Rúng động cỡ nào vụ ‘chủ quán cà phê “Xin Chào” bị truy tố’?

Rúng động cỡ nào vụ ‘chủ quán cà phê “Xin Chào” bị truy tố’?

Thứ 5, 21/04/2016 | 14:15
0
Trong lúc cuộc họp của Công an TP.HCM với báo chí thì TAND huyện Bình Chánh cũng cho biết, hoàn trả hồ sơ vụ án đang gây ầm ĩ , sóng do dư luận mấy ngày qua.

Tòa trả hồ sơ

Tin tức riêng của Người Đưa tin cho biết, lãnh đạo TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã quyết định hoàn trả hồ sơ vụ án “kinh doanh trái phép” của chủ quán cà phê “Xin Chào” lại cho Viện KSND huyện để điều tra bổ sung do còn một số vấn đề cần làm rõ.

Pháp luật - Rúng động cỡ nào vụ ‘chủ quán cà phê “Xin Chào” bị truy tố’?

Từ trái qua, đại tá Nguyễn Minh Thông, thiếu tướng Phan Anh Minh tại cuộc họp báo.

Cũng sáng ngày 21/4, Công an TP.HCM đã họp báo để có ý kiến về vụ việc này. Có thể nói, “sức nóng” của vụ việc theo như lời đại tá Nguyễn Sĩ Quang – Chánh văn phòng Công an TP.HCM nói trong cuộc họp rằng, theo luật là thẩm quyền của UBND huyện Bình Chánh có trách nhiệm cung cấp thông tin với báo chí. Tuy nhiên vụ việc khiến dư luận xôn xao, Công an TP.HCM tổ chức họp báo khẩn để nói rõ cơ sở pháp lý về vụ việc trên và sau đó sẽ tiếp tục hợp và triển khai với ban ngành.

Cho dù trong cuộc họp báo, cả tướng Minh và những người như đại tá Nguyễn Minh Thông – Chánh Văn phòng Cảnh sát điều tra Công an thành phố đều được đánh giá là bậc “cao thâm” trong công tác điều tra xét hỏi, truy án (ông Thông từng là lãnh đạo lâu năm của Phòng Cảnh sát điều tra án kinh tế), đều khẳng định cơ quan tố tụng huyện Bình Chánh ra quyết định khởi tố, truy tố ông Tấn ra tòa là có căn cứ, cơ sở. Nhưng cả hai ông cũng đồng thuận, các quyết định có phần nóng vội, không xem xét các vấn đề.

Theo thiếu tướng Phan Anh Minh, xét theo khách quan, việc kinh doanh của ông Tấn chưa gây ra hậu quả ngộ độc cho khách hàng, không gây nguy hiểm cho xã hội. Sau này, kết quả như thế nào ông cũng sẽ làm việc với công an huyện Bình Chánh về sự vội vàng trong vụ này”. Và cũng theo ông, vụ việc khiến ông cảm thấy…bứt rứt!

Rúng động cỡ nào?

Vụ việc cơ quan tố tụng huyện Bình Chánh thực hiện quyết định khởi tố và truy tố ôn

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.