Sặc cười với 'chuyện tình' của trẻ mẫu giáo

Sặc cười với 'chuyện tình' của trẻ mẫu giáo

Thứ 4, 08/05/2013 | 13:51
0
"Chuyện tình" của các bé mẫu giáo thật ngây thơ, hồn nhiên, trẻ con nhưng cũng khiến các bậc phụ huynh tá hỏa.

"Chuyện tình ban công" của trẻ mẫu giáo

Nửa tháng nay, cứ đúng tầm 9 rưỡi, 10 giờ tối, mọi người trong xóm lại được chứng kiến câu chuyện tình yêu đúng kiểu Romeo và Juliet giữa… hai nhóc 10x. Chuyện là hai nhà hàng xóm có ban công tầng hai liền kề nhau, một nhà có cậu cháu trai, một nhà có cô con gái rất xinh xắn. Cả hai nhóc đều chưa đầy ba tuổi. Đều đặn và đúng giờ, mỗi tối, hai bé lại rủ nhau ra ban công tâm sự y như người lớn. Những câu nói bi bô, rất ngây ngô và hồn nhiên khiến người lớn nghe mà không nhịn nổi cười.

“Hôm nay em Bông đi lớp vui không?”. “Em được hai phiếu bé ngoan cơ, đẹp cực”. “Ơ, má em bị sao kia?”. “Bạn Tùng bảo thơm má em, thế mà lại cấu em một cái”. “Nó lớn không, mai anh chạy sang đấm nó một cái?”. “Em mách cô giáo cho bạn ấy úp xó rồi, anh Bảo đừng sang, cô giáo cho anh úp xó đấy”.

Câu chuyện của hai nhóc thường bắt đầu bằng những câu hỏi han quan tâm tình hình đi học trong ngày. Mỗi lần bé Bông kể có người bắt nạt là bé Bảo lại dọa sang cho bạn đó một trận, rất ra dáng che chở, bảo vệ.

Xã hội - Sặc cười với 'chuyện tình' của trẻ mẫu giáoẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Trẻ mẫu giáo 'tỏ tình' hài hước

Bé Hoài Linh có gì mơi mới là kể ngay với mẹ. Kể cả việc bé vừa mới tỏ tình với cô bạn cùng lớp mẫu giáo. Hôm đó, nhà chị Thủy được một trận cười bò lăn bò càng vì câu chuyện cười rung rốn của cậu con trai mình.

Hoài Linh nghêu ngao kể: “Con rất thích bạn Trâm ở lớp. Hôm qua đúng giờ ra chơi con hỏi bạn ấy là “có yêu anh không”, rồi con chốt hạ ngay: “Không yêu tớ hơi bị phí đấy”. Chờ mãi nhưng bạn Trâm chưa nói gì cả. Đúng là đàn bà thật phức tạp”. Nhìn cậu con trai thộn mặt ra thắc mắc, kể lể về chuyện tình của mình mà anh chị không nén được những tràng cười. Chị còn trêu con: “Đúng là bố nào con nấy mà”.

Nhà chị Ngọc (Hoàng Mai, Hà Nội) dở khóc khi bỗng dưng cô con gái 4 tuổi khóc lóc, về nằng nặc đòi mẹ “Mai con không đến trường”. Chị Ngọc hỏi kiểu gì bé cũng không chịu nói. Gọi điện hỏi cô giáo, chị giật mình khi Linh thất tình.

Chuyện là, cô bé “yêu thầm” bạn Tú cùng lớp. Sau khi Linh thì thầm với Tú: “Sau này em muốn lấy anh”. Cậu bé kia khóc thét vì không hiểu gì, cô bé này cũng thất vọng rấm rứt suốt cả buổi.

Giật mình trẻ mẫu giáo làm "chuyện người lớn" trong trường

Ông Richard McCarthy (bố một cậu bé 4 tuổi đang học tại trường mẫu giáo Carson Lutheran) vô cùng bất ngờ khi biết chuyện con trai mình và một cô bé 5 tuổi đã quan hệ tình dục bằng miệng trong phòng tắm của trường.

Ban đầu ông nghĩ rằng đó chỉ là một trò chơi của trẻ con nhưng khi Cơ quan Bảo vệ trẻ em có mặt tại nhà ông để điều tra thì ông mới hiểu việc này nghiêm trọng tới mức nào.

