'Running man làm rạng danh CĐV Việt Nam'

'Running man làm rạng danh CĐV Việt Nam'

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:52
0
Theo ông Lê Hùng Dũng, chuyến viếng thăm Hà Nội của CLB Arsenal đã kết thúc thành công như mong đợi và hơn cả mong đợi. Một trong những thành công hơn cả mong đợi ấy là sự xuất hiện của Vũ Xuân Tiến cùng câu chuyện đầy cảm hứng của anh chàng CĐV có biệt danh “Running man” (Người chạy bộ-PV) này.

* Thưa ông, với tư cách là nhà tổ chức và đồng thời cũng là nhà tài trợ cho chuyến du đấu của CLB Arsenal đến Việt Nam, ông có thể đưa ra đánh giá của mình sau sự kiện này?

- Đây là một chuyến viếng thăm rất là mỹ mãn, kết quả vượt quá sự mong đợi của 2 bên, bên nào cũng hài lòng ở mức độ khá cao.

* Có vấn đề nào mà ông nghĩ rằng lẽ ra BTC đã có thể làm tốt hơn?

- Tôi chưa nghĩ ra vấn đề gì như thế, bởi mọi thứ đều diễn ra như kế hoạch trù tính của mình, và có những thứ vượt ngoài kế hoạch. Tuy nhiên vượt ngoài kế hoạch không phải do mình tác động gì cả, mà do chương trình tự nó đưa đến thôi.

Chẳng hạn việc CLB CĐV của Arsenal tại Việt Nam triệu tập 200, 300 CĐV của họ ra sân bay Nội Bài lúc 3, 4 giờ sáng để đón CLB Arsenal. Bản thân tôi thì cũng thấy xúc động, bởi thứ nhất là việc các bạn ấy ra sân bay từ rất sớm, thứ hai là tuy ra đông nhưng các bạn ấy xếp hàng rất trật tự, rất có nề nếp và rất nhiệt tình.

Khi các cầu thủ Arsenal còn bay trên trời thì các bạn ấy đã đứng rất trật tự vào thời điểm rạng sáng như vậy, còn hát vang những bài ca truyền thống của CLB Arsenal. Khi đến sân bay lúc 4h30 thì tôi có hỏi những người làm nhiệm vụ ở đấy là các bạn CĐV Arsenal đã có mặt ở đấy lâu chưa thì được trả lời là các bạn ấy đã đến đây cả tiếng đồng hồ rồi và hát hò liên tục.

Tôi cũng hết sức ngạc nhiên và cảm động. Mình đã thấy như vậy rồi nhưng lúc Arsenal đến thì họ cũng hết sức xúc động trước sự đón tiếp của CĐV Việt Nam.

Hậu trường - 'Running man làm rạng danh CĐV Việt Nam'

Ông Lê Hùng Dũng cho biết HLV Wenger có nói đại ý là nhìn Vũ Xuân Tiến thì các thành viên của Arsenal cũng học hỏi được nhiều điều cho mùa tới.

Một điều tôi cũng ngạc nhiên nữa là khi chạy sau xe bus chở đội Arsenal, tôi thấy các CĐV Arsenal tự tổ chức hàng rào người bằng cách người nọ nắm tay người kia trên lề đường để ngăn không cho các CĐV thành viên của họ có hành động gì quá khích.

Tôi nghĩ hình ảnh đó làm cho HLV Wenger và các thành viên Arsenal cảm động lắm. Họ cảm động thứ nhất vì vào giờ đó thì không ai trên thế giới ra đón đội bóng mà mình hâm mộ, đại diện Arsenal có nói với tôi là họ đã đi khắp thế giới rồi nhưng chưa thấy nơi nào như Việt Nam.

Điều thứ hai khiến Arsenal cảm động là CĐV Việt Nam rất trật tự, không hề quá khích như CĐV ở một số nơi khác. Thành ra là Arsenal rất ngạc nhiên và bản thân chúng tôi cũng thấy ngạc nhiên nữa.

Hay vụ “Running man” Vũ Xuân Tiến cũng được xem là nằm ngoài kế hoạch đúng không. Khi Arsenal đi thăm hồ Hoàn Kiếm, chúng tôi đã thiết lập hàng rào để ngăn CĐV quá khích không tiếp cận các cầu thủ Arsenal, và khi Arsenal ngồi trên xe đi thì bạn Tiến chạy theo, và câu chuyện về “Running man” đã bắt đầu như thế.

* Được đón tiếp nhiệt tình như vậy ở Việt Nam, liệu Arsenal có hẹn sẽ sớm gặp lại người hâm mộ Việt Nam, thưa ông?

