Rượu vang uống tết: Đừng ham rẻ mà tiền mất tật mang!

Thứ 4, 02/11/2022 | 15:54
0
Cuối năm là dịp mua sắm lớn nhất trong năm và rượu vang uống tết là một trong những mặt hàng thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Nhưng đây cũng là đồ uống rất dễ làm giả và ngày càng tinh vi khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Rượu vang uống Tết: Xu hướng mới nhưng không lạ

Rượu vang được biết đến là thức uống có cồn, lên men từ nước ép trái nho và không qua chưng cất. So với nhiều loại rượu của Việt Nam như rượu gạo, rượu ngô, rượu đế hạ thổ, rượu mơ, rượu đá… rượu vang có nồng độ cồn thấp hơn, trung bình chỉ từ 13-16 độ. Vì làm từ nước ép nho nên hương vị của nó nhẹ nhàng, thơm mùi trái cây và dễ thưởng thức.

Chính vì vậy, rượu vang sẽ phù hợp với cả nam và nữ giới. Không chỉ trong bữa ăn hàng ngày, rượu vang uống tết dần trở thành xu hướng mới trong những năm gần đây. Thay vì các loại đồ uống quen thuộc như rượu gạo, bia hay nước ngọt, rượu vang xuất hiện nhiều hơn trên bàn tiệc.

Rượu vang uống Tết dần phổ biến hơn tại Việt Nam. Ảnh: Khoruou.com

Giá thành của rượu vang nhập khẩu cũng đa dạng, dao động từ 250.000 đồng/chai. Hơn nữa, cuộc sống hối hả, ngày Tết là dịp để tất cả thành viên trong gia đình tụ họp, sống chậm lại, chiêm nghiệm về một năm đã qua nên việc vừa nhâm nhi ly rượu vang vừa nhắc chuyện năm cũ, bàn chuyện năm mới là nét văn hoá không còn xa lạ.

Nếu trong các bữa tiệc nhậu, mọi người thường dùng bia thì trong những bữa tiệc gia đình ấm cúng, rượu vang lại được sử dụng nhiều hơn. Rượu vang uống Tết chính là xu hướng mới nhưng không còn lạ lẫm với nhiều người Việt.

Ngoài ra, rượu vang nhập khẩu thường có thiết kế chai và tem nhãn đẹp mắt, sang trọng nên được lựa chọn làm quà biếu trong nhiều dịp quan trọng như đám cưới, sinh nhật… và không thể thiếu khi Tết đến xuân về.

Tác hại khôn lường khi uống rượu vang giả

Rượu vang được làm từ nước ép trái nho, trong quả nho có chứa các hợp chất chống oxy hoá như resveratrol, epicatechin, catechin và proanthocyanidin. Ngoài có tác dụng làm giảm quá trình oxy hoá của cơ thể, resveratrol và proanthocyanidin giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và tim mạch.

Các nhà khoa học cũng cho rằng những người uống khoảng 150ml vang đỏ mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ thấp hơn 32% so với những người khác. Ngoài ra, thưởng thức 1-3 ly vang mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh  Alzheimer.

Uống một lượng vang nhất định mỗi ngày giúp giải tỏa căng thẳng (Ảnh: Khoruou.com)

Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều rượu vang thì sẽ phản tác dụng, thậm chí còn gây hại cho cơ thể. Đặc biệt, người tiêu dùng cũng cần lựa chọn nơi bán hàng uy tín để tránh mua phải rượu vang giả, vang nhái. Trong rượu giả chứa chất Methanol có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như sảng run, viêm gan, gút, loét dạ dày - tá tràng, phổi…

Tết là thời điểm rượu giả tràn lan trên thị trường, trong đó có rượu vang với giá thành rất rẻ. Do đó, người tiêu dùng cần tỉnh táo để có những chai rượu vang uống Tết thơm ngon, chất lượng.

