Rùng mình trước lí do hung thủ sát hại người phụ nữ bán cá tại Bắc Giang

Rùng mình trước lí do hung thủ sát hại người phụ nữ bán cá tại Bắc Giang

Đỗ Thị Chang
Thứ 7, 22/12/2018 | 06:40
2
Khi đi xem bói, hung thủ sát hại người phụ nữ bán cá được phán rằng nếu muốn gia đạo bình yên thì phải giết một người thân bên cạnh làm vật thế thân.

Liên quan đến vụ người phụ nữ bán cá bị sát hại cướp tài sản xảy ra trên địa bàn xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, Bắc Giang vào rạng sáng 18/12, Công an tỉnh Bắc Giang đã điều tra xác định được đối tượng gây án. Theo đó, đối tượng gây án được xác định là Trần Thị Thêm (SN 1982, trú tại thôn Húi, xã Đan Hội, huyện Lục Nam). Còn nạn nhân là chị Vũ Thị Ng. (SN 1979, trú cùng địa chỉ trên).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, đối tượng Thêm đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, cách đây khoảng một tháng, Thêm bị khủng hoảng tinh thần vì họ hàng có nhiều người chết đột ngột, hầu hết chưa đến 60 tuổi. Thấy nhiều người trong họ ra đi bất ngờ như vậy, Thêm luôn bồn chồn, lo lắng suy nghĩ. Cho rằng việc hương khói, thờ cúng của mình có vấn đề nên Thêm bắt đầu đi tìm đến thầy bói để được giải tỏa.

Khi đi xem bói, đối tượng được phán rằng nếu muốn gia đạo bình yên thì phải giết một người thân bên cạnh làm vật thế thân. Nếu không có người thế mạng, gia đình Thêm còn gặp nhiều trắc trở nữa. Từ đó, Thêm luôn ám ảnh mình sẽ phải chết nếu không tìm được người thế mạng.

An ninh - Hình sự - Rùng mình trước lí do hung thủ sát hại người phụ nữ bán cá tại Bắc Giang

Hiện trường vụ án.

Sau nhiều ngày cân nhắc, suy tính, Thêm đã nhắm tới người bạn thân của mình là chị Ng. và lên kế hoạch sát hại. Để thực hiện kế hoạch, Thêm đã rủ chị Ng. đi chợ cá vào sáng ngày 18/12. Đến khoảng 3h, ngày 18/12, Thêm đi xe máy mang theo con dao đã chuẩn bị sẵn rồi sang rủ chị Ng. cùng đi. Vốn là bạn hàng đi chợ cá với nhau được 1 thời gian, chị Ng. vẫn vui vẻ đi cùng không 1 chút mảy may nghi ngờ. Sau đó Thêm dẫn chị Ng. đến khu vực cánh đồng thuộc thôn Hố Trúc, xã Cẩm Lý huyện Lục Nam. Nhận thấy khu vực này đã vắng người, cách xa khu dân cư, Thêm đã bất ngờ rút dao cứa cổ và đâm liên tiếp chị Ng. khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, để đánh lạc hướng cơ quan công an, Thêm đã tạo dựng hiện trường giả giống 1 vụ cướp. Xong xuôi, Thêm quay trở về trong tình trạng hoảng hốt, sợ hãi báo với gia đình chị Ng. và cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng có mặt để điều tra, làm rõ vụ việc. Qua quá trình thu thập lời khai nhân chứng cùng kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều điểm bất thường trong lời khai của Trần Thị Thêm - người đi chợ đêm cùng nạn nhân Vũ Thị Ng. (SN 1979), trú tại thôn Húi, xã Đan Hội, huyện Lục Nam, nên đã tổ chức đấu tranh, làm rõ. Qua đó, xác định Trần Thị Thêm là đối tượng gây án. Tại cơ quan điều tra, Thêm luôn tỏ ra hoảng loạn, sợ hãi. 

Trong thời điểm đó, đối tượng vờ đi vệ sinh và tự gây ra vết thương ở cổ định tự tử nhưng bất thành. Hiện sức khỏe của Thêm đã ổn định.

An ninh - Hình sự - Rùng mình trước lí do hung thủ sát hại người phụ nữ bán cá tại Bắc Giang (Hình 2).

Hung khí gây án.

Trước đó, vụ án xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 18/12 tại xã Cẩm Lý. Theo lời khai ban đầu của Trần Thị Thêm với cơ quan điều tra, như mọi ngày, chị Ng. và Thêm đi xe máy đến chợ đêm mua cá mang về bán. Khi đến gần đập Hố Trúc thuộc xã Cẩm Lý, hai chị bất ngờ bị hai đối tượng đi xe máy cùng chiều áp sát chặn đầu xe và cướp túi xách. Phát hiện thấy chị Ng. có đeo khuyên tai bằng vàng, các đối tượng liền giật 1 bên khuyên tai. Chị Ng. hô hoán kêu cứu thì 2 đối tượng lao đến khống chế, cứa cổ và đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Ngay sau khi được người dân phát hiện, chị Ng. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường do vết thương quá nặng. Về phía Thêm, do quá sợ hãi đã ngoan ngoãn đưa tài sản cho 2 đối tượng để bảo toàn tính mạng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Mê tín, hung thủ giết người phụ nữ bán cá để... thế mạng?

Thứ 6, 21/12/2018 | 18:51
Sau 3 ngày tích cực điều tra, sáng 21/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ thủ phạm giết người phụ nữ bán cá xảy ra tại xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam (Bắc Giang).

Vụ một phụ nữ bán cá bị sát hại: Phát hiện bất ngờ ở nhà nghi can

Thứ 6, 21/12/2018 | 16:12
Liên quan đến vụ người phụ nữ bán cá bị giết, cướp tài sản ở Bắc Giang, lực lượng chức năng phát hiện một con dao nhọn cùng nhiều vết loang màu đỏ, nghi là máu sót lại ở sân dưới vườn nhà của nghi can Thêm.

Vụ một phụ nữ bán cá bị sát hại: Sốc với mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi can

Thứ 4, 19/12/2018 | 16:20
Theo thông tin từ chính quyền địa phương, nghi can và nạn nhân có mối quan hệ bạn bè thân thiết và chưa từng xảy ra mâu thuẫn.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Vụ nghi phạm 15 tuổi sát hại bạn gái: Nỗi đau phía sau một vụ án

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Theo thông tin của người dân xã An Hồng, nghi phạm T. và cháu N.T.D. có quan hệ tình cảm, khiến D. có thai và đã sinh con được 5 tháng.