- Tôi biết được HLV Wenger có nói rất thật lòng với mọi người rằng Arsenal sẽ cân nhắc việc quay lại Việt Nam. Tôi cũng biết ông Wenger là một người rất uyên bác và trí thức, như người ta vẫn hay gọi ông ấy là Giáo sư. Ông Wenger rất điềm đạm, nói năng thì vừa phải và rất là cân nhắc, ông cũng không phải là người đại ngôn, rất biết giữ lời.

Tôi nghĩ trong 3 ngày mà đoàn của HLV Wenger ở Việt Nam thì đầu tiên họ cũng giữ kẽ để bảo vệ sự an toàn cho họ. Dần dần qua tiếp xúc với BTC Việt Nam, qua họp báo, qua Gala Dinner rồi qua các cuộc tiếp xúc nhỏ lẻ rồi nhìn thấy khung cảnh Thủ đô Hà Nội, đất nước con người Việt Nam, họ trở nên hết sức thân thiện, rồi từ thân thiện cho tới hòa nhập, rồi từ hòa nhập trở thành cởi mở.

Dần dần cái thế gọi là hơi phòng thủ ban đầu của họ đã chuyển thành hòa nhập, thân thiết, cởi mở. Đặc biệt, sự đón tiếp nhiệt tình của CĐV Việt Nam đã tạo hiệu ứng rất tích cực đến tâm lý và tình cảm của các thành viên Arsenal.

Trước khi chia tay các thành viên Arsenal đều bày tỏ tình cảm quý mến Việt Nam. Thế nên việc ông Wenger tuyên bố sẽ trở lại Việt Nam tôi cho là rất thật lòng. Mà tôi nghĩ ông Wenger chỉ là đại diện cho tâm tư của cả đội thôi, còn cả đội Arsenal đều nghĩ là với đất nước như thế, con người như thế, CĐV như thế thì nếu có điều kiện thì họ chắc chắn sẽ quay lại.

Tôi cho đó là một trong những thành công lớn của chúng ta trong chuyến đi lần này của CLB Arsenal.

* Ông có thấy bất ngờ về sự đón tiếp nhiệt tình của người hâm mộ Việt Nam dành cho Arsenal?

- Tôi cũng không hình dung được là chúng ta lại có lực lượng CĐV Arsenal đông đến như vậy ở Việt Nam. Đầu tiên thì Hội CĐV Arsenal ở Việt Nam chỉ xin mua 1.000 vé thôi, sau họ có tăng lên 2.000 thì anh em cấp dưới có xin ý kiến của tôi và tôi đồng ý luôn, bởi nếu có lực lượng gồm 2.000 CĐV Arsenal tại Việt Nam biết cách tổ chức thì rất tốt. Vì thế tôi đã chỉ đạo cấp dưới ưu tiên số một cho nhóm CĐV này, cho phép họ được giao lưu tiếp cận với Arsenal để tạo ấn tượng cho ông Wenger và cho đoàn.

Đúng như dự kiến của mình, tôi cũng có dặn anh em cấp dưới là bàn với những người điều hành của Hội CĐV Arsenal tại Việt Nam là làm sao tổ chức cho thật tốt. Chúng tôi cũng lên kế hoạch hoán chuyển họ từ tầng 5 xuống tầng 2 sân Mỹ Đình trong buổi tập của CLB Arsenal, rồi đổi vé cho họ v.v...

Tôi cũng chỉ đạo anh em cấp dưới duy trì quan hệ rất tốt với Hội CĐV Arsenal tại Việt Nam, bất cứ yêu cầu nào của họ nằm trong khả năng của chúng tôi thì chúng tôi đều chấp nhận để các bạn ấy có điều kiện tiếp xúc với CLB Arsenal.

Tất cả những điều đấy đều tạo nên hiệu ứng rất đặc biệt, và đặc biệt nhất là sự xuất hiện của Running man Vũ Xuân Tiến. Thật sự là mình cũng cảm thấy mát mặt vì Vũ Xuân Tiến được phía Arsenal trân trọng và đánh giá cao như vậy.

Nói là mát mặt bởi một CĐV như Vũ Xuân Tiến đã khiến một CLB lừng danh như Arsenal phải thán phục. Ông Wenger có nói đại ý là nhìn Vũ Xuân Tiến thì các thành viên của Arsenal cũng học hỏi được nhiều điều cho mùa tới.

* Với tư cách là nhà tài trợ và nhà tổ chức, ông sẽ có phần thưởng như thế nào cho Vũ Xuân Tiến?

- Khi Đại sứ Anh tại Việt Nam tổ chức tiệc chiêu đãi đại diện VFF, nhà tài trợ và CLB Arsenal vào trưa ngày 16/7 thì cả ông Đại sứ cũng như các thành viên trong đoàn Arsenal đều nhắc tới chuyện nên có phần thưởng cho Vũ Xuân Tiến với thái độ rất hồ hởi.

