“Sa cơ lỡ vận” Ảnh đế Hong Kong phải đóng phim cấp 3 để trả nợ

“Sa cơ lỡ vận” Ảnh đế Hong Kong phải đóng phim cấp 3 để trả nợ

Thứ 6, 14/06/2019 | 18:45
0
Trịnh Tắc Sĩ từng sống cuộc sống dư dả và sang trọng với nhà lầu, xe hơi, cùng hàng loạt những tài sản có giá trị ở thời điểm bấy giờ khiến bao người ao ước chỉ được bằng một phần nhỏ của ông.

Trịnh Tắc Sĩ được người hâm mộ và giới chuyên môn nhận xét là một diễn viên lão luyện và đóng chắc tay ở nhiều thể loại từ hài hước đến chính kịch, hay thậm chí là phim nghệ thuật.

Giàu có và thành đạt nhất nhì Hong Kong, Trịnh Tắc Sĩ từng sống cuộc sống dư dả và sang trọng với nhà lầu, xe hơi. Tuy không điển trai nhưng nhiều diễn viên cùng thời ao ước chỉ được bằng một phần nhỏ của ông.

Khi đang trên đỉnh cao danh vọng, Trịnh Tắc Sĩ rơi vào cảnh nợ nần do đầu tư công ty phim ảnh thất bại.

Ngôi sao - “Sa cơ lỡ vận” Ảnh đế Hong Kong phải đóng phim cấp 3 để trả nợ

Trịnh Tắc Sĩ trong phim Diệp Vấn 3.

“Hiện tượng lạ” của điện ảnh Hong Kong

Trịnh Tắc Sĩ từng được xem là “hiện tượng lạ” của điện ảnh Hong Kong. Không có ngoại hình đẹp trai, thể trọng thuộc hạng “quá khổ” nhưng suốt hơn 40 năm qua kể từ khi bộ phim đầu tiên lên sóng trên màn ảnh nhỏ TVB, ông luôn nhận được sự yêu mến của khán giả.

Nhắc đến Trịnh Tắc Sĩ, khán giả nhớ tới câu chuyện do chính ông kể về một kỷ niệm không bao giờ quên. Do từ bé đã mơ làm diễn viên nên trong bài tập làm văn với đề bài “Ước mơ của em”, Trịnh Tắc Sĩ trút hết ruột gan về “giấc mộng tài tử” của mình. Chẳng những không động viên, cô giáo lại mang ra đọc trước lớp, mỉa mai cho rằng “còn nhỏ mà đã ham hư danh”, sau đó xé bài văn, bắt làm lại.

Nhớ lại những ngày ấy, Trịnh Tắc Sĩ cho biết mình đã khóc hết 2 ngày 2 đêm vì quá xấu hổ nhưng điều đó bỗng trở thành động lực cho chàng mập.

Sau này, ông cũng cho biết những lời mỉa mai năm xưa của cô giáo đã giúp ông có quyết tâm theo đuổi ước mơ đến cùng. Vì thế, thay vì oán trách cô giáo năm xưa thì ông lại thầm cảm ơn.

Ngôi sao - “Sa cơ lỡ vận” Ảnh đế Hong Kong phải đóng phim cấp 3 để trả nợ (Hình 2).

3 lần đoạt giải Ảnh đế nhờ vai diễn hâm dở, ngờ nghệch.

Trên màn ảnh nhỏ TVB, Trịnh Tắc Sĩ được yêu thích qua nhiều bộ phim, ấn tượng nhất là nhân vật Hà Gia Bang trong Chàng mập nghĩa tình. Trịnh Tắc Sĩ cũng xuất hiện trong những bộ phim nổi tiếng khác như Cận vệ Trung Nam HảiHoàng Phi Hồng (1991) đóng cùng Lý Liên Kiệt, Tổ trọng án (1993) đóng cùng Thành Long, 5 tập phim Hoàng Phi Hồng hợp tác cùng Triệu Văn Trác, dù chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh hay là nhân vật chính, ông đều xây dựng một tính cách đặc biệt, để lại dấu ấn riêng. Ở một số phim, Trịnh Tắc Sĩ  thậm chí đã “cướp sóng” nhân vật chính nhờ lối biểu diễn duyên dáng.

Năm 1997, ông chia tay TVB sang đầu quân cho ATV, tiếp tục chinh phục người xem với hình ảnh chàng Miêu mập khù khờ trong series Chàng Miêu phiêu bạt.