Lựa chọn rượu vang uống tết chất lượng không khó

Thực tế cho thấy, nếu lựa chọn được một địa chỉ bán vang uy tín chắc chắn người tiêu dùng sẽ sở hữu những chai vang chất lượng. Nhưng làm sao để tìm được nơi phân phối rượu vang uy tín, đảm bảo đúng hàng chính hãng? Chị Nguyễn Vân - Chuyên viên tư vấn khách hàng công ty TNHH KHORUOU bật mí những lưu ý khi khách hàng lựa chọn địa chỉ mua rượu vang uống Tết:

- Đó phải là đơn vị có địa chỉ cửa hàng rõ ràng.

- Có trang web và các kênh truyền thông với lượng người theo dõi lớn.

- Có đầy đủ giấy tờ, công bố chất lượng sản phẩm.

- Sản phẩm có tem mác rõ ràng, không sờn rách.

- Giá thành niêm yết minh bạch, rõ ràng.

- Chính sách đổi trả hàng, hoàn tiền khi xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển, khi phát hiện hàng giả hàng nhái.

- Nhân viên tư vấn am hiểu về rượu vang, hỗ trợ khách hàng chọn sản phẩm phù hợp nhất.

- Quy trình giao hàng chuyên nghiệp, có chính sách hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Kho Rượu là đơn vị uy tín có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp đồ uống nhập khẩu (Ảnh: Khoruou.com)

Là địa chỉ cung cấp rượu vang uống Tết với hơn 10 năm kinh nghiệm, KHORUOU được đông đảo khách hàng “chọn mặt gửi vàng”. Không chỉ mang đến khách hàng những sản phẩm vang nhập khẩu chính hãng từ Pháp, Chile, Ý, Mỹ, Úc, Tây Ban Nha… KHORUOU còn có dịch vụ chăm sóc, tư vấn khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp. Khách hàng của KHORUOU bao gồm cả cá nhân và doanh nghiệp lớn. Ngoài rượu vang, công ty còn cung cấp dịch vụ hộp quà tết cao cấp, giá thành tốt và đa dạng mẫu mã.

Đây chắc chắn là địa chỉ đáng tin cậy cho người tiêu dùng mua rượu vang uống Tết nói riêng và hộp quà tết biếu tặng nói chung trong dịp cuối năm nay.

Công ty TNHH KHORUOU - Nothing But Fine Wines

Địa chỉ: 54 Vũ Phạm Hàm, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

160 đường 9, phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0969 847685/ 098 8791876

Website: Khoruou.com/ Khoruou.vn

Fanpage: Kho Rượu – Since 2009

Cùng chuyên mục

Xe ga Suzuki Avenis 125 - lựa chọn mẻ có thể thay thế Vision

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:55
Nếu như tại nước ta Suzuki đang ngày càng thu hẹp các dòng sản phẩm xe máy thì ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác thương hiệu Nhật Bản này vẫn hoạt động rất tích cực khi liên tục giới thiệu sản phẩm mới. 

Anh chàng có 7 căn nhà trị giá 2,8 nghìn tỷ, ra đường "mang" 35 tỷ trên người

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:53
Chàng trai gây choáng về mức độ giàu có của mình và được nhiều người hâm mộ.

Ngân hàng thanh lý lô xe chở tiền, từ 56 triệu đồng/chiếc

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:52
Eximbank thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền gồm Mitsubishi Pajero và Ford Everest.

Loại côn trùng hôi hám bất ngờ có giá đắt hơn thịt bò, có bao nhiêu cũng bán hết

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:44
Với giá bán từ 350-400 nghìn đồng/kg, loại côn trùng này còn đắt hơn cả thịt bò loại ngon bán trong siêu thị.

Tình hình ở làng Ocheretyne sau khi lực lượng Nga tiến sâu 8km nhờ sai lầm của Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 03:54
Quân đội Ukraine không còn cách nào khác ngoài việc tung vào chiến trường một trong những lữ đoàn chiến đấu mới và thiếu các vũ khí hạng nặng nhằm cố gắng giữ các khu vực còn lại ở làng Ocheretyne.