Ông Đại sứ có nói với tôi là tặng ông vé xem trận ĐT Việt Nam - Arsenal để ông tặng vé cho Vũ Xuân Tiến. Thế là tôi nói với ông Đại sứ là cứ để việc này cho tôi giải quyết.

Tuy nhiên, phải đến trưa ngày 17/7, tức là đúng vào ngày diễn ra trận đấu ĐT Việt Nam - Arsenal, thì chúng tôi mới tìm được Vũ Xuân Tiến sau một câu chuyện khá dài dòng và rắc rối. Khi chúng tôi gặp được Vũ Xuân Tiến thì cậu ấy cũng cảm động lắm, và tôi đã quyết định tặng Tiến một cặp vé mời loại VIP duy nhất mà tôi còn lại.

Sau đó tôi đã báo lại điều này với ông Đại sứ và lãnh đạo Arsenal thì họ rất hoan nghênh và vui mừng. Phải nói là Vũ Xuân Tiến đã tạo được hiệu ứng rất lớn với Arsenal và đấy là điều khiến chúng tôi cũng cảm thấy tự hào.

Không cần phải với tư cách nhà tài trợ mà chỉ là người bình thường thì tôi cũng rất hãnh diện về những gì mà Vũ Xuân Tiến đã làm được, và tôi cảm thấy mình phải làm một điều gì đó cho cậu ấy.

Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức một đoàn sang Anh để xem Arsenal thi đấu trận khai mạc mùa giải 2013/2014 trên sân Emirates, và trong số thành viên của đoàn sẽ có mặt Vũ Xuân Tiến để trình diện với ông Wenger cũng như đội Arsenal.

Tôi tin là khi “Running man” sang Anh thì chắc chắn sẽ được báo chí Anh quan tâm và chú ý lắm đấy, vì câu chuyện chạy 5km theo xe bus chở đội bóng mà mình hâm mộ của Vũ Xuân Tiến phải nói là rất lạ lùng cả với bóng đá ở tầm thế giới. Nói một cách nào đó thì nhờ Vũ Xuân Tiến mà tên tuổi của CĐV Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới luôn.

* Một đội chưa phải được hâm mộ số một ở Việt Nam như Arsenal còn được đón tiếp nhiệt tình và tạo ra hiệu ứng mạnh như thế thì trong tương lai gần ông có hào hứng để mời những đội nổi tiếng hơn, có đông CĐV hơn sang Việt Nam hay không?

- Tôi nghĩ với không khí này và với sự thành công bước đầu trong việc tiếp đón và tổ chức một chuyến du đấu như thế này thì chắc là chúng tôi sẽ còn mời những đội bóng nổi tiếng nữa tới Việt Nam, nhưng khả năng là khó xảy ra ở mùa bóng 2014. Lý do là sang năm có World Cup, mà những ngôi sao xuất sắc nhất của các CLB nổi tiếng khi ấy đều góp mặt ở ĐTQG.

Thứ hai là sau một tháng mà khán giả no nê với World Cup, còn các tuyển thủ ngôi sao được nghỉ xả hơi sau World Cup và đến tháng 8 mới tập trung trở lại cùng CLB, thì nếu chúng tôi tổ chức một chuyến du đấu khác có lẽ không thể tạo nên sự hấp dẫn với CĐV. Vì thế thời điểm thích hợp nhất có lẽ là năm 2015.

Dự trù là như vậy còn ý định thì tôi dứt khoát là chắc chắn lần tới sẽ phải mời đội nổi tiếng hơn, mình có kinh nghiệm tổ chức rồi, thấy được con đường đi rồi thì cứ vậy làm thôi, chỉ cần tăng quy mô tài chính lên một chút nữa.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

“Người hùng Running man”

“Tôi cho rằng sự xuất hiện của “Running man” Vũ Xuân Tiến là một sự kiện hết sức đặc biệt. Hôm 17/7 vừa qua, khi tôi xuống sân để bắt tay 2 đội trước giờ thi đấu, khi đến cuối hàng của đội Arsenal thì tôi thấy một cậu. Lúc đầu tôi hơi ngạc nhiên, tôi mới hỏi: “Ủa em là ở đâu”, thế là cậu ấy trả lời: “Em là Running man đây”. Tôi ngạc nhiên quá bèn hỏi: “Sao em lại đứng đây”, bạn Tiến trả lời là: “Em được CLB Arsenal và ông Wenger cho vào đội hình chính thức để ra sân luôn”.