Riêng vai diễn Miêu Mập bị thiểu năng trong Phiêu bạt giữa cuộc đời chẳng những giúp Trịnh Tắc Sĩ khẳng định vị trí "anh cả" ở làng giải trí Hong Kong mà còn xóa tan định kiến "xấu trai thì chẳng làm được gì".

Cũng nhờ vai chính anh chàng Miêu mập trong phim giúp Tắc Sĩ nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc của LHP Kim Tượng.

Tổng cộng nam diễn viên này từng 7 lần thủ vai gã Miêu mập, góp phần tạo nên thành công cho loạt phim hài trở thành một trong 10 bộ phim kinh điển của đài ATV Hong Kong.

Ngôi sao - “Sa cơ lỡ vận” Ảnh đế Hong Kong phải đóng phim cấp 3 để trả nợ (Hình 3).

Trịnh Tắc Sĩ thủ vai Tống Nhân Trung trong bộ phim truyền hình Hiệp sĩ mù.

Ông được người hâm mộ và giới chuyên môn nhận xét là một diễn viên lão luyện và đóng chắc tay ở nhiều thể loại. Đây cũng là lý do giúp Trịnh Tắc Sĩ 3 lần nhận giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" của LHP Kim Tượng và trở thành một trong những diễn viên có cát-xê cao nhất Hong Kong thời bấy giờ.

Sa cơ thất thế mới nhận ra chân tình

Năm 1993 Tắc Sĩ cùng một người bạn đầu tư thành lập công ty sản xuất phim nhưng vì không thạo nghề kinh doanh nên ông thua lỗ nặng, phải gánh món nợ lên tới 20 triệu HKD (khoảng 58 tỷ đồng), một con số khổng lồ vào thời đó.

Ngôi sao - “Sa cơ lỡ vận” Ảnh đế Hong Kong phải đóng phim cấp 3 để trả nợ (Hình 4).

Trịnh Tắc Sĩ sống cảnh nghèo túng sau phá sản.

Đến bước đường cùng, Trịnh Tắc Sĩ phải làm đủ việc để kiếm tiền, thậm chí ông còn nhận đóng phim nóng trong tủi nhục. Nhớ lại về những ngày đó, Trịnh Tắc Sĩ chia sẻ ông lâm cảnh: "Trong nhà tôi cái gì bán được đều bán hết, trừ vợ và mẹ ra".

Lâm vào cảnh nợ nần, việc đầu tiên Trịnh Tắc Sĩ làm là nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè nghệ sĩ. Với uy tín lâu năm của mình trong nghề cùng việc đối nhân xử thế đàng hoàng, nam nghệ sĩ tin chắc mình sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các anh em.

Người đầu tiên Trịnh Tắc Sĩ liên lạc là Châu Nhuận Phát. Hai người quen biết từ phim điện ảnh Hà Tất Có Tôi (1985) và từ đó trở thành huynh đệ thân thiết. Trái ngược với kỳ vọng của Trịnh Tắc Sĩ, Châu Nhuận Phát vừa nghe thấy chuyện hỏi vay tiền đã lạnh lùng từ chối. Trịnh Tắc Sĩ tức giận tuyên bố tình huynh đệ với Phát ca chấm dứt từ đó.

Ngôi sao - “Sa cơ lỡ vận” Ảnh đế Hong Kong phải đóng phim cấp 3 để trả nợ (Hình 5).

Tình bạn "ảo" của ông và Châu Nhuận Phát nay đã tan vỡ.

Giữa lúc bần cùng nhất, chỉ có một người duy nhất là Lưu Đức Hoa dang tay ra với Trịnh Tắc Sĩ. Không chỉ cho ông vay tiền, Lưu Đức Hoa còn giới thiệu ông với hãng phim điện ảnh Hoa Nghị Huynh Đệ, để hợp tác cùng nhau cho ra đời những bộ phim do Lưu Đức Hoa thủ vai chính.

Sau này, trong một cuộc phỏng vấn, Trịnh Tắc Sĩ cay đắng tâm sự:

"Làng giải trí có bao nhiêu anh này anh nọ (ám chỉ Phát ca), nhưng có bao nhiêu người thật lòng giúp đỡ mình khi sa cơ? Người nào cũng chỉ có cái miệng. Lưu Đức Hoa không những giúp đỡ nhiều diễn viên còn non trẻ mới vào nghề mà ngay cả người sa cơ như tôi đây mà anh cũng dang tay ra cưu mang”.

