh đẹp và tài năng của họ phải đối mặt với cáo buộc sử dụng chất cấm.

Lý Nhã Kỳ xin thôi chức đại sứ du lịch

Thứ 5, 14/03/2013 | 15:10
Với vai trò đại sứ du lịch, Lý Nhã Kỳ đã làm được khá nhiều điều, song cô không thể vượt qua được sức ép dư luận và đã gửi thư đến giới truyền thông xin rút khỏi danh sách ứng cử đại sứ du lịch 2013.

Hàng loạt ảnh Won Bin quay quảng cáo ở Đà Nẵng

Thứ 5, 14/03/2013 | 11:02
1 tuần sau khi chàng tài tử xứ Hàn đến Việt Nam, những hình ảnh của anh ở đây đã được hé lộ.