Rùa nghiện... thuốc lá

Rùa nghiện... thuốc lá

Thứ 6, 26/07/2013 | 19:57
0
Nói rùa biết hút thuốc lá đã là chuyện lạ, nhưng lạ hơn là có một con rùa ở Trung Quốc nghiện thuốc lá đến nỗi mỗi ngày nó phải hút sơ sơ 10 điếu mới chịu.

Đầu bếp Đường, người đang giúp ông chủ của mình chăm sóc con rùa này, cho biết mỗi khi lên cơn ghiền, nó trở nên kích động một cách đáng sợ và chỉ đến khi nào được rít một hơi cho đã thì nó mới thôi hung hăng.

Cách đây 2 tháng, đầu bếp Đường nhận thấy con rùa trở nên chán ăn, kể cả món cá ưa thích nó cũng không thèm. Khám người nó thì anh phát hiện thấy một cái xương gà sắc nhọn ở phía dưới dụng của nó. Lấy ra thì con rùa ngọ nguậy không làm được nên anh nghĩ ra một cách đánh lạc hướng nó.

Nghĩ là làm, đầu bếp Đường lấy ngay điếu thuốc ở trên miệng của mình đút vào miệng rùa để cho nó bớt quậy. Không ngờ, con rùa ngậm luôn điếu thuốc trong miệng và nhất quyết không chịu nhả.

Ý tưởng của đầu bếp Đường thật là có hiệu quả. Khi con rùa say sưa hút thuốc thì anh dễ dàng lấy cái xương gà ra khỏi bụng của nó. Nhưng có một điều mà anh không ngờ tới là ý tưởng của anh đã dẫn đến một vấn đề lớn hơn cần giải quyết.

Trở lại chuyện đầu bếp Đường, ngày hôm sau, anh ngồi xuống ghế gần chỗ con rùa và đốt một điếu thuốc sau một ngày làm việc vất vả. Ngay sau khi thấy khói bốc lên, con rùa tiến lại gần đầu bếp Đường như thể "xin cho tôi một điếu". Thấy vui vui, đầu bếp Đường đốt cho nó một điếu.

Đầu bếp Đường cho biết anh và con rùa thường xuyên hút thuốc với nhau như thế được một thời gian. Giờ đây, mỗi khi nó xin thuốc mà anh không cho, nó rít lên liên hồi và đi theo anh khắp nơi. Thậm chí, nó còn leo lên người anh để hành hạ cho đến khi nào có được một điếu thuốc trong miệng mới thôi.

Trả lời Changchun Evening News, đầu bếp Đường cho biết lúc đầu chỉ là vui nhưng bây giờ anh cảm thấy phải có trách nhiệm với chứng nghiện thuốc lá của con rùa này. Hơn nữa, anh cũng không đủ khả năng để cung cấp thuốc lá cho nó mỗi ngày. Anh hoan nghênh mọi ý kiến, lời khuyên nhằm giúp con rùa cai thuốc lá thành công.

Cách đây 2 năm, có một con đười ươi ở Malaysia cũng bị nghiện thuốc lá đến nỗi nó cứ van nài khách tham quan sở thú cho nó thuốc lá. Bỏ qua bảng cấm "không hút thuốc lá", nhiều khách tham quan cũng lén ném thuốc lá cho nó để xem nó hút.

Bố bắt con gái 6 tuổi trần truồng, hút thuốc lá xin ăn

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:21
Mới đây trên đường phố Nam Kinh, Trung Quốc, một ông bố đã để con gái không mặc quần áo ăn xin bên đường. Thậm chí, đôi lúc bé còn phì phèo thuốc lá như người lớn.

Tăng diện tích in cảnh báo sức khỏe trên bao thuốc lá

Thứ 2, 22/07/2013 | 13:47
Đây là nội dung tại Nghị định 77/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về một số biện pháp phòng, chống tác hại của thuốc lá vừa được Chính phủ ban hành.

Những cô gái đẹp 'tiếp tay' cho... thuốc lá

Thứ 7, 13/07/2013 | 21:30
Khoản 2, điều 9 Luật phòng, chống tác hại thuốc lá quy định: nghiêm cấm quảng cáo, khuyến mại thuốc lá; tiếp thị thuốc lá trực tiếp tới người tiêu dùng dưới mọi hình thức. Thực tế ở Hà Nội, không khó để bắt gặp những Promotion Girl (PG) tiếp thị thuốc lá.

Phụ nữ nói về rượu, thuốc lá, tình dục và báo chí

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:51
Hãy lắng nghe ý kiến của phụ nữ về các vấn đề: Rượu, thuốc lá, tình dục và báo chí.

Thuốc lá: Thủ phạm khiến ‘cậu nhỏ’ ngày càng teo tóp

Thứ 5, 11/07/2013 | 14:42
Thuốc lá được xác định là thủ phạm làm suy giảm số lượng tinh binh, kẻ thù khiến số lượng tinh binh “chết yểu”. Nhưng nguy hiểm hơn, thuốc còn là một trong những nguyên nhân chính khiến cậu nhỏ ngày càng “teo tóp”.

Vứt mẩu thuốc lá vào can xăng, 3 người chết cháy

Thứ 4, 12/06/2013 | 14:05
Hút xong điếu thuốc lá, một thanh niên vô tình vứt mẩu thuốc trúng can xăng trữ trong nhà dẫn đến hỏa hoạn. Ba thanh niên trong nhà bị bỏng nặng, tử vong.

Rùng mình hình ảnh thủng môi, mất răng vì thuốc lá

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:22
Nhìn những hình ảnh minh họa kinh dị về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe dưới đây, bạn có còn dám hút thuốc lá?