Ngôi sao - “Sa cơ lỡ vận” Ảnh đế Hong Kong phải đóng phim cấp 3 để trả nợ (Hình 6).

Lưu Đức Hoa và Trịnh Tắc Sĩ vẫn là bạn thân qua nhiều năm. Năm 2018 hai người tái hợp trong phim Truy Long.

Hơn chục năm sau khi phá sản, Trịnh Tắc Sĩ cuối cùng cũng trả dứt được nợ, mua lại biệt thự đưa vợ về sống những ngày yên bình. Tuy nhiên ông cho biết chỉ có món nợ ân tình với Lưu Đức Hoa là cả cuộc đời ông không thể trả hết. Còn những chuyện quá khứ, những con người “qua cầu rút ván” thay phiên nhau phụ bạc ông, cả đời này ông sẽ nhớ lấy mà cảnh tỉnh chính bản thân mình tận sau này.

Năm 2017, Lưu Đức Hoa gặp tai nạn phải nằm viện, người đến thăm nườm nượp, toàn là những anh em trong làng giải trí.

Trong đám đông, nhiều người nhận ra Trịnh Tắc Sĩ đứng lặng lẽ nhìn ân nhân với ánh mắt đầy lo lắng, chứng tỏ lòng cảm kích của ông với Thiên vương vẫn chưa phai nhạt.

Video: Lưu Đức Hoa và Trịnh Tắc Sĩ trong phim Liệp Ưng Kế Hoạch.

Lưu Đức Hoa và Trịnh Tắc Sĩ trong phim Liệp Ưng Kế Hoạch.

Quốc Tiệp

 

Kiếm hiệp Kim Dung: Mối tình ngang trái nhất trong Ỷ thiên đồ long ký

Thứ 5, 13/06/2019 | 12:30
Tuy không được kể sâu sắc trong tiểu thuyết song mối tình của Dương Tiêu - Kỷ Hiểu Phù khiến cho bất cứ ai khi đọc qua đều có chung tâm trạng xót xa cho cặp đôi này.

Đời tai tiếng của ngôi sao võ thuật khiến Chân Tử Đan cũng phải e dè

Thứ 4, 12/06/2019 | 18:05
Là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng tên tuổi của Tony Jaa đã trở thành niềm tự hào của võ thuật Thái Lan, nhưng ít ai ngờ, Tony Jaa lại dùng võ thuật để đối phó với các thành viên trong gia đình.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cao thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất Ỷ thiên đồ long ký

Thứ 4, 12/06/2019 | 12:00
Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi nhưng Côn Luân Tam Thánh Hà Túc Đạo đã để lại không ít tiếc nuối trong lòng độc giả về chuyện tình của mình cũng như số phận của một người tài hoa.

Hác Thiệu Văn cậu bé vàng của làng giải trí Hoa ngữ giờ ra sao?

Thứ 3, 11/06/2019 | 18:45
25 năm trước, Hác Thiệu Văn dù mới chỉ 4  tuổi nhưng cậu nhóc đáng yêu này lại khiến màn ảnh nhỏ khuynh đảo bởi sự lém lỉnh, đáng yêu cùng năng khiếu diễn xuất bẩm sinh.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cao thủ “hoàn mỹ” nhất võ lâm

Thứ 3, 11/06/2019 | 12:00
Sự thông tuệ của Hoàng Dược Sư không chỉ nằm trong mỗi võ học. Mà cầm kỳ thi họa, kỳ môn độn giáp, không môn nào ông không phải tông sư.

Bị cô giáo mỉa mai “Hiệp sĩ mù” Trịnh Tắc Sĩ khóc hết 2 ngày 2 đêm vì quá xấu hổ

Thứ 6, 10/05/2019 | 18:45
Mặc dù rất xấu hổ khi từng bị mỉa mai vì giấc mộng trở thành tài tử, Trịnh Tắc Sĩ vẫn không nản lòng, trái lại ông xem đó như động lực để đạt được ước mơ.

Trịnh Tắc Sĩ tái xuất trong 'Ông trùm giải nghệ'

Thứ 4, 18/05/2016 | 08:00
Sau 3 năm, Trịnh Tắc Sĩ đã quay trở lại TVB trong phim mới "Ông trùm giải nghệ".
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.