Đã rất nhiều lần tôi xuống sân Mỹ Đình để bắt tay động viên cầu thủ trước giờ thi đấu, nhưng trường hợp như của Vũ Xuân Tiến thì là lần đầu tiên mà tôi chứng kiến. Tôi cũng đoán đây là lần đầu tiên trên thế giới có cảnh một CLB lừng danh như vậy có một CĐV đứng trong đội hình chính thức của mình trước giờ ra sân.

Điều đó có nghĩa là hành động bột phát của Vũ Xuân Tiến đã tác động rất lớn đến tình cảm và nhận thức của các thành viên CLB Arsenal về CĐV cũng như về đất nước và con người Việt Nam.

Tôi thấy Arsenal đặc biệt ấn tượng về điều này và xem trang web của họ thì tôi thấy Arsenal viết là mỗi chuyến đi đều có một anh hùng, và họ đã tôn vinh Vũ Xuân Tiến như là một người hùng. Từ “hero” có thể dịch ra tiếng Việt là anh hùng hoặc người hùng, nhưng tôi nghĩ trong trường hợp này dùng từ người hùng thì nhẹ nhàng và phù hợp hơn”, ông Lê Hùng Dũng cho biết.

HLV Wenger nói gì về “Running man” Vũ Xuân Tiến:

“Cậu ấy đã chạy theo xe bus của chúng tôi một quãng đường rất dài, cậu ấy rất nhiệt tình và chúng tôi đã quyết định có một phần thưởng cho sự nhiệt tình ấy. Hành động của cậu ấy cho chúng ta bài học rằng hãy đừng từ bỏ ước mơ, hãy luôn nỗ lực và không bao giờ đầu hàng”.

> Toàn cảnh chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam

Theo Thể thao Văn hóa

Arsenal, 'running man' và 'cơ hội vàng' bị bỏ qua

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:32
1. Tại Mỹ Đình, Việt Nam thua Arsenal 1-7, đơn giản bởi chúng ta thua họ về đẳng cấp. Nhưng có một “trận đấu” khác, chúng ta có nhiều cơ hội hơn.

‘Running man’ bắt đầu làm quen với sự nổi tiếng

Thứ 5, 18/07/2013 | 13:53
Chỉ trong vòng 1 ngày sau khi thông tin về Vũ Xuân Tiến được đưa lên mạng, facebook của cậu từ 1.000 bạn bè đã lên đến 5.000 và số người theo dõi đã gần đạt mốc 10.000 người.

'Running Man’ có phải là chiêu PR của doanh nghiệp?

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:40
Trước câu hỏi của không ít độc giả bày tỏ sự băn khoăn: Chàng trai “running man” có phải chiêu trò PR để được nổi tiếng? hay do một công ty nào đó bỏ tiền ra thuê để đánh bóng thương hiệu hay không?

'Ý chí của Running man sẽ giúp ích cho cầu thủ Arsenal'

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:22
HLV người Pháp tỏ ra cực kỳ ấn tượng về ý chí vượt qua khó khăn và không có ý định từ bỏ thử thách của chàng trai Việt.

Chùm ảnh: Ông Wenger trao vé đến London cho 'Running man'

Thứ 4, 17/07/2013 | 22:20
Ngay trước giờ đến sân Mỹ Đình đấu với tuyển Việt Nam, tại khách sạn Intercontinental Hà Nội, HLV Wenger gặp gỡ CĐV Vũ Xuân Tiến để gửi lời mời chàng trai đến sân Emirates xem giải Ngoại hạng Anh.

'Running man' gặp riêng HLV Wenger ở Mỹ Đình

Thứ 4, 17/07/2013 | 20:47
Những băn khoăn của chàng trai Vũ Xuân Tiến về lời mời sang Anh của HLV Wenger được giải đáp ngay chiều nay khi anh được ban tổ chức đưa vào gặp chiến lược người Pháp trong phòng thay đồ của Arsenal.

Được trả tiền tỷ, 'Running man' quyết không bán áo Arsenal

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:08
Chưa hết xúc động sau khi được gặp toàn bộ dàn pháo thủ và HLV Arsene Wenger, Vũ Xuân Tiến còn được mời sang tận sân Emirates để xem Arsenal mùa giải tới.

'HLV Arsenal muốn mời 'Running man' Việt Nam sang Anh'

Thứ 4, 17/07/2013 | 15:27
Đó là tiết lộ của bầu Đức sau sự kiện CĐV Việt Nam chạy bộ theo xe của Arsenal gây rúng động báo chí nước ngoài.
Cùng chuyên mục

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ông chủ của Chelsea có hành động "đáng sợ" trên khán đài

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:18
Ông Todd Boehly - người đang có quyền đồng sở hữu CLB Chelsea bị phát hiện đã thực hiện nhiều hành động phản cảm trên khán đài.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.