“Con trai tôi và cô bé bị bắt gặp trong phòng tắm mà không có quần trên người. Người ta còn cho tôi biết một người lớn đã chứng kiến việc cô bé đang quan hệ bằng miệng với con trai tôi. Cháu nhà tôi đã bị lạm dụng nhiều lần trong giờ nghỉ trưa khi vào nhà vệ sinh sau giờ học. Ít nhất một nam sinh khác cũng là ‘nạn nhân’ của cô bé này” - ông Richard McCarthy cho hay.

Con trai ông McCarthy đã kể toàn bộ sự việc với bố. Khi nói chuyện với ba phụ huynh khác, ông được biết họ cũng gặp vấn đề tương tự.

Theo luật sư Greg Owen, ít nhất 7 học sinh từ 4-5 tuổi liên quan tới vụ này. Hành vi quan hệ tình dục đã xảy ra tại những chỗ khuất trên sân trường hoặc nhà tắm trong giờ nghỉ trưa. Lúc này, hầu hết các giám thị, giáo viên và học sinh đều đi ngủ nên giám sát lỏng lẻo.

Không cho đặt tên em giống tên "bạn trai" cũ

Xã hội - Sặc cười với 'chuyện tình' của trẻ mẫu giáo (Hình 2). Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Một ngày dọn dẹp nhà cửa, chị Thùy Minh (Quận 3, TP HCM) phải giật mình khi đọc được cuốn nhật ký xinh xinh của con – bé Cún – lớp 2 trường Thăng Long. Nhìn chữ viết lem nhem của con, chị ôm bụng cười khi thấy con liệt kê ra những mối tình từ thuở mẫu giáo, chuyện tình mầm non của con: “Mình rất thích bạn Tú lớp lá vì bạn ấy rất đẹp trai lại còn hay nhìn mình, khi chuyển trường lên lớp khác, không được học cùng với bạn Tú, mình rất buồn nhưng may sao mình lại thích bạn Long ở lớp mới”…

Cùng chủ đề này, mẹ Ốc nhớ lại một kỷ niệm của con, mà bây giờ cứ lôi ra trêu là bé Ốc lại ngại ngùng. Khi Ốc tròn 4 tuổi, mẹ Ốc có em bé. Trong lúc đặt tên cho em Ốc, anh chị thích cái tên Thanh Tùng. Vừa đưa ra gợi ý, ngay lập tức Ốc đã nằng nặc đòi đổi tên khác.  Hỏi thì hóa ra, “trong quá khứ ở trường mẫu giáo”, Ốc đã từng bị bạn Tùng “đá”.

Tuy cười thì cười thế, nhưng bậc phụ huynh ai cũng lo lắng vì sợ con lớn sớm biết yêu sớm. Chị tâm sự: “Thực ra bọn trẻ con bây giờ tinh ranh lắm, con mình là con gái nên mình càng phải cẩn thận hơn, biết thế nào được, nhỡ con lớn trước tuổi không biết chừng”.

Lê Vy (tổng hợp)

Học sinh mẫu giáo làm 'chuyện ấy' trong trường

Thứ 3, 05/02/2013 | 15:13
Một trường mẫu giáo ở Carson, bang California, Mỹ đã phải đóng cửa sau khi vụ việc cậu bé 4 tuổi và cô bé 5 tuổi quan hệ tình dục trong phòng tắm nhà trường bị phanh phui.

Trẻ mẫu giáo đua nhau học giải toán "siêu tốc"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Hết học tiếng Anh, luyện chữ trước khi vào lớp 1, giờ không ít các bé trong độ tuổi mẫu giáo lại phải học giải toán siêu tốc bằng bàn tính gẩy (bàn tính soroban).

Nên làm gì từ cuộc chơi ngộ nghĩnh của giới trẻ?

Thứ 6, 12/04/2013 | 09:53
Học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền ở TP HCM đã biểu diễn một trò chơi tập thể: xé giấy và tung rải trắng sân trường. Có thể chỉ là giấy vở học trò thôi. Có thể là tài liệu ôn tập các môn không thi mà môn Sử chịu nhiều lời tiếng. Từ đây có nhiều điều đáng nói...

Giới trẻ nói về chuyện ‘yêu’ nơi công cộng

Thứ 2, 08/04/2013 | 19:21
K. sinh viên năm thứ 3 của một trường ĐH ở Hà Nội kể lại câu chuyện có thật mà theo K., mỗi lần nghĩ lại cậu lại cảm thấy ngượng ngùng với bạn gái.